โดนตราหน้าติดยา ! “พรฟ้า” ก้าวข้ามอดีต เดินหน้าคว้ามงฯ MUT 2020


ให้คะแนน


แชร์


“พรฟ้า” กรี๊ดแตก ได้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย MUT 2020 ดีใจได้พิสูจน์ตัวเอง หลังสังคมตราหน้าโดนจับมั่วยาเสพติด จนเกือบฆ่าตัวตาย ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ผลตรวจไม่มีสารเสพติด จากนี้ไปขอใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท ไม่ใช้ชีวิตแบบเสี่ยงๆ อีก

กลายเป็นดรามาร้อนของเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่ทำให้ 2 บอสใหญ่ “ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก และ “ณะ ณรงค์ เลิศกิตศิริ” แห่งบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ต้องออกมาชี้แจงอย่างเร่งด่วน เมื่อแฟนๆ นางงาม ออกมาท้วงถึงความเหมาะสมของผู้เข้าประกวดรายหนึ่งที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ารอบ 50 คน ทั้งที่เคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหามั่วยาเสพติด ซึ่งผู้สมัครคนดังกล่าวก็คือ “พรฟ้า หรือ “พอลลี่ ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์” ผู้สมัครหมายเลข 18 นั่นเอง

ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางกองประกวดได้เช็คประวัติและพบว่า พรฟ้าไม่ได้มีประวัติอาชญากรรม และผลตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด แต่เป็นการไปร่วมงานปาร์ตี้เท่านั้น จบทุกข้อสงสัย ล่าสุดได้มีการเปิดตัวผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ปรากฎว่าพรฟ้า ได้เป็น 1 ใน 30 สามงามผู้เข้ารอบด้วย เจ้าตัวเลยถือโอกาสนี้ ออกมาเคลียร์เรื่องคดียาเสพติด

“ได้เข้ารอบ 30 คนแล้ว ดีใจค่ะ ที่อย่างน้อยเราได้มาอยู่ตรงนี้ อย่างที่บอกว่ากำลังใจของทุกคนทำให้พรฟ้ามีอยู่ได้ทุกวันนี้ แล้วก็เป็นพลังที่เราใช้เวลาอยู่บนเวทีทุกครั้งเลยค่ะ จะบอกว่าปีนี้อาจจะพลิกล็อกนิดหนึ่ง พรฟ้าไม่คาดหวังเลย เพราะว่าในปี 2013 ปีที่พรฟ้าเกิดในบ้าน MUT พรฟ้าค่อนข้างคาดหวังว่าจะเข้ารอบ แต่พรฟ้าไม่ได้เข้ารอบเลยค่ะ พอไปประกวดเมืองนอก ก็คาดหวังอีก ว่าตัวเองจะได้มงฯ ทำเพื่อประเทศ ในทั้งสองเวทีนะคะ แต่คราวนี้มา พรฟ้าไม่คาดหวังเลยค่ะ ทำอย่างเดียว คือทำเต็มที่ ทำเพื่อทุกคน“

เผยก่อนหน้านี้ลังเลจะมาประกวดดีไหม แต่ก็เลือกตัดสินใจกลับมาสู้อีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ตัวเอง
“คือจะบอกว่าเป็นโอกาสจริงๆ ต้องขอบคุณบริษัททีพีเอ็น พี่ปุ้ย (ปิยาภรณ์ แสนโกศิก) พี่ณะ (ณรงค์ เลิศกิตศิริ) ที่เขาให้โอกาสจริงๆ เด็กคนหนึ่ง ถ้าเอาจริงๆ คือสังคมตราหน้าเราไปแล้ว ว่าเราผิด แต่ว่าเราเลือกที่จะยืนหยัด ต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองมา 5 ปี ก็ขอบคุณโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดี ที่ทำให้เรารู้สึกว่าการสู้ครั้งนี้ไม่สูญเปล่า ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เจอปัญหาอุปสรรค ผ่านโควิด-19 มาได้แล้ว ก็อยากให้พลังตรงนี้ เป็นพลังในการก้าวหน้าต่อไป เราเลยกลับมาเวทีนี้ เป็นเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจ”

