อั้นมา 10 ปีได้เวลาปล่อยของ “แคลช” เปิดอัลบั้มใหม่ นุ่มนวลขึ้นไม่สากเหมือนเดิม


ให้คะแนน


แชร์


“แคลช” เปิดตัวอัลบั้มใหม่ หลังจากห่างหายไป 10 ปี ดึง กอล์ฟ ฟักกิ่งฮีโร่ และ ปู พงษ์สิทธิ์ มาฟีชเจอริ่ง เผยเพลงใหม่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์แต่จะนุ่มนวลกว่าเดิม

เปิดแถลงข่าวไปเรียบร้อยสำหรับ 5 หนุ่มวง แคลช Clash แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ (ร้องนำ), แฮ็ค ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์), พล คชภัค ผลธนโชติ (กีตาร์), สุ่ม สุกฤษ์ ศรีเปารยะ (เบส) และ ยักษ์ อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง) พร้อมโชว์สดครั้งแรกกับเพลงใหม่ในอัลบั้มที่ 8 LOUDNESS หลังจากห่างหายการทำอัลบั้มเพลงมากว่า 10 ปี โดยครั้งได้นักร้องชั้นนำมาฟีชเจอริ่งด้วยไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ ฟักกิ่งฮีโร่ , ปู พงษ์สิทธิ์

แบงค์ : “ก็รู้สึกอิ่มเอมใจ เพราะว่าไม่คิดหรอกว่า จะมีอัลบั้ม ผมเชื่อว่าศิลปินหลายๆ ท่านก็อยากมีนะครับ แต่ว่ายุคนี้ไม่ได้มีง่ายๆ เหมือนที่ผ่านๆ มาที่ใครก็มีก็ได้ ก็ขอบคุณโอกาสที่ให้เรามาทำอัลบั้มออกมา แล้วก็ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่วันนี้ก็อบอุ่นมาก แม้ว่าจะเป็น New Normal มีการนั่งเว้นที่ แต่ก็ยังน่ารักเหมือนเดิมครับ”

“คือเรากลับมารวมกัน ก็รู้สึกว่าเมื่อถึงเวลาที่เราควรจะมารวมกัน หลังคอนเสิร์ตใหญ่ที่ผ่านมา พอได้มารวมกันปุ๊บ ก็ทำเพลงขึ้นมา เพื่อที่จะรีเฟรชกันใหม่ว่า วงแคลชกลับมาแล้ว ตอนแรกก็ได้ออกเป็นซิงเกิ้ลทดลองมา 3-4 ซิงเกิ้ล ก็คิดว่าเออ เป็นอัลบั้มได้นี่หว่า แล้วถ้ามันเป็นอัลบั้มได้ จะเป็นอย่างไร แคลช 2020 มันตีความยังไง ก็ตีความออกมาเป็นอัลบั้ม LOUDNESS อัลบั้มนี้”

ยังคงความเป็นแคลช แต่ปรับให้นุ่มนวลขึ้นมากกว่าเดิม
แบงค์ : “มันก็จะมีความเป็นออริจินัลของแคลชอยู่ ซึ่งเราจะไม่ทิ้งตรงนี้นะครับ เรื่องที่ดีๆ ที่แฟนคลับอยากได้ แต่ในเมื่อตอนนี้มันปี 2020 เราก็จะต้องขับเคลื่อนไป ในโลกที่มันหมุนตลอดเวลา ก็จะเป็นครึ่งๆ ผสมกับความสมัยใหม่ วงแคลชจะต้องมีความทันสมัยตรงนี้ด้วย แต่ความออริจินัลก็ยังอยู่ ฉะนั้นวันนี้ก็จะเป็นลูกครึ่งของเดิมยังมี ของใหม่ก็มีเหมือนกันแต่พวกผมรู้สึกว่ามันไม่เดือดดาลเลยนะ”

พล : “ใช่ๆ เราจะรู้สึกว่า อัลบั้มนี้นุ่มนวลที่สุด สากน้อยที่สุดแล้วครับ เราว่าอัลบั้มนี้มันนวลกว่าเมื่อก่อนเยอะมากๆ เลยครับ ด้วยความที่เทรนของโลก ของวงการเพลงมันมีความเป็นอีกแบบหนึ่ง เมื่อก่อนมันสากกว่านี้เยอะ ถ้าเราไปเปิดเทียบ จะมีน้องๆ หลายคนที่รู้สึกว่า มันไม่ดิบเหมือนเมื่อก่อน เช่นเดียวกันก็มีน้องๆ หลายคนก็บอกว่า มันดิบกว่าเมื่อก่อน เราก็เลยรู้สึกว่า เอ๊ะ…เราว่ามันค่อนข้างนวลนะ”

