‘เปา’นับหนึ่งเส้นทางใหม่ปรับตัวระวังคำพูด-อารมณ์


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ จับกระแสลูกทุ่ง

‘เปา’นับหนึ่งเส้นทางใหม่ปรับตัวระวังคำพูด-อารมณ์ – หลังออกมาจากต้นสังกัดเดิม ได้หมด ถ้าสดชื่น ของลูกทุ่งสาวฮอตยืนหนึ่ง ‘เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น’ ลูกทุ่งสาว ‘เปา กิ่งกาญจน์’ ก็โดนกระแสดราม่าจัดหนักเรื่องอกตัญญู ล่าสุด ‘เปา กิ่งกาญจน์’ ปักหมุดชีวิตใหม่ ทำเพลงเอง ออกซิงเกิล “มงลง” เร็วๆ นี้

ผ่านดราม่ามาแล้วเป็นยังไงบ้าง

เปา – “ดีขึ้นค่ะ ก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ กว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ก็หนักพอสมควร สำหรับเด็กคนนึงที่เพิ่งเข้ามาจุดนี้ เป็นเพราะแรงผลักดันจากครอบครัว พี่ๆ ผู้ใหญ่ที่สนับสนุน แนะนำว่าเราทำยังไงให้ตัวเองพัฒนา อย่าไปใส่ใจเรื่อง ดราม่า หนูก็มีท้อ โดนด่าแรงมาก หนูก็รับไม่ได้เหมือนกัน แต่ตอนนี้เรามูฟออนมาได้”

เหมือนชีวิตพลิกผันมาก

เปา – “ใช่ค่ะ ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ งานเยอะขึ้น มีทุกวัน พรีเซ็นเตอร์ ถ่ายแบบ งานเพลงกำลังทำอยู่ ชื่อเพลง มงลง คือมีเพื่อนคนนึงเขาเป็นเก้ง เป็นผู้จัดการเราเป็นคนแต่ง แล้วมีพี่ที่เป็นศิลปินทางใต้เรียบเรียงใหม่ เปลี่ยนเนื้อใหม่แล้วเอาเนื้อเขามาใส่บ้าง ทำเพลงกันเอง เนื้อหาประมาณผู้หญิง ผู้ชายเจาะแจ๊ะกัน เลิกกับเราไปแล้วก็อย่ามายุ่ง มีผู้หญิงคนนึงรับหน้าแทนเรา ใครจะเอาก็เอาฉันไม่เอาแล้ว”

จังหวะเป็นยังไง

เปา – “โจ๊ะๆ ที่ผ่านมาจะเป็นรูปแบบเพลงช้า มาร้องเพลงเร็วก็ชอบกว่าเดิม เราพัฒนาตัวเองด้วย มีท่าเต้น ก็ต้องฝึก เต้นไม่เป็นด้วยแต่มาถึงตรงนี้ ต้องเต้นได้ คือหนูอยากเปลี่ยนสไตล์ตัวเองบ้าง อยากให้เห็นอีกมุมนึงบ้าง พัฒนาการเราจะเป็นยังไง อยากรู้ตัวเองด้วย”

เราเซ็กซี่มากขึ้น ในเอ็มวีเพลงนี้จะเซ็กซี่มั้ย

เปา – “ก็มีนิดหน่อย หนูเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แต่พี่ๆ คอยซัพพอร์ตพูดว่าเปลี่ยนลุกส์บ้าง หนูก็ตัดสินใจตามพี่เขาดีกว่า”

เรามีส่วนร่วมมั้ย

เปา – “เล่นเอ็มวีเอง เราลงทุนเอง เพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยกันสนับสนุน”

มีใครมาทาบทามไหม

เปา – “ก็มีบ้าง แต่ถ้าอยากจะทำเพลงเอง เป็นสไตล์เรา จะไม่ได้ทำเป็นค่ายแต่จะเปิดช่องยูทูบเล็กๆ ทำกันเอง ชื่อ เปา กิ่งกาญจน์”

เป็นเพราะเข็ดมั้ย

เปา – “ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็ออกมาด้วยดี ไม่มีปัญหา”

ราคาดหวังไหม เพลงแรกที่เราทำเอง

เปา – “เพลงนี้ลงทุนเยอะเหมือนกัน รวมถึงสปอนเซอร์ด้วย ก็คาดหวังเยอะ อยากให้มันออกมาดีด้วย อยากให้คนเห็นว่าเราเปลี่ยนลุกส์ไปใหม่ พลิกจากเพลงช้า เพลงเร็ว เพราะเพลงนี้ตั้งใจมาก”

