ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ น้ำตาร่วง เคลียร์ปมวินมอเตอร์ไซค์ทวงเงินผ่านศรราม (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

หลายคนกล้าที่จะบอกเรื่องที่ตัวเองผิดพลาดไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพนัน หลายคนได้เล่นการพนันแต่หลายคนยกย่องในตัวติ๊กที่วันนี้กล้าหาญออกมา เขาก็กำลังหาแรงบันดาลใจเหมือนกันว่าเขาจะหลุดพ้นตรงนี้ได้ยังไง เอาง่ายๆ ว่าถามว่าท้อมั้ย ไม่เคยท้อค่ะ

ถ้าถามลำบากมั้ย มันก็ลำบากเนอะ แต่ถ้าเรากลัวความลำบากเราก็จะเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ได้ สิ่งๆ นี้มันเกิดขึ้นในชีวิตติ๊ก เพราะฉะนั้นตั้งแต่เล็กจนโตติ๊กสู้มาตลอด ถามว่าลำบากมั้ยท้อมั้ย เคยเป็นค่ะในช่วง 10 วันแรก

แต่นี่ 16 วันแล้วที่ออกจากบ้านมา ขอบอกเลยว่าไม่เคยท้อ ทุกวันนี้เดินออกจากบ้านมาทำงาน 1 กิโล เพราะมันไม่มีแท็กซี่เข้าไปถึงหมู่บ้านที่อยู่ ก็เดินได้ค่ะ

รู้จักกับวินมอเตอร์ไซค์คนนั้นมานานแค่ไหน?
ติ๊กได้ตอบไปแล้วนะคะ ก็จะไม่ขอพูดอีกนะคะ

กลัวจะลามปามมากไปกว่านี้มั้ยเรื่องของมอเตอร์ไซค์คันนี้?
ทำไมติ๊กต้องกลัวคะ เพราะในเมื่อติ๊กกู้ ติ๊กใช้ ให้ดอกร้อยละ 20 บาท ทำไมต้องกลัว ไม่กลัวค่ะ

ทราบเหตุผลมั้ยว่าทำไมเขาถึงออกมาแฉเรา?
ติ๊กพูดได้แค่นี้นะคะ ขอโทษด้วย ไม่ขอพูดเรื่องเก่าแล้วนะคะ

มีการติดต่อเขาไปบ้างมั้ย?
ถ้ายังถามเรื่องเก่าอยู่ต้องขออนุญาตจริงๆ เพราะว่าตอบได้แค่นี้จริงๆ ค่ะ

คิดว่าหนี้สินทั้งหมดของเราจะเคลียร์จบยังไง?
ถ้าจะให้ตอบเป็นวันและเวลากับตอนนี้ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นมาอยู่ไม่อยากจะขอพูดเรื่องเดิมๆ ถ้าทุกคนอยากจะเป็นกำลังใจให้ติ๊กก้าวต่อไปได้ แก้ไขในสิ่งผิดพลาดได้ หนูขอความกรุณาและความเห็นใจ (เสียงสั่น) เพราะว่าหนูเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียวที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง (ร้องไห้)

เพราะฉะนั้นติ๊กอยากได้กำลังใจ ไม่อยากได้คำถามที่เจ็บปวด เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าจะมูฟออนไปยังไงน่าจะดีกว่า เอาจริงๆ จากใจนะคะ ติ๊กก็เป็นผู้หญิงกล้าคนนึงที่สามารถกล้าพูดทุกอย่างได้ แต่ติ๊กก็เป็นผู้หญิงคนนึงที่มีความรู้สึกนึกคิดตรงกับความรู้สึกของตัวเอง เพราะฉะนั้นติ๊กเคารพความรู้สึกของตัวเองเป็นหลัก ถ้าวันนึงติ๊กแข็งแกร่งมากขึ้นแล้ว

พี่ๆ นักข่าวอยากถามอะไรถามได้หมดเลยนะคะ ไม่ปิดบังอยู่แล้ว เพราะวันนี้ที่ออกมาก็ไม่คิดจะโกหก ติ๊กอยากจะพูดความจริงหมดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตอนนี้ที่จะก้าวไปข้างหน้าคือลูกค่ะ อะไรที่พูดได้ อะไรที่พูดไม่ได้ อะไรที่ออกรายการได้ อะไรที่ออกรายการไม่ได้ อะไรที่หารายได้ได้ อะไรที่หารายได้ไม่ได้ ทุกอย่างมันถูกตีกรอบไว้ในภาพที่ถูกต้อง ในภาพที่ไม่เอาตัวเองไปคลุมเครือในสิ่งที่ไม่ดี

