อ่านประโยคเต็ม หลัง “ซาร่า” ถูกขุดบทสัมภาษณ์เหยียดมนุษย์เงินเดือนหมื่นห้า


ให้คะแนน


แชร์

ถูกวิจารณ์หนักทีเดียวสำหรับนางแบบสาว “ซาร่า คาซิงกินี” ต่อกรณีที่ถูกอดีตแฟนหนุ่ม “ไมค์ พิรัชต์” นิธิไพศาลกุล” ได้ยื่นเรื่องต่อศาลขอสิทธิ์ร่วมดูแลลูกตามข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดในสังคมออนไลน์ก็ได้มีการแชร์ถึงข้อความคำพูดที่เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อหลายปีก่อนเกี่ยวกับการเลือกโรงเรียนให้กับลูกชาย ซึ่งข้อความส่วนหนึ่งระบุทำนองว่าถ้ามีโอกาสตนก็อยากจะซื้ออนาคต ซื้อสังคมดีๆ ให้ลูก เพราะไม่อยากให้ลูกโตมาเป็นพนักงานออฟฟิศเงินเดือน 15,000 จนเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง


สำหรับที่มาของประโยคดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมาจากการให้สัมภาษณ์ของเธอตั้งแต่เมื่อสามปีที่แล้วผ่านรายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ซึ่งประโยคเต็มๆ ที่เจ้าตัวตอบหลังถูกถามเรื่องการเลี้ยงลูกการเลือกโรงเรียนให้ลูกชายก็คือ…”ถ้าเกิดบางคนเขาค่อนข้างซีเรียสกับการให้สังคม ให้ชีวิตดี ๆ กับลูก เท่าไรก็ไม่พอ แต่พอประมาณของซาร่าคือ กินดี คือมันดีต่อสุขภาพของเขา”

“และการที่อยากให้เขาเรียนคือ อยากให้เขาเรียนหลาย ๆ ช่องทาง เพื่อที่เขาจะรู้ว่าวันหนึ่งเขาจะทำอย่างไร ถ้าเรามีโอกาส เราก็อยากจะซื้อสังคม ซื้ออนาคตให้ลูก ไม่ใช่ว่าแบบ…ลูกโตมาแล้วเป็นพนักงานออฟฟิศ เงินเดือน 15,000 เราก็อยากให้เขาโตมาทำงานดี ๆ มีธุรกิจดี ๆ เขาจะได้เลี้ยงดูตัวเองได้”

“สมมุติซาร่าหรือไมค์ เราเป็นแค่พนักงานออฟฟิศ เงินเดือน 15,000 เราทำอะไรไม่ได้ เราให้ลูกได้แค่นั้น แต่ถ้าเราได้เงินเดือน 100,000-200,000 มันเป็นเรื่องปกติที่พ่อแม่อยากจะให้ลูกมาก เราเสียสละ เราประหยัดได้ แต่เราอยากจะให้ลูกในสิ่งที่ดีที่สุด”

ทั้งนี้ถ้าย้อนกลับไปหลังการสัมภาษณ์ดังกล่าวออกมาทางด้านของนางแบบสาวก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาแล้ว จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะดูถูกพนักงานออฟฟิศรับเงินค่าจ้างเดือนละหมื่นห้าแต่อย่างใด…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000095637
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000095637