บ้านหรือคฤหาสน์ แอน สิเรียม ชีวิตยิ่งกว่าละคร ท่านขุนฯคุณตา ไม่อยากเห็นหน้า


ให้คะแนน


แชร์

ปมฝังใจท่านขุนฯคุณตาสิเรียมชีวิตจริงยิ่งกว่าละครอย่าเรียกบ้านเรียกอาณาจักรพิธีกรฮือฮา อยู่วงการมา30กว่าปีไม่เคยเปิดบ้าน แอน สิเรียม เผยครั้งแรก บ้านสุดอลัง และเรื่องราว จัสติน สามีเศรษฐีชาวอังกฤษ แอน เผยชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบทุกอย่าง มีดีบ้าง ไม่ดีบ้าง พร้อมยอมรับเรื่องจริง ชีวิตไม่เคยคิดแต่งงานกับฝรั่งเลยเพราะมีปมในใจ

แอนโดนตีท้ายครัว เซอร์ไพรส์รัวๆ อยู่วงการมา 30 กว่าปี ไม่เคยเปิดบ้าน แอน บอกติดตลกไม่มีบ้านจะเปิด ไม่เห็นมีใครมาเปิดบ้าน เมื่อก่อนดังไม่พอไง ประกบพระเอก ดังไม่พอ ต้องเล่นประกบนางเอก เล่นกับพระเอกมาไม่เคยมีเอฟซี มาเล่นกับนางเอกมีเอฟซีตามจนแอนตกใจ

ที่ตกใจหนักไปอีก เชียร์ ฑิฆัมพร คู่จิ้น โผล่เซอร์ไพรส์กลางรายการ แอน กรี๊ดหนักตกใจมาได้ยังไง ทำไมเชียร์ไม่บอกแม่ แอน เผยอีกว่า เกือบ 10 ปี ไม่ได้รับละคร แอน ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ

พิธีกรถึงกับบอกอย่าเรียกว่าบ้าน มันคืออาณาจักร ที่บางเสร่ แอน เผยเป็นบ้านที่เราอยู่ด้วย และมีให้เช่าด้วย ทั้งยังพาไปดูห้องทำงาน ห้องนอน สวยมาก พร้อมเผย สามีเจ้าระเบียบแบบน่ารัก ทำที่นอนเอง ตั้งแต่อยู่อังกฤษ เก็บที่นอนเป๊ะมาก แอน ทำเตียงไม่ตึง เขาจะสอน จนแม่บ้านที่อยู่กับแอนมา 30 ปี ยังบอกไม่เคยเห็นใครทำที่นอนได้ดีกว่าเขา

จัสติน อายุ 60 ส่วน แอน 50 ห่างกัน 10 ปี พบรักสามีที่บ้านนี้ เขาทำงานอยู่ญี่ปุ่น แต่เขามีบ้านที่นี่ แล้วแอนมาเช่า มาเที่ยว มาเป็นลูกค้าที่พักเขา วันสุดท้ายกำลังจะกลับ เขาขอเลี้ยงข้าว แอนก็บอกว่าแอนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้นะ เพื่อนก็พูดให้ เพื่อนเป็นสจ๊วต เป็นแบบมดดำ (มดดำ คชาภา พิธีกร) ช่วยแปลให้ บอกแอนพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง เขาบอกถ้าไปเที่ยวกับเขา 6 เดือนรับรองเก่งเลย เรารู้สึกโกรธ มาดูถูก

แอน ยอมรับไม่เคยคิดว่าจะมีแฟน แต่งงานกับฝรั่ง เพราะไม่ชอบฝรั่งเลย และไม่เคยคิดว่าตัวเองหน้าฝรั่งเลย แอนชอบตี๋ๆ ตอนเขามาจีบก็แปลกๆ มีอีเมล์มาจีบ ต้องตอบอีเมล์เป็นนักธุรกิจ เขาจะเป๊ะๆๆ ตลอด เขาเรียบร้อยมาก ถอดเสื้อผ้าต้องวางเรียบร้อย เขาเป็นระเบียบ สะอาด

“ตอนแรกไม่อยากคบ สุดท้ายค้นพบว่าจริงๆแล้ว ความรักทุกคนอาจจะไม่เหมือนกัน ค่อยๆปรับ เข้าหากัน จะรักกันมากขึ้น เพิ่งเข้าใจความรักจริงๆเป็นยังไง เราไม่ค่อยทะเลาะกัน ถ้าแอนงอนเขาจะให้มานั่งคุยให้รู้เรื่อง ต้องการอะไร ให้พูด จากนั้นก็ติดวิธีการแบบนี้มา มีอะไรก็พูด ไม่ต้องมานั่งคิดปรุงแต่งไปเอง”

เผยปมในใจ ทำไมถึงไม่ชอบฝรั่ง แอน เล่าว่า เพราะตั้งแต่เด็กโดนล้อฝรั่งขี้นก จนจำฝังใจ จะไม่พูดภาษาอังกฤษ จะแอนตี้ เพราะพ่อเป็นฝรั่ง แต่แอนไม่เคยเจอพ่อ เห็นครั้งเดียว จำไม่ได้ แม่ได้สามีฝรั่ง แล้วมีเรามา คุณตารักคุณแม่มาก เพราะเป็นลูกคนโต แต่เหมือนนอกรีตสมัยก่อน

แล้วคุณตา เป็นขุนภักดีดำรงค์ฤทธิ์ คุณตาเสียหน้า ลูกสาวไปมีแฟนฝรั่ง ไม่เป็นที่ยอมรับ พอมีหลานออกมา ถูกเลี้ยงในเรือนหลังเล็กตลอด ไม่เคยให้ไปบ้านใหญ่ พอบ้านใหญ่ทานอาหารเสร็จถึงจะยกสำรับมาให้เรือนหลังเล็ก เราถึงจะได้ทาน ขณะที่หลานทุกคน ถูกเลี้ยงในเรือนใหญ่หมด เพราะยายของแอนเป็นเบอร์สองด้วย

“คุณตาไม่อยากเห็นหน้าหลาน ไม่ให้มาวิ่งเล่นให้เห็นเลย เราก็เก็บเม็ดมะขามเล่น ข้างบ้านก็ล้อลูกฝรั่งขี้นก พ่อคุณตาเสียไป เริ่มปรับ เพราะน้องคุณแม่ คุณน้ารักแอน แอนไม่ได้น้อยเนื้อต่ำใจ เข้าใจชีวิตคนเราแตกต่างกัน”

แอน เผยอีกว่า ไปอยู่อังกฤษก็มีเลเวลนะ มีสามีฝรั่งไม่ได้ง่าย จัสติน จบออกฟอร์ด ชีวิตมีระเบียบ แบบแผน เราต้องปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมเขา เดี๋ยวนี้เขาโดนคนไทยสลายไปหมดแล้ว ตอนนี้สบายๆ

ขอบคุณที่มา ตีท้ายครัว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4904288
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4904288