เปิดตัว “F4 เวอร์ชั่นไทย” ชาวเน็ตแห่วิจารณ์กันหนัก บทป่วย? จับคู่จิ้นทำเพื่อน?


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ GMM TV ประกาศได้ลิขสิทธิ์ สร้างซีรีส์ในตำนานอย่าง F4 (Boys Over Flowers) ในเวอร์ชั่นไทย เมื่อวานนี้(16 ก.ย.) ทาง GMM TV ก็ได้เผยโฉมหน้าเหล่านักแสดงว่ามีใครนำแสดงบ้างแล้วตรงกับที่คิดไว้หรือไม่

โดยเหล่านักแสดงนำนั้นประกอบไปด้วย ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี, วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร สองนักแสดงสุดฮอตจากซีรีส์วายชื่อดัง นานิ-หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ, ดิว-จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ ซึ่งสี่หนุ่มนี้นั้นจะมาเป็นแก๊ง F4 ไทยสุดฮอต และ ตู-ต้นตะวัน ตันติเวชกุล นางเอกน้องใหม่ที่พร้อมขโมยหัวใจทุกคน

ด้าน โอ-ปัฏฐา ทองปาน ผู้กำกับฯ เผยถึงเนื้อหาความสนุกเข้มข้น พร้อมเหตุผลในการคัดเลือกนักแสดงนำเวอร์ชั่นนี้ว่า “ต้นฉบับของซีรีส์ทุกเวอร์ชั่นมาจากการ์ตูน “สาวแกร่งแรงเกินร้อย” เพราะฉะนั้นจุดสตาร์ทของเราก็เริ่มจากการ Base On การ์ตูนเป็นหลักก่อน แต่เนื่องจากการ์ตูนถูกสร้างมา 20 กว่าปีแล้ว บริบทต่างๆ ในเรื่องก็จะเป็นตามในยุคสมัยนั้น เราอยากทำให้เวอร์ชั่นนี้แตกต่างและเข้ากับยุคสมัยนี้มากขึ้น

ดังนั้นในเวอร์ชั่นนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่พูดประเด็นสังคมต่างๆ ที่หนักแน่นเข้มข้นมากขึ้น อย่างการ Bully ในโรงเรียน เราอยากเล่าเรื่องนี้และอยากโยนคำถามที่จริงจังกว่าเวอร์ชั่นก่อนๆ ว่าถ้าตัวเอกของเรื่องเป็นต้นตอของการ Bully สุดท้ายเขาจะเติบโตและเรียนรู้อะไรบ้างก่อนที่จะกลายเป็นผู้ใหญ่ ในขณะเดียวกันความฟินและความน่ากรี๊ดของเหล่า F4 ทั้งสี่คนก็จะมาเต็มไม่แพ้กันครับ”

ซึ่ง F4 หรือในชื่อไทยที่หลายๆ คุ้นหูว่า “รักใสใส หัวใจ 4 ดวง” ซีรีส์สุดฮอตที่โด่งดังมาแล้วในหลายประเทศ โดยเวอร์ชั่นแรก (2011) เป็นของไต้หวัน ก่อนที่จะดังแบบพลุแตก จนต่างประเทศอาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน รวมถึงไทย จะหยิบมารีเมคในสไตล์ของตนเอง

โดยในทุกเวอร์ชั่นนั้นจะมีแกนเรื่องไปในทางเดียวันคือ สาวน้อยธรรมดาเข้ามาอยู่ในโรงเรียนไฮโซ ซึ่งมีหัวโจกคือพวก F4 ซึ่งเป็นหนุ่มหล่อพ่อรวยมีอิทธิพล หากใครทำให้กลุ่มนี้ไม่พอใจ ก็จะโดนนักเรียนในโรงเรียนกลั่นแกล้ง แต่ด้วยความสู้คนของสาวน้อยคนนี้ ทำให้พระเอกนั้นถูกใจ ก่อนที่เรื่องจะจบว่าทั้งคู่นั้นรักในที่สุด

เทียบนักแสดงแต่ละเวอร์ชั่น

ซึ่งจากแกนเรื่องแล้วจึงทำให้เกิดกระแสในโลกโซเชียล จนเกิดแฮซแท็ก #แบนF4 จนติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ รวมถึงเข้าไปคอมเม้นท์ในคลิปเปิดตัว และภาพเปิดโปรไฟล์ของนักแสดง ผู้คนต่างวิพากษ์ วิจารณ์ในเรื่องความเหมาะสมของเนื้อเรื่องที่นำเสนอเรื่องการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน การแบ่งชนชั้น เหยียด การคุกคามบุคคลอื่น และบริบทในสังคมไทย ณ ตอนนี้

ทั้งยังกระแสนักแสดงนำที่มาแรงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ไบร์ท-วิน นักแสดงที่เล่นเป็นพระเอก และนายเอกจากซีรีส์วายชื่อดัง ทั้งเหล่าแฟนคลับบางกลุ่มก็ไม่สามารถจับคู่ พระเอกนางเอกได้ลง เนื่องจากยังติดภาพจำการเป็นคู่ในเรื่องเก่าอยู่ และก็ในเรื่องการวางตัวของนักแสดงกับความเหมาะสมของตัวละคร

พูดเลยว่ากระแส F4 นี่เป็นที่เผ็ดร้อนในสังคมโซเชียลตอนนี้มาก พูดคนกลุ่มต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย มาติดตามกันดีกว่าว่าทาง GMM TV ,ผู้จัด และนักแสดง เขาจะมีท่าทียังไงกับกระแส F4 ไทยจะมีการปรับเปลี่ยนจากเวอร์ชั่นก่อนอย่างไร ก็มาคอยดูไปพร้อมกันนะ

อย่าลืมใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวต่างๆ กันด้วยน้า

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4926659
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4926659