เราต้องปรับตัวเยอะขนาดไหน

เปา – “เยอะมากค่ะ จากที่เป็นเด็กบ้านๆ คนนึงจะต้องมาเปลี่ยนปรับใหม่หมดเลย บุคลิกท่าทางก็ยังเป็นตัวเองแต่เปลี่ยนบางมุม เปลี่ยนทัศนคติ มุมมอง ความคิด”

ระวังตัวขนาดไหนโดนมาเยอะ

เปา – “ไม่ถึงขนาดนั้น คือนิ่งให้ได้มากที่สุด เรื่องโซเชี่ยลก็ระวังทั้งคำพูด คือพูดตามอารมณ์ไม่ได้ ถึงเหนื่อย ทำงานหนักแค่ไหน พูดไม่ได้แล้ว”

ตอนนี้งานเยอะ ท้อไหม

เปา – “ท้อค่ะ ตอนแรกๆ แต่ตอนนี้ทำ ยังไงก็ได้ให้ตัวเองลุกขึ้นได้เร็วมากที่สุด เพราะมีคนข้างหลังอยู่เยอะ ครอบครัว วันนึงมีมากสุด 3 งาน เราก็ต้องดูแลตัวเอง บางทีลืมกินข้าวไปเลย”

น้ำขึ้นให้รีบตักมั้ย

เปา – “ก็ใช่นะคะ ถ้าวันไหนที่เราไม่มีงานไปของานเขา เขาอาจจะไม่ให้แล้ว มีงานเข้ามาเราก็รีบทำ”

รักษาคุณภาพยังไงพอเหนื่อยท้อบางทีก็ไม่เต็มร้อย

เปา – “บางทีหนูก็ท้อบ้าง รีวิวก็โดนด่า บางทีส่งงานไม่ตรงเวลา เราทำงานเวลาโพสต์ก็มีน้อย เราทำงานถ่ายแบบแต่มีจะต้องลงงานก็เลตบ้างเราก็โดนด่าบ้างแต่เขาก็เข้าใจ ต้องปรับไปเรื่อยๆ”

เรื่องเรียนล่ะ

เปา – “ครูบอกว่าดร็อปไปก่อนสัก 3 เดือน ค่อยมาเรียนช่วงซัมเมอร์ จบหลังเพื่อน 3 เดือน เพราะครูให้ทำงานก่อน ถ้าหนูทำงานไปเรียนไปกลัวจะเหนื่อยแล้วมีผลต่อสุขภาพด้วย หนูต้องเลี้ยงครอบครัวด้วย ต้องโฟกัสงานด้วย ตอนนี้อยู่ ปวส.2 เหลือแค่ปีเดียว”

วางแผนเรียนกับทำงานในอีก 3 เดือนข้างหน้าไว้ยังไงบ้าง

เปา – “ให้ผู้จัดการดูคิวให้ดี รับเสาร์-อาทิตย์เยอะกว่า แต่หนูต้องไปเรียนจันทร์-ศุกร์ บางทีเด็กในโรงเรียนหรือผู้ใหญ่บางคนไม่อินกับเรา เค้าก็ให้ไปเรียนกับเพื่อน หนูต้องแบ่งเวลาให้ถูก เรียนกับทำงาน เหนื่อยกว่าคนอื่น”

งานแสดงมีปฏิเสธไป

เปา – “เสียดายค่ะ ตอนนี้มีมาให้แคสต์ แต่ไม่ได้ไป เพราะตรงกับงานเราด้วย หนูก็พร้อมจะรับงานแสดงนะ”

เราช่วยเหลือน้องๆ คนอื่นด้วย

เปา – “น้องบางคนเรียนด้วยทำงานด้วย แต่ช่วงนี้หนูไม่ค่อยได้คุยกับน้องเท่าไหร่เพราะหนูก็ทำงานเหมือนกัน มีแค่ช่วงแรกที่คุยด้วย แต่มีงานก็ช่วยแบ่งปันกัน กับน้องเก้า(เกริกพล) ก็เจอกันบ่อยเพราะคอนเสิร์ตไปด้วยกันบ่อย จะขายงานคู่ค่ะ กระแสตอบรับก็ดี”

อยากฝากอะไรกับแฟนๆ

เปา – “ตอนนี้เรื่องดราม่าไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่ ก็ขอขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ คนที่คอยซัพพอร์ตค่ะ”

อนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4936306
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4936306