ทัวร์จะลงมั้ย? เผยงานวิจัย ป.โท “มาริโอ้” เรื่องทัศนคติดาราต่อรัฐบาล “ประยุทธ” ภาพรวมบอกว่าดี


ให้คะแนน


แชร์

ไม่รู้ว่าจะกลายเป็นประเด็นดรามาอะไรอีกหรือเปล่า? เมื่อล่าสุดในสังคมออนไลน์เองได้มีการหยิบเอาหัวข้องานวิจัยของพระเอกชื่อดัง “มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ทำในระหว่างเรียนปริญญาโทมาเผยแพร่

โดยหัวข้อวิจัยดังกล่าวมีชื่อว่า “ทัศนคติของดารานักแสดงที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา : ศึกษาในช่วงเวลา พ.ศ.2559” ซึ่งในการศึกษานั้นได้ใช้วิธีแจกแบบสอบถามให้กับนักแสดงจำนวน 309 คน จากช่องต่างๆ อาทิ 3, 5, 7, 9, NBT, ไทย พีบีเอส

ขณะที่ผลที่ออกมาพบว่าดาราส่วนใหญ่ให้คะแนนต่อตัวนายกรัฐมนตรีในระดับที่ดี ซึ่ง 4 ข้อแรกที่ได้คะแนนสูงก็คือ 1.ความเป็นคนกล้าหาญ 2.ส่งเสริมเทิดทูลและพิทักษ์ไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ 3.เรื่องของขนส่งมวลชน และ 4.คือการให้ข้อมูลข่าวสารที่ค่อนข้ารอบด้านแก่ประชาชน

ทั้งนี้การนำเรื่องนี้ขึ้นมาเผยแพร่เชื่อว่าผู้โพสต์เองหวังให้เกิดกระแสของการวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากปัจจุบันในสังคมออนไลน์ได้คนกลุ่มหนึ่งที่อ้างตัวเป็นฝ่ายรักประชาธิปไตยได้พยายามหาประเด็นเพื่อที่จะโจมตีไปยัง “คนบันเทิง” ที่แสดงทัศนคติเห็นต่างในเรื่องของการเมืองอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

อนึ่งสำหรับหนุ่ม “มาริโอ้ เมาเร่อ” นั้น เจ้าตัวสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ที่วิทยาลัยสื่อสารการเมือง หลักสูตรรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก ในปีการศึกษา 2560 โดยมีผลการเรียนเกรดเฉลี่ยที่ 3.2

คลิกงานผลงานวิจัยทั้งหมดได้ที่…ทัศนคติของดารานักแสดงทีมีต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา : ศึกษาในช่วงเวลา ปี พ.ศ. 2559

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000093893
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000093893