เรื่องย่อ “ฟ้ามีตะวัน”


ให้คะแนน


แชร์

จากบทประพันธ์ เรื่อง ฟ้ามีตะวัน หัวใจฉันมีเธอ
บทประพันธ์         : ชูวงศ์ ฉายะจินดา                  
บทโทรทัศน์         : สาวิตา / จินต์นัชชา / ลาณีญา
กำกับการแสดง    : ตะวัน จารุจินดา                      
ผลิตโดย             : บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น จำกัด 

พอล หรือ ปรมี  สุริยกานต์ (ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์) ชายหนุ่มผู้ต้องการแก้แค้น ปารมี (สันติสุข พรหมศิริ) ผู้เป็นพ่อที่ทิ้ง คุณหญิงดารา (ณฐมน ภูวะปัจฉิม) แม่ของเขา และคว้า เนตรเสลา (พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์) พนักงานขายเพชรในโชว์รูมบริษัท Crown Diamond ของตัวเองมาเป็นเมีย การกระทำของปารมีทำให้ดาราเสียใจมาก ยิ่งเนตรเสลาโกหกว่าท้อง และแกล้งตกบันใดเพื่อใส่ร้ายดาราว่าเป็นคนผลักให้ตกลงมาแท้ง ดาราก็ยิ่งตรอมใจจนล้มป่วยอาการโคม่า พอลขอให้พ่อไปดูอาการแม่ แต่ปารมีกลับเซ็นต์เช็คให้พอลไปจัดการเอง พอลเสียใจมาก ฝังใจว่าพ่อไม่รักไม่สนใจตนกับแม่ หลังจากดารารักษาตัวจนอาการดีขึ้น และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทอย่าง เคน หยาง (วุฒินันท์ ไหมกัน) ที่รับพอลเป็นลูกบุญธรรม ทั้งคู่จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ฮ่องกง

เรื่องย่อ "ฟ้ามีตะวัน"

20 ปีต่อมา ดาราเสียชีวิตลง พอลตัดสินใจกลับเมืองไทย เพื่อแก้แค้นปารมีกับเนตรเสลา ในคืนงานเลี้ยงเปิดตัวเพชรคอลเลกชันใหม่ของ Crown Diamond เนตรเสลาหัวเสียอย่างหนักเมื่อเห็นภาพวีดีโอพรีเซ้นท์ไฮไลต์โชว์เครื่องเพชร Pink Rose เป็นภาพของดาราภรรยาเก่าปารมี  จึงลงมานั่งดื่มที่เลานจ์ของโรงแรม  และได้เจอพอลในคราบบาร์เทนเดอร์ หนุ่มเจ้าเสน่ห์  เนตรเสลาหลงเสน่ห์พอลถึงขั้นฝากให้เข้ามาเป็นพนักงานขายในโชว์รูมเพชรของ Crown Diamond  วันต่อมาทันทีที่ นัยน์นภา (รมิดา ธีรพัฒน์) รู้เรื่อง และเจอได้หน้าพอล ก็จำได้ว่าเขาคือคนที่เคยช่วยเธอหนีการตามล่าจากพ่อค้าพลอยเก๊ ด้วยการเอาตัวบังไม่ให้พวกมันทำร้ายจนเธอประทับใจ

เรื่องย่อ "ฟ้ามีตะวัน"

ข่าวที่พอลเป็นเด็กฝากของเนตรเสลาถูกซุบซิบไปทั่วบริษัท ทำให้นัยน์นภาสงสัยในตัวพอล รวมถึง สิงขร (รพีภัทร เอกพันธ์กุล) มือขวาคนสนิทของปารมีที่เนตรเสลาแอบคั่วอยู่ นัยน์นภาให้ พัชรี (ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) เลขาของเธอตามสืบเรื่องของพอล โดยการตีสนิทกับ คเชนทร์ (อัครพรรฒ บุนนาค) หมอโรคหัวใจประจำตัวปารมีที่มีท่าทีเหมือนรู้จักกับพอล แต่ก็ไม่ได้ผล เพราะคเชนทร์เป็นเพื่อนสนิทกับพอลที่เคยเรียนต่างประเทศด้วยกันมา พอลหลอกให้เนตรเสลาหลงมากขึ้นทุกวันจนได้เลื่อนขั้นไปอยู่ฝ่ายการตลาด

เรื่องย่อ "ฟ้ามีตะวัน"

ขณะเดียวกันก็ทำตัวเหมือนสนใจนัยน์นภาจนทำให้เนตรเสลาหึงหวง นัยน์นภาไม่เคยไว้ใจพอล เพราะรู้สึกว่าเขาไม่หวังดีกับบริษัท สิงขรพยายามกำจัดพอล แต่ไม่เคยสำเร็จ เพราะพอลมีลูกน้องคนสนิทจากฮ่องกง และเคนพ่อบุญธรรมคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง พอลใช้บริษัท ML ของเคนในฮ่องกงแย่งงาน Crown Diamond ประกอบกับมีข่าวลือเรื่องคอร์รัปชันส่งผลให้ชื่อเสียงของ Crown Diamond ตกต่ำ หุ้นค่อย ๆ ตกลง สิงขรจึงใช้โอกาสนี้ใส่ร้ายพอลว่าเป็นคนที่ทำลายบริษัท ทำให้พอลถูกไล่ออก สิงขรคิดว่าเขาสามารถกำจัดพอลได้แล้ว ขณะที่นัยน์นภาก็อดใจหายไม่ได้ เพราะพอลเพิ่งช่วยทำให้เธอตาสว่าง และรู้ว่าแท้จริงแล้ว แดน (กฤษฎา สุภาพพร้อม) คู่หมั้นของเธอเป็นคนเจ้าชู้ ไม่ได้รักเธอจริง ในช่วงวิกฤตของบริษัท ปารมีตกลงขายหุ้นให้กับเคน เจ้าของบริษัท  ML เพื่อประคอง Crown Diamond โดยไม่รู้ว่าเคนคือพ่อบุญธรรมของพอล ในวันแถลงข่าวเปิดตัวผู้ถือหุ้น พอลจึงปรากฎตัวขึ้น และบอกทุกคนว่าเขาคือลูกชายของเคนผู้ที่จะมาเป็นประธานบริษัทคนใหม่ของ Crown Diamond

เรื่องย่อ "ฟ้ามีตะวัน"

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละครโรแมนติกดราม่าเข้มข้นแห่งปี “ฟ้ามีตะวัน” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 14 กันยายน นี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD ชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/443346
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/443346