ไมค์ แถลงกลับ ซาร่า ไม่คิดลดคุณภาพชีวิตลูก เผยชื่อโรงเรียนที่เลือกให้ลูก


ให้คะแนน


แชร์

เขาแจ้งว่าเป็นคนมาขนของ แต่เหมือนมาอยู่กันสามีภรรยา แต่การที่มีคนแปลกหน้ามาอยู่ พี่ชายก็ต้องตกใจ ก็ตัดน้ำตัดคีย์การ์ด ประเด็นคือ ทุกวันนี้ผมก็ไม่ได้คำตอบว่าคอนโดฯ ผมคืนได้หรือยัง เขาไม่เคยแจ้ง แต่รู้ว่าวันนั้นมีคนมาขนของ

เขาขาดการติดต่อหลังจากที่ได้หมายศาล?
เขาไม่ได้คุยกับผมตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. ผมเจอล่าสุดตอนไปดักเจอที่โรงเรียนก่อนปิดเทอม ผมเจอแค่หน้าเขา เขานั่งอยู่บนรถ ปกติผมไม่ทำอะไรแบบนี้ เพราะกลัวว่าผมจะไม่ได้เจอ พอเจอลูกก็เลยวิ่งออไปเลย

มันมีรายละเอียดดีเทลเยอะมากที่พูดเท่าไรก็ไม่หมด และไม่อยากจะพูดเลย เพราะมันจะกระทบกับลูกผม (ตาแดง)

ที่ผ่านมาคุยกันในทิศทางที่ดีมั้ย?
ที่ผ่านมาคุยกันในทิศทางที่ดีมาตลอด แต่ผมไม่รู้ว่าเกิดว่าเพราะอะไร แต่พอผมไปขอลดตรงนั้นหน่อย ตรงนี้หน่อย ก็เป็นปัญหาเกิดขึ้นเรื่อยๆ มันมีคำว่าทำไม มีคำถามเยอะมาก แต่ผมไม่ได้คำถาม และคำถามที่ผมอยากรู้คือ ลูกผมเรียนที่ไหน มีที่เรียนที่ไหน

ค่าใช้จ่ายผมจ่ายมาตลอด ประมาณ 2 ล้านถ้ากลมๆ ยังไม่รวมค่าจิปาถะ ผมจ่ายค่ายใช้จ่ายแม็กซ์เวลล์ทั้งหมด คลอดค่าคลอด 4 แสนกว่าบาท ไม่ได้คุยและทำลายลักษณ์อักษรอะไร ผมก็จ่ายมาตลอด พอใกล้เข้าโรงเรียนก็มีพี่เลี้ยง คนขับรถ ค่าประกันชีวิต ค่าเทอม เงินเดือน ค่าจัดงานวันเกิด และอื่นๆ อีกมากมาย และมีเงินฝากประจำในบัญชีของผมเพื่อแม็กซ์เวลล์ เดือนละ 1 หมื่น 24 เดือน ผมมั่นใจว่าเขาโตขึ้นจะมีเงินก้อนนี้

สิทธิ์รับรองบุตรไม่เคยพูดถึง?
ผมรับเขาตั้งแต่วันแรกที่ออกมารับว่าเขาเป็นลูก ทำไมทุกคนต้องตั้งคำถามว่าทำไมถึงต้องมาเซ็นตอนนี้ ผมทำมา 6 ปี เกือบ 10 ล้านที่จ่ายไป ผมแค่รู้สึกว่าไม่ได้มีสิทธิ์ในการตัดสินใจในตัวลูก

ผมไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแค่เรื่องลูก ยังมีลูกน้อง แต่ผมยังจ่ายเงินเดือนลูกอยู่แม้จะไม่ได้เจอ และผมถามเรื่องโรงเรียนลูกไม่ได้รับคำตอบ ณ วันนี้ผมก็ยังโอน ผมขอตัดค่าพี่เลี้ยงและค่าคนขับรถ เพราะผมเห็นว่าเขาก็มีรายได้ รายได้ตรงนั้นมาช่วยจ่ายตรงนี้ไม่ได้เหรอ เขาบอกว่าไม่ได้

