“พ่อแทค” เคลียร์เอง! ซัด “แม่แทค” หายไป 30 ปี ตอนลูกลำบากไปอยู่ไหน เผยชีวิตจริงแทคยิ่งกว่า “ดาวพระศุกร์”


ให้คะแนน


แชร์

“พ่อแทค” เปิดใจ กอดคอกันลำบากกับแทคมาตั้งแต่เด็กๆ หาเงินใช้หนี้ใช้สิน แทคไม่ได้อยู่กับแม่มา 30 ปี มาวันนี้มาบอกว่าไม่ดูแลแม่ได้ไง ตอนลำบากตอนเด็กๆ ไปอยู่ไหนไม่มาหาลูก พอแทคเข้าวงการมาทำให้เป็นประเด็น

หลังจากเกิดกรณีโลกโซเซี่ยลเข้าไปถล่มในไอจีของนักแสดงหนุ่ม “แทค ภรันยู” ชนิดที่ว่าไม่ลืมหูลืมตากันเลยทีเดียวว่า นักแสดงหนุ่มพอได้ดิบได้ดีดังแล้วก็ทิ้ง “ชนิกา อภิชัย” แม่ผู้ให้กำเนิด และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แม่ของนักแสดงหนุ่มออกมาเคลื่อนไหว 

โดยก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปเมื่อปี 56 ก็เคยเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากที่แม่ของนักแสดงหนุ่มเข้ามาคอมเม้นท์ในไอจีว่า “แม่ตัวจริงไม่เคยใส่ใจ ไม่เคยโทรหา ไม่เคยส่งเสีย แม่ให้เงินไปซื้อรถเพราะอยากได้รถใหม่” ซึ่งในตอนนั้น “แทค” ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “กับเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องครอบครัวครับ อะไรเป็นอะไร มี 3 คน ที่รู้ ผม พ่อ และแม่เท่านั้น ผมไม่ขอพูดอะไรมากครับ (แม่ก็คือแม่) ผมรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ส่วนคนไม่รู้อะไร หรือจะว่าอะไร ถ้าไม่รู้จริงหุบปากไป อย่าเสือกเรื่องครอบครัวครับ ขอบคุณมากครับ (และผมไม่เคยพูดจาไม่เคารพ และไม่เคยพูดว่าโดนแม่ทิ้ง)”

และเมื่อนักข่าวไปสอบถามนักแสดงหนุ่มถึงอาการป่วยของแม่ผู้กำเนิด เจ้าตัวก็ขอตอบสั้นๆ ว่า “ผมยังไม่รู้เรื่องแค่นั้นเอง ยังไม่รู้ดีเทล ตอนนี้ผมยังไม่ได้ทราบเรื่องอะไรทั้งนั้นเลยครับ ผมไม่รู้ไม่ได้ติดตาม เพราะพ่อแม่ผมแยกทางไปตั้งแต่ผม 5 ขวบ ผมไม่รู้ ผมอยู่กับพ่อเป็นหลัก ก็ดูแลพ่ออย่างที่นักข่าวทุกคนเห็นครับ ผมก็ดูแลเขาอะไรเขา ไม่ได้ติดต่อนานแล้วครับ ตั้งแต่พ่อแม่มีเรื่องกันผมก็ไม่ได้ติดต่อแล้วครับ”

ล่าสุดด้านของพ่อนักแสดงหนุ่ม “สมชาย โรจนวุฒิธรรม” ได้โพสต์ความรู้สึกผ่านไอจีส่วนตัวถึงเรื่องราวว่า ถ้าอยากรู้อะไรให้มาถามตรงๆ พร้อมบอกว่าถ้าให้เล่าจริงๆ ชีวิตลูกชายตนเองก็ไม่ต่างอะไรกับดาวพระศุกร์

“ดีแล้วเรื่องพ่อแม่ให้นักข่าวไปถามเอาเองที่เชียงใหม่ แทคคนกลางและไม่ค่อยได้รู้เรื่องความเป็นมามากมาย เรื่องแม่มีประเด็นมาหลายครั้งแล้วตั้งแต่แทคเข้าวงการ วันหนึ่งที่ครอบครัวแยกกัน เราอยู่ด้วยสองคนชีวิตต้องติดลบมีหนี้สินพร้อมความลำบากมากๆ แม่เขาไปมีความเป็นอยู่ที่สบาย ตลอดเวลาเราสองคนก็ไม่ไปทำให้เขาวุ่นวายและเดือดร้อน เราอยู่ในที่ของเราเวลาลูกไม่สบายถามหน่อยเขาเคยถามและมาหาไหม เราลำบากขนาดไหนเขารู้และเห็นไหมนะ”

“วันหนึ่งมาถามหาลูก รู้ไหมว่าลูกอยู่เรียนอยู่ชั้นประถมถูกเพื่อนล้อเรียน ถูกกลั่นแกล้งจนเข้ามาอยู่ในกทม. จนปัจจุบันแทคต้องทำงานเพื่อสร้างตัวเอง สร้างครอบครัวอนาคต ไม่เคยได้อยู่กับแม่เป็นเวลาเกือบ 30 ปี อยู่ดีๆ หาว่าไม่ดูแลแม่ ถามว่าตอนแทคเล็กๆ แม่ไปไหนไม่มาหาลูกบ้าง ถ้านักข่าวจะมาถามยินดีต้อนรับ(จะเลี้ยงอาหารเหนือด้วย)ตอบทุกประเด็นจะได้จบ แทคเขาจะได้มีสมาธิทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวหาเงินไว้ยามแก่ตัวไปจะไม่เดือดร้อนลูกเต้า เรื่องราวที่ผ่านมามันเป็นความทรงจำที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเรา ชีวิตแทคมันเศร้ายิ่งกว่าละครดาวพระศุกร์เสียอีก(เรื่องราวของเราสองคนมันเยอะมากเกินกว่าจะบรรยายในเวลาอันสั้น)ขอบคุณที่อ่านและติดตาม”

ด้านนักแสดงหนุ่มก็ได้แคปข้อความของพ่อตนเองมาโพสต์ในไอจีส่วนตัว พร้อมแคปชั่น “ผมถึงบอกไงมีอะไรไปถามกันเองครับ และเรื่องที่แม่ป่วย ผมก็ได้คุยกันละและช่วยไปละ #นิสัยแม่เราเรารู้ดีว่าเป็นยังไง อย่าให้พูดเลยครับเรื่องแบบนี้พูดไปก็มีแต่เสีย #อย่ามาโลกสวยนะครับว่าเค้าเกิดเรามาทำไมไม่ดูแล ชีวิตจริงถามหน่อยใครเลี้ยงคุณมา คุณก็รักคนนั้นไหมจะเป็นปู่ย่าตายาย #ถ้าพูดสดไปนิคือละครเรื่องนึงชีวิตยิ่งกว่าละคร”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094425
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094425