ปั๊วะปัง! ชุดประจำจังหวัด 77 มิสแกรนด์ “พญานาค” ปะทะ “ฟอสซิลไดโนเสาร์”


ให้คะแนน


แชร์

ทำให้กองเชียร์ตื่นตะลึงได้ทุกปี สำหรับการประกวดชุดประจำจังหวัดของสาวๆ “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” ที่ดีไซน์เนอร์นักออกแบบจาก 77 จังหวัด งัดฝีมือโชว์ไอเดียกันอย่างเต็มที่ เพื่อโกยคะแนนและเรียกกระแสให้กับจังหวัดตัวเอง ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน เรียกว่าแต่ละชุดเวอร์วังอลังการไม่มีแผ่ว ฮือฮาตั้งแต่ชุดแรกที่เปิดเวทียันชุดสุดท้าย

โดยจะมีการคัดเลือกผู้เข้ารอบ “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” เพียง 20 ชุดสุดท้าย ก่อนจะเปิดให้แฟนนางงามทั่วประเทศร่วมโหวตชุดที่ชื่นชอบมากที่สุดผ่านทาง Facebook : Miss Grand Thailand ยอด LIKE 10 อันดับจะตกเป็นของจังหวัดใด ต้องไปลุ้นกันวินาทีต่อวินาที นับตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะปิดโหวต จากนั้นคณะกรรมการจะเป็นผู้คัดเลือกให้เหลือเพียง 5 ชุดสุดท้าย ก่อนจะประกาศผลในค่ำคืนวันที่ 19 กันยายน 2563 ซึ่งผลงานผู้ชนะ “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” จะได้ผงาดสู่การประกวดในระดับโลกด้วย

งานนี้ต้องบอกว่าดีไซน์เนอร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ทั้งการออกแบบ การตัดเย็บจากผ้าไทย ประณีตทุกกระเบียดนิ้ว สามารถดึงเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดออกมาได้อย่างน่าสนใจ เห็นแล้วต้องร้องว้าวทุกจังหวัด เริ่มที่ ชุด สยามโมซอรัส สุธีธรนิ (สุ-ที-ทอน-นิ) ของ มิสแกรนด์ขอนแก่น ภาคต่อจากแชมป์เก่า น้องจีจี้ ที่ครั้งนี้หยิบเอา ฟอสซิลไดโนเสาร์ อุทยานแห่งชาติภูเวียง นำเสนอลักษณะเด่นของสัตว์โลกล้านปี ผ่านจิตนาการและความงดงามผู้สวมใส่ ลวดลายของชุดยังบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นผ่านลายขิตที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ต่อด้วย ชุด ปทุมมา นาคินี กัลยาณี ศรีสุทโธ ของ มิสแกรนด์อุดรธานี, ชุด หัตถศิลป์ถิ่นล้านนา ของ มิสแกรนด์เชียงราย, ชุด Storyteller From The Future World Korat หุ่นยนต์นักเล่าเรื่องจากโลกอนาคต ของ มิสแกรนด์นครราชสีมา, ชุด ส้มโอ ทับทิมสยาม อัญมณีแห่งลุ่มน้ำปากพนัง ของ มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช, ชุด Floating market of Siam ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ของ มิสแกรนด์ราชบุรี, ชุดรถม้าลือเลื่อง แอ่วเมืองลำปาง สวยประณีตและมีเอกลักษณ์ โดย มิสแกรนด์ลำปาง, ชุด เรือพระแห่งสยาม ของมิสแกรนด์สงขลา, ชุด มัสยานครา นางพญาแห่งแม่กลอง ของ มิสแกรนด์สมุทรสงคราม, ชุด ต้มจั๊บอุบล ของมิสแกรนด์อุบลราชธานี และอีกมากมาย ทำเอาคณะกรรมการหนักใจไม่น้อยที่ต้องคัดเลือกให้เหลือเพียง 20 ชุดสุดท้ายเท่านั้น

สำหรับผู้ชนะเลิศรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม (Best National Costume) จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศทั้ง 4 ตำแหน่ง จะได้รับเงินรางวัล รางวัล ละ 30,000 บาท โดยจะประกาศผลผู้ชนะในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 ถ่ายทอดสด 100 เปอร์เซ็นต์ เวลา 21.15 น. ทางช่อง One 31

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000095055
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000095055