คำแรกที่ลูกโทรมาพูดว่า แม็กซ์ไม่อยากย้ายโรงเรียน มีวันนึงแม็กซ์พูดว่าอยากเจอผม อยากอยู่ด้วยทุกวัน แต่อีกวันโทรมาบอกว่าไม่อยากเจอแดดดี้แล้ว เปลี่ยนใจ เด็กซึมซับแบบนี้ได้ง่าย มันเกิดอะไรขึ้นกับลูกผม

ในรายการพูดว่าไม่เคยคุยกันเรื่องเซ็นรับรองบุตร?
ตอนนู้นเขาบอกผมว่า ให้เคารพในตัวเขาหน่อย เขาไม่ให้เซ็น ให้รอลูกโตก่อน แล้วค่อยตัดสินว่าผมควรเป็นพ่อรึเปล่า ก็เคารพในการตัดสินใจของซาร่า เมื่อสมัยก่อนผมคิดแค่ว่ามันเป็นแค่กระดาษใบหนึ่ง ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ก็ทำให้เขาเห็นในอนาคต (เสียงคลอ) ต่อให้โดนสังคมด่า ขอพิสูจน์ตัวเอง

การที่ผมไปทำงานต่างประเทศผมดูแลไม่ได้หรอก ผมต้องไปทำงานที่นั้นเป็นปีๆ ห่างครอบครัว ห่างลูก มันแปลว่าผมไม่ดูแลลูกเหรอ

มีครั้งนึงในต้นปีที่ต้องใช้ลายเซ็นทั้งพ่อและแม่ ผมคิดว่าเขากลัวเรื่องนี้ ช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดระบาดหนัก ผมก็เลยไม่ให้ไป ทำไมต้องรีบทำ จำไม่ได้ว่าจะไปไหน แต่เขาต้องการบิน

เคยอยากเอาน้องมาเลี้ยงเอง?
ไม่มีครับ แม็กซ์เวลล์ต้องมีแม่และพ่อ สุดท้ายซาร่าคือแม่ และผมก็คือพ่อ

เรื่องที่ซาร่าตั้งครรภ์อีกคน ผมไม่ยุ่ง ไม่ใช่เรื่องของผม ต้องไปถามเขาเอง

ทนายเจมส์ ในเรื่องของซาร่าตั้งครรภ์จริงหรือไม่ เราไม่รู้ ตอบแทนไม่ได้ แต่ที่ผมตอบแทนได้ คือการยื่นคำร้อง ยื่นก่อนมีข่าวดาราสาวท้องกลางกองถ่าย สมมติถ้าอนาคตเขามีครอบครัวก็เรื่องของเขา แต่ถ้ามีผลกระทบต่อลูกหน้าที่พ่อค่อยออกมา

โอกาสที่จะได้มีอำนาจร่วมมากน้อยแค่ไหน?
มีผลการตรวจดีเอ็นเอ การส่งเสีย อันนี้ได้แน่ๆ แต่ส่วนใหญ่ศาลจะให้ปกครองร่วมกัน ในคำร้องขอเป็นบิดา มี 2 อย่าง ขอให้ศาลเป็นบิดา