เพราะฉะนั้นสิ่งที่พี่หนุ่มและลูกกำลังรอดูอยู่คือการแก้ปัญหาในสิ่งที่ถูกต้อง กลับตัวเองเป็นคนใหม่ เดินทางที่ถูก เพราะฉะนั้นหนี้ทุกอย่างจะใช้เคลียร์เมื่อไร หนี้ทุกอย่างถูกแบ่งเงินก้อนนึงที่ออกรายการหรือว่างานจากอันอื่นที่แบ่งก้อนนึงให้กับคนหลายๆ คนทีละเล็กๆ ทุกครั้ง แม้แต่ตัวเองจะลำบากก็ไม่เป็นไร

ตอนนี้พวกอบายมุข การพนันไม่ยุ่งแล้วใช่มั้ย?
วันที่ออกมาพูดที่รายการเลือกออกแค่ 2 รายการอยากจะบอกว่าติ๊กมีรายการที่ติดต่อจะให้ออกมากจริงๆ แต่ถ้าติ๊กเห็นแก่เงิน รับมั่วซั่วไปหมด โดยเห็นแก่เงินเป็นหลักทั้งๆ ที่ติ๊กเองลำบากตอนนี้ คงจะไปออกหลายรายการเพื่อเอาเงินถูกมั้ยคะ แต่ติ๊กไม่ไปออกรายการพวกนั้น เพราะติ๊กรู้ว่าสิ่งไหนที่ควรทำ สิ่งไหนที่ไม่ควรทำ

อยากได้งานแบบไหนบ้าง?
ตอนนี้ถามว่าโอกาสที่อยากได้ แม้แต่ทุกคนในสังคมไทยด่าติ๊กก็ยอมรับได้ เพราะวันนี้ติ๊กอยากจะเป็นคนคนนึง ผู้หญิงคนนึงที่กล้ายอมรับผิดที่ตัวเองทำมาอย่างอย่างแมนๆ เลยว่า คนจะด่า ด่าได้ค่ะ เพราะนั่นแหละคือสิ่งที่เขาสอนสั่งและตักเตือนมาด้วยคำด่า ส่วนคนที่ชม ติ๊กก็ยอมรับค่ะ คำพวกนั้นคือคำที่ให้กำลังใจติ๊ก ทำให้ติ๊กลุกขึ้นได้

เพราะฉะนั้นวันนี้ติ๊กเองยอมรับได้ทั้ง 2 ทางอยู่แล้วค่ะ เพราะเราพร้อมจะปรับเปลี่ยนตัวเองถูกไหมคะ และยอมรับในความผิดที่เราทำได้ แต่ถ้าจะพูดว่าถ้าใครมาด่าเรา ไปดูได้นะคะถ้าเป็นเมื่อก่อนด่ามาด่ากลับไม่โกง แต่เดี๋ยวนี้ผิด ด่ามาเลยค่ะยอมรับ และก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่

ตอนนี้เราได้คุยกับพี่หนุ่มหรือยัง?
ไม่ได้คุยค่ะ ไม่ได้คุยมานานแล้วค่ะ พี่คิดว่าพี่หนุ่มไม่ได้เป็นคนใจไม้ไส้ระกำขนาดนั้น และอีกอย่างเขาคงจะเสียใจและผิดหวังจากการกระทำของเรา

พอมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น คนก็จะไปถาโถมที่พี่หนุ่มก่อน?
คืออย่าถาโถมพี่หนุ่มเลยค่ะ เพราะถ้าจะถาโถมให้มาถาโถมพี่ เพราะฉะนั้นพี่หนุ่มไม่ได้ผิดนะคะ เขาเป็นสามีที่ดีมาก ตั้งแต่เริ่มต้นเราเจอกันเร็ว ที่เจอพี่หนุ่มตอนแรกคืออยู่ในสภาพจิตใจที่ยับเยินเหมือนกันนะคะ

เราสองคนเท่านั้นแหละที่จะรู้ว่าความลำบาก ความกอดคอที่ร่วมเป็นร่วมตายกันมามันรู้สึกยังไง มากันในลักษณะแบบไหน เพราะฉะนั้นวันนี้มันอยู่ในสิ่งที่พี่หนุ่มเป็นสามีคนหนึ่งแล้วที่พร้อมปกติที่จะออกมารับงานได้ ทั้งสมอง ทั้งสภาพจิตใจ และหลายๆ อย่างถูกไหม อย่างที่ทุกคนได้เห็นนะคะ ถ้าจะด่าว่าพี่หนุ่มไม่แมน ถ้าจะด่าว่าพี่หนุ่มมาแฉพี่ หรืออะไรก็แล้วแต่ อย่าด่าพี่หนุ่มเลย ถ้าจะด่ามาด่าติ๊กค่ะ

