“สิงโต เดอะสตาร์” จากเด็กเก็บขวดขาย ทิ้งวงการบันเทิงสู่การเป็นทหารอากาศ


ให้คะแนน


แชร์

“สิงโต เดอะสตาร์” จากเด็กเก็บขวดขาย ทิ้งวงการบันเทิงสู่การเป็นทหารอากาศ 

       หากเอ่ยชื่อ “ร.อ.ต.สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล” สำหรับในวงการบันเทิงอาจจะไม่เป็นที่รู้จัก แต่หากเอ่ยชื่อ “สิงโต เดอะสตาร์ 5” แล้วถือว่าเจ้าตัวคืออีกหนึ่งคนที่ได้สร้างสีสันให้แก่วงการบันเทิงไม่น้อย และหลังจากเป็นแชมป์เดอะสตาร์ 5 “สิงโต” มีผลงานบ้าง แต่ที่สร้างความฮือฮาคือเจ้าตัวผันไปเป็นทหารอากาศ รวมไปถึงดราม่าเสพติดศัลยกรรมที่มีคอมเมนต์มากมายในโลกออนไลน์ นี่คือเรื่องราวส่วนหนึ่งของ “สิงโต เดอะสตาร์ 5”

สิงโต เดอะสตาร์5

Q : เคยได้ยินว่าลำบาก แบบที่ว่าสุดๆ ขนาดไหน?

A : “ผมเคยไปเก็บขวดขาย เก็บขยะของเก่าไปขาย คือเด็กๆ ไม่มีอะไรเลย ยายบอกว่าเก็บดีนะ ให้โลกสะอาดขึ้น ทำให้โลกเราไม่มีขยะ ทำให้ความอายหรือเขินหายไปหมด เก็บเอาไปขายหาเงินผมเอาเงินไปโรงเรียน ผมไม่อายเลยเวลาพูดเรื่องนี้ ผมภูมิใจที่ได้ทำ”

Q : เส้นทางในวงการบันเทิง ?

A : “ผมเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 15 ตอนนั้นเดอะสตาร์ 5 ผมเป็นตัวแทนภาคไปสมัครประกวดที่ขอนแก่น ผมเด็กมากๆ ก้าวเข้ามาในวงการบันเทิง ตื่นเต้นมากๆ เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่มากๆ ถือว่าเป็นเวทีระดับประเทศด้วย ผมได้ฝ่าฟันตั้งแต่ตัวแทนระดับภาค ไปสู่ระดับประเทศ จนได้เป็นเดอะสตาร์ 5 ของประเทศไทย”

สิงโต เดอะสตาร์5

Q : จากนั้นผลงานระยะแรกๆ เป็นอย่างไร ?

A : “จากนั้นที่ผมได้เป็นแชมป์เดอะสตาร์ 5 ก็มีผลงานเพลงชื่อว่า “เพลงนี้” พอปล่อยไปช่วงนั้นก็ติดอันดับ 1 ทั่วประเทศ จากนั้นผมก็มีเพลงที่สองชื่อว่า “หัวก้อย” เพลงอันดับ 2 นี่เป็นเพลงช้า แล้วก็มีเพลงชื่อว่า “ไม่อยากได้ยินเสียงเธอ” หลังจากนั้นไปร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ “หนีตามกาลิเลโอ” เป็นเพลงของ “อาหมู พงษ์เทพ” เอามาคัฟเวอร์ แล้วก็มีเพลงประกอบละคร จากนั้นก็ไปเล่นละครเรื่องแรก “ตราบาปสีขาว” มีนักแสดงรุ่นใหญ่เพียบเช่น “พี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์”, “พี่เจี๊ยบ โสภิตนภา”, “เป้ย ปานวาด” มีดาราดังมาร่วมมากครับ”

Q : น้อยใจไหมที่มีข่าวว่าค่ายไม่ดัน ?

A : “มีบางช่วง ตอนนั้นผมเป็นเด็ก คือเด็กๆ อาจจะไม่เข้าใจในมุมของเขา เขาเป็นนักธุรกิจมีมุมมองของเขาอีกแบบ ในตอนนั้นเราก็แอบคิดเหมือนกัน”

สิงโต เดอะสตาร์5

Q : พลิกผันไปเป็นทหารอากาศ ?

A : “ต้องบอกว่า คือก่อนผมติดเวทีเดอะสตาร์ ผมสอบโรงเรียนเตรียมทหารติดรอบแรกแล้ว ตอนนั้นเราต้องสละสิทธิโรงเรียนเตรียมเพราะเราได้เดอะสตาร์ เป็นจุดที่ในใจของเราที่อยากจะทำตรงนั้น พอเรียนจบการบินแล้วจบ ป.ตรี ก็คิดว่าอยากจะลองเข้ามาเรียนทหารอีกครั้งก็เลยไปสมัครเป็นทหารอากาศ ทำให้ผมมีงานที่ต้องรับผิดชอบอีกหัวโขน เป็นทหารอากาศ พ่อแม่ไม่ได้บังคับ ให้โอกาสเราเลือกเต็มที่ การที่จะเป็นศิลปิน ดาราหรือนายทหาร เป็นการเลือกของผมเองทั้งหมด”

สิงโต เดอะสตาร์5

Q : แฟนๆไม่เจอหน้าตั้งนาน หน้าตาเปลี่ยนไป เพราะไปศัลยกรรม?

A : “ด้วยความที่ผมเข้าวงการแต่เด็ก หลายคนก็จะจำภาพผมได้ตั้งแต่เด็กๆ คือคนจำภาพคนนั้นไปแล้ว พอโตขึ้น ผ่านไป10 กว่าปีก็ต้องเปลี่ยนไป อาจจะเป็นเพราะผมต้องดูแลตัวเอง แล้วผมก็คิดว่าเราไม่ควรหยุดพัฒนาตัวเอง หน้าก็อาจเปลี่ยนไป ไม่ได้เชิงศัลยกรรม เป็นนวัตกรรม ที่หมอช่วยได้ ทำมาสามปีกว่า จะสี่ปีแล้วครับ”

Q : เสพติดศัลยกรรม ?

A : “ไม่จริงเลย เราไม่ได้เสพติด ไม่จำเป็นต้องเสพ ผมยังมีอีกหลายอย่างที่อยากทำ ผมปล่อยวาง พอใจกับตรงนี้ ส่วนเรื่องหุ่นผมก็ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง ผมเคยไปอ่านเจอบทความหนึ่งเขียนว่า ไม่มีเงินก็ยังหาเงินได้ ไม่มีงานก็ยังไปหางานได้ แต่สุขภาพไม่ดีนี้คือเราหาทั้งเงินและงาน ก็ไม่ได้เลย ดังนั้นผมอยากที่จะออกกำลังกายให้เต็มที่ อยากดูแลร่างกายให้ดีที่สุด”

สิงโต เดอะสตาร์5

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/93664/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/93664/read