ทนายเจมส์ แนะ ไมค์-ซาร่า ยึดประโยชน์ของลูกเป็นหลัก พ่อแม่สาวไส้ในศาลไม่ใช่เรื่องดี


ให้คะแนน


แชร์

ทนายเจมส์ แนะกรณี ไมค์-ซาร่า อยากให้ยึดประโยชน์ของลูกเป็นหลัก พ่อแม่สาวไส้ในศาลไม่ใช่เรื่องดี เผยนับถือน้ำใจฝ่ายชาย ขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี

จากกรณี ไมค์ พิรัชต์ ออกมายื่นศาลขอสิทธิ์เป็นพ่อน้องแม็กซ์เวลล์ลูกชาย ขณะที่ ซาร่า คาซิงกินี ได้ยื่นคัดค้าน โดย ไมค์ ระบุไม่ได้เจอลูกเลยตั้งแต่เดือน มี.ค. เลยจะฟ้องศาลเรื่องสิทธิ์ในการเจอและเลี้ยงลูก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชี่ยล

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุด ทนายเจมส์ นิติธร ซึ่งเป็นทนายผู้รับมอบอำนาจของไมค์ ได้โพสต์ภาพคู่ดราหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ พร้อมเขียนข้อความแสดงความเห็นถึงคดีที่กำลังเป็นที่สนใจอยู่ในเวลานี้ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

“บนเส้นทางสายกฎหมาย คดีนี้ นับเป็นคดีที่ ๓ ที่ ฝ่ายชายขอให้ศาลมีคำพิพากษาว่า เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งพบได้น้อยมากๆ ส่วนใหญ่มีแต่ฝ่ายหญิงที่ต้องฟ้องฝ่ายชายให้รับผิดชอบ ที่ผ่านมา ถ้าผู้ชายทำผู้หญิงท้อง โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ผู้ชายมักจะปัดความรับผิดชอบทันที ไม่ช่วยเหลือค่าอุปการะเลี้ยงดูใดๆ ทั้งสิ้น จนฝ่ายหญิงจะต้องใช้สิทธิทางศาล เพื่อฟ้องเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูจากฝ่ายชาย”

“ต่างจากเคสนี้ ฝ่ายชายแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการจ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูมาโดยตลอด ทั้งที่ยังไม่มีหน้าที่ตามกฎหมาย ยังไม่ใช่บิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย และยังไม่มีสิทธิในการปกครองบุตรแม้แต่น้อย”

“ในคดีครอบครัว สิ่งที่ผมเป็นห่วงมากที่สุด คือการใช้เด็กเป็นตัวประกัน เพื่อต่อรองเรียกค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร ถ้าไม่จ่ายเงิน หรือจ่ายน้อย หรือไม่จ่ายตามที่ต้องการก็ไม่ให้เจอบุตร ซึ่งควรแยกแยะให้ออกระหว่างความสัมพันธ์ของบิดามารดาและบุตร กับความสะใจ การเอาชนะ หรือ เรื่องส่วนตัว”

“ไม้ตายสุดท้ายของผู้ที่ต้องการให้บุตรอยู่กับตัวเอง คือการปั่นหัวเด็กให้เกลียดอีกฝ่าย เพื่อไม่ให้เด็กไปอยู่กับอีกฝ่าย จนกว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการ พ่อสาดโคลนใส่แม่ แม่สาดโคลนใส่พ่อ พ่อก็ไม่ดี แม่ก็ไม่ดี แล้วลูกจะเหลืออะไร ทั้งสองฝ่ายจำเป็นต้องทำแบบนั้น เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า ลูกเกิดมาจากสิ่งที่ไม่ดีงั้นเหรอ?”

“ให้นึกถึงหน้าเด็กเวลาที่เห็นพ่อแม่เถียงกันในบัลลังก์ต่อหน้าศาล เป็นภาพที่หดหู่มากนะครับ เคสนี้ ผมนับถือน้ำใจน้องไมค์มากครับ ไม่เคยคิดจะเอาบุตรมาอยู่กับตัวเอง เพราะเห็นแก่ผลประโยชน์ของบุตรเป็นสำคัญ เด็กย้ายที่อยู่บ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องดี เด็กอาจจะสับสน และเหนื่อยกับการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา”

“วันนี้น้องไมค์ขอแค่ให้ศาลสั่งว่า เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ขอมีอำนาจปกครองร่วมกับแม่เด็ก และขอสิทธิเยี่ยมเยียนตามสมควรบ้าง ไม่ใช่พรากแม่กับลูกออกจากกันนะครับ ถ้าอ่านคำขอท้ายฟ้องจะชัดเจนครับ ลายลักษณ์อักษรโกหกไม่เป็นแน่นอนครับ”

“แม้ว่าคนสองคนจะรักษาความรักเอาไว้ไม่ได้ แต่ยังคงเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกได้เสมอ” ให้ยึดประโยชน์ของเด็กเป็นที่ตั้ง อะไรจบได้ ก็จบ สาวใส้กันในศาลไม่ใช่เรื่องดีนะครับ อย่าหาทำ สงสารเด็กครับ ขอให้จบลงด้วยดีนะครับ”

ขอบคุณภาพ FB : ทนายเจมส์ LK

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4911606
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4911606