ตลอด 6 ปีดูแลแม็กซ์เวลล์ เลือกที่จะเงียบมาตลอด?
นิ่ง ผมไม่เห็นประโยชน์ที่ดีต่อลูกผมเลย มีแต่ความเจ็บปวดและพัง ผมรู้ว่าใครเป็นอะไร ยังไง วิธีการเงียบคือการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด ปัญหาก็ไม่จบ ผลเสียตกที่ลูก ผมแค่โดนด่าจากคนที่ไม่ได้ทำให้ผมมีกินมีใช้ ก็ไม่ต้องสนใจ แค่ใช้ชีวิต หาเงินเลี้ยงลูก เลี้ยงครอบครัว เลี้ยงชีพ เกิดมาครั้งเดียว ใช้ชีวิตดีกว่า จะมาต่อสู้กันทำไม (น้ำตาคลอ) รู้สึกชนะจริงๆ ใช่มั้ย มีแต่ผู้แพ้ ด่าผมผมไม่ว่า แต่ถ้าถึงครอบครัวผมเนี่ย (น้ำตาคลอ) ในสิ่งที่พ่อแม่ไม่ได้ทำและพูด น้องสาวผมก็โดนไปด้วย แต่ทุกคนก็อดทน และผมก็ขอโทษครอบครัว ที่ผมลากเขามาในปัญหาอะไรแบบนี้ ทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องลำบากไปด้วย ความโง่ของตัวเอง ความผิดพลาดของตัวเอง ผมผิดพลาดในชีวิตมาเยอะ แต่ไม่ได้แปลว่าผมจะต้องผิดพลาดไปตลอดชีวิต ผิดพลาดก็แก้ไขเรียนรู้และอยู่กับมัน ถ้าใครจะด่า ด่าที่ผมคนเดียว อย่าด่าไปที่ครอบครัว ผมขอแค่นี้

อยากจะบอกอะไรลูก?
อยากจะบอกแม็กซ์ว่าเป็นเรื่องปกติ แดดดี้เป็นดารายังไงก็ต้องเจอแบบนี้ เราอยู่ในที่สว่าง เรื่องพวกนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย แดดดี้เลือกอาชีพไม่ได้ เลือกเส้นทางนี้ การที่เป็นแบบนี้ ไม่อยากให้แม็กซ์เอาไปเป็นปม แม่และแดดดี้รักพี่แม็กซ์ที่สุดอยู่แล้ว แต่ปัญหาของผู้ใหญ่ก็แก้กันในวันนี้ก่อนที่แม็กซ์จะโตไปมากกว่านี้ แม็กซ์ไม่ต้องน้อยใจว่าทำไมต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้อยากให้แม็กซ์รู้ว่า ใครจะพูดอะไรจนวันตายแดดดี้ก็ไม่ทิ้งพี่แม็กซ์ แดดดี้จะไม่เปลี่ยนความคิดนี้ และถ้าวันนึงไม่ได้อยู่กับแม็กซ์ ที่ตรงนี้จะยังเป็นของพี่แม็กซ์ กลับมาได้ตลอด (น้ำตาคลอ)

ก็เจอได้ครับ ไม่มีปัญหา ไกล่เกลี่ยกันได้คุณต้องการอะไร คุยกันบนบรรทัดฐานที่พอดี ผมไม่ได้อยากออกมาพูดหน้าสื่อ ไม่งั้นผมจะเงียบทำไม อยากเคลียร์หลังบ้าน ผมอยากให้จบยังไงก็ได้ที่ดีต่อแม็กซ์ เรื่องค่าใช้จ่ายก็ขอให้พอดีไม่จำเป็นต้องสูงเกินไป ผมยังใช้แค่หมื่นห้า เซฟค่าใช้จ่าย เพราะช่วงนี้

ถ้าให้เงินลูกเท่าเดิม คิดว่าปัญหามันจะจบมั้ย?
ผมไม่รู้ว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน

อยากฝากอะไรถึงซาร่า?
ผมไม่มีอะไรจะบอกเขาผ่านสื่อ ถ้าจะคุยกันก็คุยหลังบ้าน ให้ตอบไลน์ผมด้วย ถ้าเขาจ่ายค่าเทอมได้ผมก็ยินดีและอยากรู้ว่าลูกเรียนที่ไหน ผมไม่ได้ไปลดคุณภาพชีวิตเขานะครับ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1931163
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1931163