กรี๊ดแตกหลังรู้ว่าตัวเองผ่านเข้ารอบเป็น 30 รู้สึกคุ้มแล้ว ที่กล้าเอาตัวเองมาเป็นบทเรียนให้คนอื่น
“(กรี๊ด) กรี๊ดเลย อันนี้คือเรียลมากเลยนะ ปกติไม่เคยกรี๊ดต่อหน้าสื่อเลย มันคุ้มจริงๆ รู้สึกว่าคนคนหนึ่ง ที่จะกล้ามาเป็นเป็นเรียนให้คนอื่นได้ จิตใจต้องเข็มแข็งแค่ไหน แล้วพรฟ้าคิดว่ามันผ่านไปแล้วค่ะ ก็จะเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนจริงๆ”

เรื่องในอดีตไม่สร้างความกังวลอะไรให้อีกต่อไปแล้ว
“ที่จริงถ้ามองมุมกลับ คนที่ผ่านปัญหามาได้ ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตของพรฟ้า ที่จมปลักมา 5 ปี จะบอกว่ามันเป็นกำลังใจที่ทำให้พรฟ้ายืนวันนี้ได้ ด้วยลำแข้งของตัวเอง ยืนด้วยขาสองข้างที่ปักลงดิน สู้ไม่ถอย”

เวทีนี้เหมือนเป็นเครื่องการันตีความบริสุทธิ์ของตัวเอง
“ส่วนหนึ่งก็ด้วยค่ะ แต่ว่าอย่างน้อย คือเราได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว ดีกว่าเราไม่กลับมาทำอะไรเลย”

กอดหลักฐานไว้ตลอดว่าไม่มีคดีความติดตัว แค่ไม่เคยออกมาแก้ตัว ทำได้แค่พิสูจน์ตัวเอง
“ใช่ค่ะ เรามีเปเปอร์มาตลอด เรามีหลักฐานมาตลอด แต่เราไม่เคยออกมาพูด ตอนนั้นพี่ๆ สื่อค่อนข้างสำคัญ แล้วเราก็ให้เกียรติพี่ๆ สื่อ เราก็คือแค่พิสูจน์ตัวเอง”

การได้รับโอกาสให้พิสูจน์ความจริงกับสังคม เหมือนได้ยกภูเขาออกจากอก แล้วก้าวสู่โลกใบใหม่
“โอ๊ย… จะบอกว่าเหมือนเอาโลกที่เคยทับตัวเราออกไปเลย แล้วเราก็ก้าวสู่โลกใบใหม่ ที่เราจะสร้างความเข้มแข็งให้กับคนอื่นด้วย”

เคลียร์เรื่องคดียาเสพติด
“เป็นหลักฐานเกี่ยวกับประวัติอาชญากรของตัวเองค่ะ ซึ่งทุกคนจะเห็นภาพข่าวว่า พรฟ้ามีการถือ แสดงว่าเรามีคดียาเสพติด แต่ความจริงแล้ว นั่นคือแค่กระบวนการทางกฎหมาย กระบวนการหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่เราผ่านครบถ้วนมาแล้ว เราก็รู้สึกว่า เราไม่ได้ทำผิดนะ แต่ว่ามันมีการรับความจริงเพียงแค่ครึ่งเดียวจากสังคม มันก็เลยเกิดเหตุการณ์ตราบาปแบบนั้น ดังนั้นก็คือเป็นกำลังใจให้ทุกคนเหมือนกัน ถ้าคุณถูกนินทา คุณยังเจ็บเลย คุณถูกว่ากล่าวลับหลัง คุณยังเจ็บเลย คุณก็ต้องก้าวผ่านคำเหล่านั้นให้ได้ค่ะ พิสูจน์ตัวเอง เชื่อว่าวันหนึ่งจะเป็นวันของคุณ”

เหตุการณ์ที่ผ่านมาให้บทเรียนในชีวิตมากมาย ต่อจากนี้ต้องใช้ชีวิตแบบไม่ประมาทและมีสติ
“ไม่ประมาทในชีวิตค่ะ มีสติมากๆ รวมไปถึงการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ทำอะไรทำ แต่อะไรที่สุ่มเสี่ยงกับชีวิตตัวเอง ก็ต้องระมัดระวังที่สุดค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่ามันจะเกิดบทเรียนที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตเหมือนพรฟ้าหรือเปล่า ดังนั้นก็อยากให้ทุกคนเอาพรฟ้าเป็นบทเรียนเหมือนกันว่า การคบเพื่อนผิด การที่เข้าไปอยู่ในที่ ที่ไม่ควรอยู่ เข้าไปที่อโคจร คุณไปได้นะ แต่คุณต้องระวังตัว”

