แมท ภีรนีย์ ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดแน่ ถูกด่ามา 2 ปี เงียบแต่กลับไม่หยุด


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ทนายนิด้า ศรัณยา หวังสุขเจริญ ได้เปิดเผยว่า มีดาราสาวเตรียมจะฟ้องร้องเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดที่ตามคอมเมนต์ด่าในโลกโซเชียลจนได้รับความเสียหาย

ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่านักแสดงคนไหนที่จะฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด และหวยมาตกที่ แต้ว ณฐพร และ แมท ภีรนีย์ ซึ่งล่าสุด ทนายนิด้า ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ พูดถึงเรื่องนี้ให้ได้ฟังว่า

“ประเด็นของคุณแมทคือฟ้องแน่ และฟ้องไปแล้วก่อนหน้านี้ย้อนหลังไปประมาณเดือนกว่าๆ ถึง 2 เดือนที่ผ่านมา ตอนแรกจริงๆ แค่อยากจะฟ้องนิดๆ หน่อยๆ แค่บางท่าน อยากให้เขามาสำนึกและขอโทษมากกว่า แต่จะมาหนักจนเป็นเรื่องเป็นราวตอนที่เขาไปเที่ยวทะเล ก็รู้สึกมาระลอกใหญ่อีก

น้องเขาก็เลยถามว่ามันจะไปถึงจุดสิ้นสุดตรงไหน ต้องอยู่แบบนี้ไปอีกกี่ปีกี่ชาติ นิ่งก็แล้ว อะไรก็แล้ว ก็เลยตัดสินใจฟ้อง เพราะตอนนี้ที่เก็บหลักฐานยังไงมันก็เป็น 100 คน มันผุดมาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ฟ้องทีเดียว 100 คน แต่เราจะค่อยๆ ฟ้อง พอเก็บได้บางส่วนก็ให้ทีมทนายทำเรื่องยื่นฟ้องไปทีละ 5 คน หรือ 10 รายก็ไปยื่น”

เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านจริงไหม?
“จริงๆ เป็นเรื่องจริง ต่อคนต่อรายค่ะ”

ดาราเป็นคนสาธารณะเรื่องวิพากษ์วิจารณ์เป็นสิ่งที่คู่กัน?
“จริงๆ อยากให้แยกให้ออกก่อนว่าวิจารณ์กับด่าทอนั้นมันแตกต่างกันยังไง ที่ฟ้องคือไม่ได้ฟ้องคนวิจารณ์นะ อย่างเช่นวิจารณ์ว่าทำไมแต่งตัวแบบนี้ ไม่เหมาะสมนะ นี่เรียกวิจารณ์อันนี้เราน้อมรับ แต่ถ้ามาบอกว่าเลว พูดแบบนี้เลว ต่ำทรามต่ำตม นี่ไม่ได้เรียกวิจารณ์ อันนี้เรียกว่าด่า เลยเส้นคำว่าวิจารณ์

แต่ถ้าการกระทำแบบนี้ไม่ดี ไม่ควร เราก็ว่ากันไป การวิจารณ์อยู่บนความสุจริตและเป็นธรรม ติเพื่อก่อ อย่างงี้ไม่มีความผิด เราก็ไม่ได้ไปฟ้องคนเหล่านั้น เราฟ้องคนอาทิที่พิมพ์ด่าโสเภณี โพสต์ภาพผลไม้สตรอว์เบอร์รี และพวกที่บอกว่าโพสต์รูปผลไม้ผิดอะไร เดี๋ยวจะฟ้องพวกที่โพสต์รูปสตรอว์เบอร์รีให้ดูเหมือนกัน มันเกินเส้นเกินไปแล้ว”

มีคนเข้ามาขอโทษคุณแมท?
“เรื่องการยกโทษ นิด้าให้น้องเป็นคนตัดสินใจดีกว่า นิด้าไม่สามารถตอบแทนได้ ยกโทษหรือไม่ยกโทษ หรือจะทำอะไรกับคนที่เข้ามาสำนึก ตรงนี้ไม่ขอตอบแทนน้อง รอน้องแถลงข่าวทีเดียวดีกว่า”

กรณีที่ถูกด่าอย่างรุนแรงมีผลกระทบต่องานของแมทยังไงบ้าง?
“มีอย่างที่ทุกคนเห็น อย่างเรตติ้งละครมีผลต่อการจ้างงาน การแคนเซิลงาน ได้รับความเสียหายพอสมควร ซึ่งมันมีมานานมากพอสมควร แต่ก่อนหน้านี้น้องคิดว่าเงียบ ปล่อยผ่านดีกว่า หรือสักพักมันจะหายไปเอง แต่ 2 ปีผ่านไป มันไม่หายไปเลย

อีกอย่างหลายคนยังไม่ทราบเลยว่าความจริงมันเป็นยังไง ที่ถูกต้องเป็นยังไง แต่ไปวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด และการที่ตอนนี้น้องอยู่เงียบๆ สังคมไม่อยากให้ออกมาโต้ตอบ นี่ก็อยู่เงียบแล้ว พูดง่ายๆ สังคมแห่งการให้อภัยตอนนี้ก็ไม่มี ก็เลยต้องหาวิธีเรียกร้องในทางกฎหมายดีกว่าค่ะ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1930979
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1930979