ได้ กอล์ฟ ฟักกิ่งฮีโร่ และ ปู พงษ์สิทธิ์ มาฟีชเจอริ่ง ทำให้เพลงเติมเต็มมากขึ้น
แบงค์ : “คือเราก็ยอยากได้กลิ่นใหม่ๆ เหมือนกัน เพราะพูดตรงๆ เลย ก็คือถ้าให้เขียนโดยที่กลิ่นเราร้อยเปอร์เซ็นต์ เราก็คิดไม่ออกเหมือนกัน แล้วก็อาจจะมีบางเพลงที่ทำออกมาแล้วคล้ายกัน เพราะว่าจริงๆ แล้วเพลงที่ผมเขียนเนื้อ ยักษ์ก็มาช่วยเขียน พี่ๆ หลายๆ ท่ายก็มาช่วยเขียน มันก็มาเติมเต็มกันและกัน อันไหนที่ผมคิดว่าไม่เขียนเรื่องนี้ดีกว่า เพราะเขียนเรื่องที่คล้ายๆ แบบนี้ไปแล้ว ลายมือมันจะซ้ำตัวเอง รู้สึกว่ามันไม่ได้เกิดประโยชน์ที่จะทำให้ซิงเกิ้ลนั้นมันดีกว่าเดิมได้ พอได้ศิลปินทุกคนมาร่วมฟีเจอร์ริ่ง มันทำให้เพลงดีขึ้น เนื้อหาดีขึ้น แล้วก็แข็งแรงขึ้นครับ”

เปิดอัลบั้มสวนกระแสโควิด
แบงค์ : “จริงๆ แล้วมันเลื่อนมาตั้งแต่ต้นปีแล้ว จริงๆ มันต้องออกมาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว ก็เลื่อนมาเกือบ 4-5 เดือนแล้ว ถ้าเราเลื่อนไปกว่านี้ ก็คงต้องเขียนเพลงใหม่แล้ว (หัวเราะ) อันนี้คงต้องทิ้ง”
สุ่ม : “เลื่อนไปนาน จนบางทีเรายังลืมไปเลยว่า เรามีเพลงเล่นยังไงบ้าง วันนี้พอต้องมาเล่นในงานแถลงข่าว ก็ต้องซ้อม ต้องทวนกันประมาณหนึ่ง เพราะมันก็หายไป 2-3 เดือน แบบไม่ได้จับมาซ้อมด้วยกันเลย”

เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต THE GENTLEMEN LIVE
แบงค์ : “ก็มีหลายโปรเจกต์นะครับ ตอนนี้ศิลปินบางท่านก็เริ่มกลับมาทัวร์แล้ว เดี๋ยวเราก็จะมีคอนเสิร์ต THE GENTLEMEN LIVE ที่รวมสุภาพบุรุษสายร็อก สุภาพบุรุษสายหล่อ ซึ่งทุกคนน่าจะพอได้ทราบแล้ว ก็ต้องขอฝากไว้ด้วยครับ”

ยักษ์ : “ยังไงก็ฝากช่องทางการติดตามพวกเราด้วยนะครับ ทางอินสตาแกรม clashrockband และทางแฟนเพจเฟซบุ๊กครับ รวมไปถึงทางยูทูปของ GRAND MUSIK ครับ”

แบงค์ : “10 ปีแล้วก็อั้นเหมือนกันนะครับ แต่ในขณะที่ที่อั้น ก็พยายามกลั่นกรองไปด้วย ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา 10 ปี มันจะออกมาเป็นยังไง ก็อยากจะฝากไว้ด้วย เพลงไหนถูกใจก็ช่วยแชร์ เพลงในที่ชอบและอินจริงๆ ก็สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว ซื้ออัลบั้มเต็มได้ ไม่ว่าจะเป็นใน iTunes, JOOX หรือว่าโซเชียลมีเดียต่างๆ แพลตฟอร์มต่างๆ ก็ฝากอัลบั้ม LOUDNESS ไว้ด้วยครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094630
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094630