ตอนนี้มีใครช่วยในเรื่องงานเรื่องเงิน หรือรายได้มาจากทางไหนบ้างมั้ย?
ตอนนี้คือยังไม่มีใครช่วยเรื่องเงินนะคะ แต่ก็มีส่งไดเร็กแมสเสจมาว่า พี่อยากให้เงิน จะได้มีเงินเก็บเอาไว้ก้อนหนึ่งไปใช้หนี้ แต่ตัวเรา เราคิดว่าอยากจะทำงานก่อน เพราะมันจะสบายไปไหมกับการอยู่เฉยๆ แล้วจะได้เงินถูกไหมคะ

เขาได้มีข้อเสนอพิเศษอะไรให้หรือเปล่า แลกกับการให้เงิน?
มันก็มีนะคะ ใช้ช่วงเวลาที่เราอ่อนแอ ล้มลง ซ้ำเติม เหยียบซ้ำก็มี บางคนก็ใช้จังหวะที่เราล้มลง ไม่มีทาง ไม่มีโอกาส แต่ก็อยากได้เราในการจ้างเราขึ้นงานก็มีค่ะ เพราะฉะนั้นขอประกาศเลยว่า เป็นคนที่เกิดมาไม่ได้เดินทางทางนี้ค่ะ ถ้าเดินทางทางนี้นะคะ ชีวิตก็คงไม่มีหนี้

มีติดต่อมาเยอะไหมในแนวทางนี้?
ก็มีเยอะค่ะ

ตอนนี้รายได้ทั้งหมดที่เข้ามา เราหาด้วยตัวเองหมดเลย?
ตอนนี้รายได้ทั้งหมดนะคะ ต้องขอขอบคุณทุกๆ คน เอาจริงๆ นะทุกคนครั้งที่มีข่าวที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ทำให้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจ ให้โอกาสกับคนที่ผิดพลาด ในไดเร็กแมสเสจติ๊กมีคนหลายคนที่ขายของอยากให้รีวิว มีคนที่เคยติดการพนันและตอนนี้ก็รวยมากหลายๆ คน เพราะฉะนั้นทุกๆ คนที่พลาดที่ผิด ติดการพนันมีเยอะค่ะ แต่ก็มีหลายๆ คนที่ลุกได้ และก็รวยอีกเยอะเหมือนกัน

ยอดหนี้ทั้งหมด 3.5 ล้าน ที่พูดออกรายการคือจริงใช่ไหม หรือมีเพิ่มมากกว่านั้น?
จริงๆ แล้วหนี้อันนี้มันคือหนี้ที่ไม่ได้มาจากการพนันโดยทั้งหมดทั้งมวล แต่มันเป็นหนี้ที่มีมลทินของการพนันเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นมันคือหนี้ในส่วนของเงินของลูกที่ได้เอาเงินของลูกมาปิดใช้หนี้ในบางส่วน

ติ๊กอยากจะเอาเงินส่วนนี้ได้คืนวีจิ ได้คืนพี่หนุ่ม บางที (เสียงสั่น) อาจจะทำให้รู้ว่าความรักมันไม่เกี่ยวกับเงินทุกสิ่งทุกอย่าง อย่าคิดว่าความรักมันจะต้องมาจากเงิน หรือแก้ปัญหาตอนนี้มีบางคนนะคะจะปลดหนี้ให้ทั้งหมดพร้อมกับให้เงินใช้อีกตั้งหลายล้าน (ยื่นข้อเสนอมา) แต่เรายังไม่เอาเลย

ทำไมถึงไม่รับ?
ถ้าเรารับ มันคือการเห็นแก่ตังค์ ปลดหนี้ได้ แต่มันต้องแลกมาด้วยอย่างอื่น เพราะฉะนั้น ไม่ได้หวังสบายหรือปลดหนี้ หรือมีเงินใช้เยอะแยะมากมาย หรือมีบ้านอยู่ดีๆ หรือมีรถขับสวยๆ

