ขนมจีน ไม่ยอม! พบทนายดัง ปมภาพสมัยนักร้องโผล่แบบเรียน จวกไม่เรียบร้อย


ให้คะแนน


แชร์

ขนมจีน ไม่ยอม! พบทนายดัง ปมภาพสมัยนักร้องโผล่แบบเรียน จวกไม่เรียบร้อย เตรียมดำเนินการลิขสิทธิ์ภาพ สิทธิเผยแพร่ต่อสาธารณชน

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีการแชร์ภาพบทเรียนประวัติศาสตร์ ซึ่งในภาพบทเรียนเรื่องกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ ในหัวข้อที่ให้เด็กร่วมอภิปรายความคิดเห็น เรื่องอิทธิพลของวัฒนธรรม ด้านการแต่งกาย

กดติดตามไลน์ ข่าวสด ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

โดยใช้ภาพประกอบเป็นภาพของอดีตนักร้องสาว ขนมจีน กุลมาศ ในช่วงยุค 90 ที่เป็นการแต่งกายสไตล์พังค์ ซึ่งเป็นความนิยมในยุคนั้น โดยเฉลยได้ระบุว่า ไม่เหมาะสมเพราะดูไม่เรียบร้อย

ทำให้ชาวเน็ตได้ทวีตภาพดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า การศึกษาไทย จำกัดสิทธิเสรีภาพของเด็ก และเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐาน ความไม่เรียบร้อย เพราะในบริบทของรูปดังกล่าวเป็นนักร้อง คอนเสิร์ต จะบอกว่าไม่เรียบร้อยได้อย่างไร จนกลายเป็นเทรนเดือดบนทวิตเตอร์ทันที

ด้านนักร้องสาว ระบุว่า อุแง้ ทุกคนช่วย #saveขนมจีน ที อิชั้นโดนแกงหม้อใหญ่เข้าให้แล้ว ทำไมมาบู้ลี่กันแบบนี้ การแต่งกายในsingleแรกของอิชั้นมันทำไมคะ บริบทคือเป็นนักร้อง ชุดก็ไม่โป๊ สมวัยกับเด็กอายุ13 เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ ใครที่มีความรู้ทางนี้ช่วยชี้ทางทีนะคะ เขาสามารถเอารูปเราไปใช้แบบนี้ได้โดยไม่ต้องขออนุญาตเจ้าของภาพเลยหรอคะ และเราสามารถเรียกร้องสิทธิอะไรได้บ้าง

ต้องขอบคุณคุณ Mod Cholapruek มาก ไม่งั้นเราคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอน เกินไปมากๆ จำกัดความคิดระบบการศึกษานะคะแบบนี้ โจทย์ควรจะชัดเจนกว่านี้จะไม่ว่าเลย ถ้าบอกว่าห้ามแต่งกายแบบนี้ในสถานศึกษาคือเข้าใจ เอาไปใช้คงไม่ว่านะคะ แบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ #ประวัติศาสตร์ป5 #อิทธิพลจากต่างชาติ”

ล่าสุดทนายเจมส์ ทนายความชื่อดัง โพสต์ภาพคู่ขนมจีน พร้อมแคปชั่นว่า “น้องขนมจีน แวะมาเยี่ยมครับ ขาดแต่น้องน้ำยา ไม่รู้จะไปหาที่ไหน กลับหล่มเก่าดีมั้ง #ลิขสิทธิ์ภาพ #สิทธิเผยแพร่ต่อสาธารณชน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4928086
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4928086