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ต่อให้ผลตรวจออกมาว่าเราไม่มีสารเสพติดในร่างกาย แต่เราก็ไปอยู่ในปาร์ตี้ยาแบบนั้น มันก็กระทบกับภาพลักษณ์นางงามเหมือนกัน
“ถามว่ากระทบไหม กระทบตรงที่เราเป็นวัยรุ่น เราไม่คาดคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นกับชีวิตเรา มันคือความประมาท ดังนั้นพรฟ้าเรียนรู้ตรงนี้แล้ว แล้วพรฟ้าก็เลือกที่จะมาเป็นตัวอย่างให้กับสังคม มันคือการเอาจิตใจที่เข้มแข็งของพรฟ้า มาเปิดเผย มาตีแผ่ให้ทุกคนรู้เลยว่า เด็กคนนี้มันเจอเรื่องแบบนี้มา แล้วถ้าทุกคนมีโอกาสที่จะใช้ชีวิต ทำไมไม่ใช้อย่างมีสติล่ะ”

กว่าจะเข้มแข็งได้อย่างวันนี้ ต้องปาดน้ำตามา 3 ปีเต็ม เกือบเป็นโรคซึมเศร้า เฉียดการฆ่าตัวตาย
“พรฟ้าเข้มแข็งมาทุกวันนี้ได้ ปาดน้ำตามา 3 ปีเต็ม ในการที่เกือบเป็นโรคซึมเศร้า เฉียดประสบการณ์การฆ่าตัวตาย ดังนั้นวันนี้คือไม่เศร้าอีกแล้วค่ะ น้ำตาพรฟ้าที่เอ่อๆ ในวันนี้ คือน้ำตาของนักสู้ ที่มันผ่านปัญหามาแล้ว”

“โอ๊ย… เพราะว่ามันโดนตราหน้าจากสื่อเยอะมาก โดนเข้าใจผิดจากสังคมเยอะมาก โดยที่เราไม่มีโอกาสมาแก้ตัวเลย เลยรู้สึกว่าชีวิตเราเฟล เพราะเราตั้งความหวังไว้สูง หลังจากที่ทำความเข้าใจกับตัวเอง ยอมรับความผิดพลาดแก้ไขมัน แล้ววันนี้พรฟ้าเลือกที่จะก้าวผ่านมัน เอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนค่ะ”

ขอโอกาสจากคนที่ยังอคติ ให้คิดถึงใจเขาใจเรา
“ถ้าคุณทำผิด คุณก็อยากได้โอกาส พรฟ้าทำผิดพลาดในชีวิต พรฟ้าก็อยากได้โอกาส ใจเขาใจเราค่ะ”

การมาประกวดครั้งนี้ ตั้งใจทำให้เต็มที่กว่าที่หวังไว้
“จะบอกว่าไม่หวังก็ไม่ได้ แต่อย่างที่บอกว่าคาดหวังไว้แค่เลเวลนี้ แต่จะทำให้มันเกินมากกว่าเลเวลที่คาดหวัง”

แฟนๆ นางงาม คาดหวังว่าเราต้องได้มงฯ
“พรฟ้าว่าศักยภาพของพรฟ้า มันประจักษ์ทุกสายตานะคะ แต่ว่าในกระบวนการของการประกวด มันก็ต้องมีอะไรหลายอย่าง ที่พิจารณา แต่ที่สูงที่สุด เราก็จะทำให้เต็มที่ในแบบที่เราทำได้ค่ะ”

พนมมือขอบคุณแฟนๆ ที่คอยเชียร์ จะทำเต็มที่ ไม่ให้ผิดหวังแน่นอน
“อย่างที่บอกไปนะคะ พรฟ้ามายืนอยู่วันนี้ได้ เพราะความรักจากพี่ๆ จริงๆ เพราะความรักจากแฟนนางงามจริงๆ แล้วกำลังใจทุกกำลังใจ พรฟ้ารับรู้ พรฟ้าตอบทุกคอมเมนต์ด้วยตัวเอง พรฟ้ามีเวลา ก็จะเข้าไปในอินบ็อกซ์ไอจี ขอบคุณแรงมหาศาลที่ส่งมาให้มากๆ แล้วพรฟ้าก็ขอขอบคุณพี่ๆ ตรงนี้เลยนะคะ (พนมมือไหว้) จะทำให้เต็มที่ที่สุด ไม่ให้พี่ๆ ผิดหวังแน่นอนค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094220
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094220