เพราะฉะนั้นการแก้ไขของติ๊กคือ แก้ไขในสิ่งที่ถูกต้อง กลับไปเป็นแม่ของวีจิ อย่างภาพพจน์ที่ดี ที่มันสะอาด ไม่ใช่แม่วีจิไปทำในสิ่งที่มันสกปรกมา เพื่อจะเอาเงินมาปลดหนี้ เอาเงินมาให้ลูก ลูกคงไม่ภูมิใจหรอก

ยื่นข้อเสนอให้มาเป็นคู่ชีวิต?
มันก็มีหลายคนนะ ผู้ชายที่ติดต่อเข้ามา ก็มี ขอดูแลหรือเอาเงินช่วย หรือไม่ก็ต่างๆ นานา จะไปโทษว่าเขาผิดก็ไม่ได้ บางทีการช่วยของคนเราทุกคนมันแตกต่างกัน ช่วยหวังผลก็มี ช่วยโดยที่ไม่ให้ฟรีๆ ก็มี ช่วยด้วยใจจริงโดยที่ไม่ต้องการอะไรก็มี อยู่ที่ตัวเราเองที่จะมองเห็นให้ตัวเรามีค่ามากเท่าไหน

ทุกวันนี้หาเงินมาพอที่จะจ่ายหนี้ในแต่ละเดือนมั้ย หรือเจรจากับเจ้าหนี้อย่างไร?
คืออันนี้ พูดไปแล้วไม่ย้ำเรื่องนี้อีกแล้ว เพราะว่าการไม่ให้สัมภาษณ์พี่ๆ นักข่าว สื่อมวลชนตอนที่โทรมาที่ผ่านมา วันนี้ก็ไม่คิดด้วยว่า จะต้องมายืนให้สัมภาษณ์ตรงนี้ เพราะพี่หนุ่มเขาไม่ต้องการให้มาสัมภาษณ์แบบนี้ แต่วันนี้ก็หลุดเข้ามาตรงนี้แล้ว อยากจะขอร้องความเห็นใจ เวลาพี่ๆ ที่จะเขียนข่าวลงไปในลักษณะไหนก็ตาม ขอให้นึกถึงการกลับไปหาวีจิของติ๊กด้วย

อยากขอโอกาสอะไรจากพี่หนุ่มอีกครั้งมั้ย?
พี่หนุ่มเหรอคะ ถ้าบอกจะขอโอกาสมันคงจะมากเกินไป (ร้องไห้) ถ้าสำหรับคนที่ทำผิดขนาดนี้ ถ้ามันผิดมากแล้วจะขอโอกาสมันคงมากเกินไป ขอทำในสิ่งที่เขาให้โอกาสเราดีกว่า ทำให้มันดี ทำให้ขาวไม่มีมลทิน ทำให้ภาพที่เป็นแม่ของลูกเราได้ ลบตรงนี้ได้ ขอทำตรงนี้มากกว่า

เรื่องราวของเราวันนี้เป็นอุทาหรณ์อย่างไรบ้าง?
มีคนล้มจากการพนันเยอะ จากไดเร็กแมสเสจเข้ามา ขอบอกเลยว่า เป็นห้องลับของเรา ทุกคนพูดถึงความผิดพลาดของตัวเองแบบไม่อายเลย เพราะว่าเราออกมายอมรับกับสังคมได้ แล้วเขาก็ออกมายอมรับกับเราได้ เพื่อเอาตรงนั้นมาเป็นกำลังใจให้กับเรา

ติ๊กเชื่อว่าทุกคนที่ติดการพนัน หรือเล่นการพนัน เขาไม่อยากเป็นอย่างนั้น ไม่อยากใช้ชีวิตอย่างนั้น แต่เพียงแต่ว่าต้องหันกลับไปดูครอบครัว ให้ความรัก ความอบอุ่น ช่วยเหลือเขารึเปล่า ณ เวลาที่เขาขอร้อง ต้องการความช่วยเหลือ มันอาจไม่มีใครช่วยเหลือเขาได้

เขาถึงต้องใช้วิธีแบบนี้ในการหาเงิน หมุนเงิน พอหมุนเงินเขาก็อาจจะทำให้ถลำลึกเข้าไปอีก อันนี้ไม่ใช่ชีวิตของติ๊กนะคะ ที่พูดคือคนที่ไดเร็กแมสเสจเข้ามา เขาเขียนแบบนี้ อยากให้หลายๆ คนที่เขาขอร้องความช่วยเหลือหรือญาติเขา ให้ช่วยเหลือตั้งแต่เริ่มแรกมันจะไม่มีขั้นต่อไปค่ะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1929563
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1929563