"นุ๊ก สุทธิดา" ตัดใจยอมวางไมต์เลิกร้องเพลง โชคดีไม่สูญเสียอาชีพการแสดง


ให้คะแนน


แชร์

สตรองเกินร้อยจนต้องยกนิ้วให้ นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา นักร้อง-นักแสดงสาวไอดอลยุค 90 ถึงแม้ต้องต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บแต่เวลาทำงานก็ลุยเต็มที่ ในละคร “ก่อนตะวันแลง” ทางช่อง 7HD ซึ่งเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายฟีดแบ็กดีเกินคาด เจอหน้า นุ๊ก เลยต้องสอบถามกระแสละครพร้อมทั้งอัปเดตอาการป่วย

เจ้าตัวเผยว่า “ต้องบอกเลยว่าขอบคุณมากค่ะที่ติดตามชม ทั้งแฟนละครของช่อง 7 เอง รวมถึงแฟนๆของน้องภูมิ (เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์) และน้องมะเหมี่ยว (พรชดา วราพชระ) รวมถึงแฟนๆ ยุค 90 ที่ได้กลับมาเจอกันต้องขอบคุณมากๆ ที่ให้การติดตามจนทำให้เรตติ้งดีขึ้นทุกๆวัน”

ลูกๆนุ๊กได้มาดูละครด้วยกันไหม?

“ตอนนี้มีบ้างค่ะ นุ๊กอยากให้ลูกๆได้มาดูละครด้วย อยากให้เขาเห็นว่าเราทำอะไรบ้าง ตอนนี้เขาเริ่มโตพอที่จะรับรู้ บางทีเวลานั่งทานข้าวเขาก็มาดูบอก แม่ๆ ดูด้วยๆ เขาก็บอกว่าสนุก อย่างฉากไฟไหม้ เขาก็จะถามว่า คุณแม่ร้อนไหมครับ เขาถ่ายทำอย่างไร มีเทคนิคไหมครับ คือมันเป็นการได้นั่งพูดคุยกันพร้อมกับการดูละครไปด้วย เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ”

ขออนุญาตถามเรื่องสุขภาพหน่อย ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

“ตอนนี้มันก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างที่เราต้องยอมรับกับตัวเอง หลังจากตัดไทรอยด์ เราก็ต้องมาประคองในเรื่องของฮอร์โมนไทรอยด์ใช่ไหมคะ เราไม่สามารถจะผลิตเองได้แล้ว เพราะไทรอยด์คือต่อมไร้ท่อ ที่ผลิตฮอร์โมนต่างๆทั่วร่างกาย ฮอร์โมนหมดมันไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามอย่างเดียว มันเรื่องการเผาผลาญ ทุกอย่าง ถ้าสังเกตเวลานุ๊กพูดจะมีความเหนื่อย จะมีเสียงหอบอยู่เบาๆ หลังจากตัดไทรอยด์ออกไปมันเหนื่อยกว่าปกติ เราก็ต้องไปกินฮอร์โมนเพิ่ม ตอนนี้อยู่ในช่วงปรับ รวมถึงเอฟเฟกต์หลังจากที่กลืนแร่ไป ผมก็จะร่วงค่ะ รวมถึงเสียงด้วย เพราะนุ๊กตัดเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงกล่องเสียงออกเส้นนึง เวลาเราผ่าตัดที่คอเราก็จะคอนโทรลเสียงลำบากเหมือนกัน รวมถึงการที่เราจะหมุนคอจะหัน คือนุ๊กก็ต้องค่อยๆปรับตัวไปด้วย ส่วนโรคมะเร็ง ตอนนี้รออีก 6 เดือนเพื่อกลับไปตรวจใหม่ ถ้าหากว่ายังเจออยู่ก็ต้องกลืนแร่อีกครั้ง เวลากลืนแร่เราจะรู้สึกได้เลยว่า ร่างกายเราพังไปเยอะ”

กระทบกับงานมั้ย?

“ไม่นะคะ เวลาทานยาแล้วขยันมากขึ้นค่ะ (หัวเราะ) อาจจะกระเทือนในส่วนของการร้องเพลง ตอนนี้มีงานนึง ที่เคยจองคอนเสิร์ตไว้ แล้วพอดีติดช่วงโควิดแล้วเขาก็ให้เงินมัดจำมาแล้ว ช่วงนี้พอเขาคลายล็อกดาวน์เขาก็เริ่มที่จะกลับมาวางแผนที่จะจัดคอนเสิร์ตต่อ นุ๊กกำลังคิดว่านุ๊กอาจจะต้องคืนเงินเขา มานั่งคิดว่าขนาดเราพูดยังเหนื่อย เราคอนโทรลเสียงไม่ได้ การร้องเพลงจะยากกว่านี้ ก็คิดนะอาจจะไม่ได้ร้องเพลงอีกแล้ว แต่กับงานละคร ก็เริ่มมีผู้จัดท่านอื่นๆชวนให้ไปเล่นอยู่ นุ๊กยังรับงานละครต่อเนื่องเพราะว่าลูก 3 (หัวเราะ) นุ๊กต้องขอบคุณมากๆ โดยเฉพาะกับละครเรื่องนี้ที่ทำให้ผู้จัดหลายๆคน กลับมานึกถึงเรา และมีการติดต่อมาค่อนข้างเยอะเหมือนกัน”

เรียกว่าตอนนี้หันมาทำงานละครเต็มที่?

“ค่ะ ที่ทำให้เรารู้สึกอย่างนี้ คือเมื่อวานนี้เรามีโอกาสไปร้องเพลง ในงานโรงเรียนบดินทรเดชา ตอนที่เราซ้อม เรารู้เลยว่าเราร้องเพลงไม่ได้อีกแล้ว จากที่เขาให้เราร้องเดี่ยว สุดท้ายเราก็ต้องไปร้องรวม เพราะเราร้องไม่ได้จริงๆ มันทำให้รู้เลยว่า เราสูญเสียอาชีพนักร้องไปแล้วจริงๆ นะ ณ วันนั้นก็มีใจแป้วๆเหมือนกัน แต่ก็มานึกอีกทีว่า โชคดีที่เราไม่ได้สูญเสียอาชีพการเป็นนักแสดง เพราะจริงๆแล้วอาชีพการเป็นนักแสดงคืออาชีพที่เรารักที่สุด เรายังมีความโชคดีอยู่ นุ๊กยังทำงานละครได้ค่ะ เพราะลูกเราทั้ง 3 คนก็ยังเล็ก คือขนาดป่วยเรายังป่วยนานไม่ได้เลย ผ่าตัดเราได้พัก 3 วัน เพราะลูกเรายังเล็ก เราต้องทำงานค่ะ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1931897
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1931897