ทนายออกโรง ฟ้องแหลกคนด่า “แมท” โพสต์ภาพสตอเบอรี่ก็โดน เดี๋ยวจะฟ้องให้ดู 100 คน


ให้คะแนน


แชร์

“ทนายนิด้า” เผยฟ้องแหลกคนด่า “แมท” 100 คนโดนแน่ โพสต์ภาพสตรอเบอรี่ก็โดน เดี๋ยวจะทำให้ดูว่าผิดยังไง ยกเว้นวิจารณ์อย่างเป็นธรรม ลั่นถูกด่ามา 2 ปีเรตติ้งตก ส่งผลกระทบกับเรื่องงาน



หลังจากที่ “ทนายนิด้า” ศรันยา หวังสุขเจริญ ออกมาโพสต์ข้อความว่า จะมีนางเอกดังฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้ามาด่าไม่หยุดหย่อน แรกๆ ทุกคนเข้าใจว่าเป็น “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” ที่พึ่งเปิดตัวแฟนไฮโซไปหมาดๆ แต่ล่าสุดทนายนิด้าก็ได้เฉลยกลางรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า นางเอกสาวคนดังกล่าวก็คือ “แมท ภีรนีย์ คงไทย”

โดยทนายนิด้าให้สัมภาษณ์อย่างถึงพริกถึงขิงว่า จะฟ้องแหลก 100 คนที่ด่าแมท แต่คนที่วิจารณ์อย่างเป็นธรรมจะไม่ฟ้อง พวกที่โพสต์ภาพสตรอเบอรี่ก็โดนเหมือนกัน เดี๋ยวจะทำให้ดูว่าผิดตรงไหน

“ประเด็นของคุณแมทคือฟ้องแน่ และฟ้องไปแล้วก่อนหน้านี้ย้อนหลังไปประมาณเดือนกว่าๆ ถึง 2 เดือนที่ผ่านมา ตอนแรกจริงๆ แค่อยากจะฟ้องนิดๆ หน่อยๆ แค่บางท่าน อยากให้เขามาสำนึกและขอโทษมากกว่า แต่จะมาหนักจนเป็นเรื่องเป็นราวตอนที่เขาไปเที่ยวทะเล ก็รู้สึกมาระลอกใหญ่อีก น้องเขาก็เลยถามว่า มันจะไปถึงจุดสิ้นสุดตรงไหน จะอยู่แบบนี้ไปอีกกี่ปีกี่ชาติ นิ่งก็แล้ว อะไรก็แล้ว ก็เลยตัดสินใจฟ้อง เพราะตอนนี้ที่เก็บหลักฐานยังไงมันก็เป็น 100 คน มันผุดมาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ฟ้องทีเดียว 100 คน แต่เราจะค่อยๆ ฟ้อง พอเก็บได้บางส่วนก็ให้ทีมทนายทำเรื่องยื่นฟ้องไปทีละ 5 คน หรือ 10 รายก็ไปยื่น”

เรียกค่าเสีย 1 ล้านต่อราย
“จริงๆ เป็นเรื่องจริง ต่อคนต่อรายค่ะ จริงๆ อยากให้แยกให้ออกก่อนว่าวิจารณ์กับด่าทอนั้นมันแตกต่างกันยังไง ที่ฟ้องคือไม่ได้ฟ้องคนวิจารณ์นะ อย่างเช่นวิจารณ์ว่า ทำไมแต่งตัวแบบนี้ ไม่เหมาะสมนะ นี่เรียกวิจารณ์อันนี้เราน้อมรับ แต่ถ้ามาบอกว่า เลว พูดแบบนี้เลว ต่ำทรามต่ำตม นี่ไม่ได้เรียกวิจารณ์ อันนี้เรียกว่าด่า เลยเส้นคำว่าวิจารณ์ แต่ถ้าการกระทำแบบนี้ไม่ดีไม่ควร เราก็ว่ากันไป การวิจารณ์อยู่บนความสุจริตและเป็นธรรม ติเพื่อก่อ อย่างงี้ไม่มีความผิด เราก็ไม่ได้ไปฟ้องคนเหล่านั้น เราฟ้องคนอาทิ ที่พิมพ์ด่าโสเภณี โพสต์ภาพผลไม้สตอเบอรี่ และพวกที่บอกว่า โพสต์รูปผลไม้ผิดอะไร เดี๋ยวจะฟ้องพวกที่โพสต์รูปสตอเบอรี่ให้ดูเหมือนกัน มันเกินเส้นเกินไปแล้ว”

ยกโทษให้หรือไม่แล้วแต่แมท
“เรื่องการยกโทษ นิด้าให้น้องเป็นคนตัดสินใจดีกว่า นิด้าไม่สามารถตอบแทนได้ ยกโทษหรือไม่ยกโทษ หรือจะทำอะไรกับคนที่เข้ามาสำนึก ตรงนี้ไม่ขอตอบแทนน้อง รอน้องแถลงข่าวทีเดียวดีกว่า”

โดนด่ามา 2 ปีส่งผลกระทบต่อเรื่องงานและเรตติ้งละคร
“มีอย่างที่ทุกคนเห็น อย่างเรทติ้งละครมีผลต่อการจ้างงาน การแคนเซิลงาน ได้รับความเสียหายพอสมควร ซึ่งมันมีมานานมากพอสมควร แต่ก่อนหน้านี้น้องคิดว่าเงียบปล่อยผ่านดีกว่า หรือสักพักมันจะหายไปเอง แต่ 2 ปีผ่านไป มันไม่หายไปเลย อีกอย่างหลายคนยังไม่ทราบเลยว่าความจริงมันเป็นยังไง ที่ถูกต้องเป็นยังไง แต่ไปวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด และการที่ตอนนี้น้องอยู่เงียบๆ สังคมไม่อยากให้ออกมาโต้ตอบ นี่ก็อยู่เงียบแล้ว พูดง่ายๆ สังคมแห่งการให้อภัยตอนนี้ก็ไม่มี ก็เลยต้องหาสิทธิเรียกร้องในทางกฎหมายดีกว่าค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094787
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000094787