เมียแถลง โรเบิร์ต สายควัน หายป่วยมะเร็งแล้ว แต่ตรวจพบเจอวัณโรคปอด


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่บอล เชิญยิ้มพร้อมด้วยเพื่อนๆแจ๊ส ชวนชื่น, น้าค่อม ชวนชื่น, ตั๊ก บริบูรณ์และนุ้ย เชิญยิ้มได้ออกมาเผยว่าโรเบิร์ต สายควันป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ต้องหยุดงานและพักรักษาตัว ซึ่งหลังจากที่หลายคนทราบข่าว ต่างก็ส่งกำลังใจถึง โรเบิร์ต เป็นจำนวนมาก และเข้าเยี่ยมกันไม่ขาดสาย จน บอล ต้องออกมาบอกว่า อยากให้ โรเบิร์ต พักผ่อนก่อน และได้อัปเดตอาการป่วยมาเป็นระยะๆ

ล่าสุดบอล เชิญยิ้มพร้อมเพื่อนๆ ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอัปเดตอาการป่วยของโรเบิร์ตอีกครั้ง โดยบอกว่า

บอล : สวัสดี ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่กลับมาอีกครั้ง จริงๆ วันนี้เรากะว่าจะมานั่งอีกครั้งเมื่อมีพี่โรเบิร์ตด้วย แต่วันนี้ที่เชิญมาเพราะมีเรื่องราวอยากให้ทุกคนได้ดีใจกับพี่โรเบิร์ต ซึ่งมีพี่แจ๋ว ภรรยาพี่โรเบิร์ต และน้องยุ้ย ซึ่งเป็นลูกสาวพี่โรเบิร์ต พี่แจ๋วมีข่าวอะไรจะบอกกับพี่น้องประชาชนคนไทยและพี่ๆ นักข่าว

แจ๋ว : ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ พี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน และข้างนอกด้วยที่ให้กำลังใจกับพี่โรเบิร์ต กับครอบครัวเรามาตลอด ที่ขาดไม่ได้ก็คือทุกๆ ท่านที่นั่งอยู่ตรงนี้นะคะ ทุกๆ คนเหล่านี้ เขาไม่ใช่ญาติ ไม่ใช่พี่น้อง ไม่ใช่สายเลือด แต่เขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่มีใจให้กับพี่โรเบิร์ตมากจริงๆ

ให้ทุกสิ่ง ค่าใช้จ่ายเขาซัพพอร์ตทุกเรื่อง ในการติดต่อโรงพยาบาลว่าจะเอาโรเบิร์ตไปรักษาต่อที่ไหน ทุกท่านเหล่านี้เขาช่วยเต็มที่ และเขาทำด้วยใจจริงๆ โดยไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน ซึ่งพี่ก็ไม่รู้จะตอบแทนเขาได้ยังไงในส่วนนี้ ซึ่งที่มาวันนี้ ก็จะมาบอกว่า ได้หนังสือรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลแล้วท่านได้ออกใบรับรองแพทย์วินิจฉัยโรคออกมาว่า ในการตรวจตัดชิ้นเนื้อ ตรวจน้ำที่เจาะออกไป ในการตรวจครั้งที่ 2 และ 3 ไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่จะพบเป็นเชื้อวัณโรคปอด ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงที่เขากำลังให้ยาไปเรื่อยๆ ค่ะ

ด้วยร่างกายที่พี่เบิร์ตเขาเป็นคนผอม ไม่มีแรง อ่อนแรง ร่างกายอ่อนแอมาก ภูมิคุ้มกันก็เริ่มต่ำ และมีเชื้อหลายตัวซับซ้อน

บอล : ขอบอกว่าตอนนี้มะเร็งพี่โรเบิร์ตไม่มีแล้วครับ

เมียแถลง โรเบิร์ต สายควัน หายป่วยมะเร็งแล้ว แต่ตรวจพบเจอวัณโรคปอด

ใช้คำว่าหายจากมะเร็งได้มั้ย?
แจ๋ว : ใช่
บอล : ใช่ครับ ก่อนที่พี่โรเบิร์ตจะเข้าโรงพยาบาลล่าสุด เมื่อวันที่ 27 สิงหา เนื่องด้วยน้ำท่วมปอด เรามีวิธีการรักษาทางอื่นจากพี่ชายคนหนึ่ง ในการรักษาแนวทางสมุนไพร เราก็เชื่อว่า บวกกับปาฏิหาริย์หลายๆ อย่าง ที่เราทุกคนช่วยกัน จนวันนี้โรงพยาบาลได้บอกว่าพี่โรเบิร์ตไม่มีมะเร็งแล้ว

เป็นวัณโรคปอด ด้วยร่างกายของพี่เบิร์ต ปกติเขาอ่อนแออยู่แล้ว ยิ่งป่วยอยู่แล้วด้วย ทุกอย่าง ภูมิต้านทาน ปอดเขาไม่แข็งแรง ซึ่งเคยเป็นโรคเก่าเขาอยู่แล้ว แล้ววันนี้มันกลับมา

แนวทางในการรักษาวัณโรคมันเป็นประมาณไหน?
แจ๋ว : หมอให้ยาเฉพาะ วันนี้ก็มีตรวจเลือดหาเชื้อที่มันอาจจะมีหลายตัว ของเชื้อวัณโรค ถ้าตรวจเจอของเชื้อวัณโรคชนิดไหนก็จะให้ยาของตัวนั้น
เมียแถลง โรเบิร์ต สายควัน หายป่วยมะเร็งแล้ว แต่ตรวจพบเจอวัณโรคปอด

โอกาสที่จะกลับมาเป็นปกติ?
บอล : วัณโรคเขาบอกต้องใช้เวลา ปอดของพี่เบิร์ตมันเยินมาก

แจ๋ว : เหลือปอดอยู่ข้างเดียว ซึ่งข้างเดียวเขาต้องเจอเชื้คโรคที่มันค่อนข้างจะเยอะ ต้องใช้เวลาในการศึกษาว่ามันเป็นเชื้อตัวไหน (ยังต้องอยู่นิ่งๆ) ใช่ค่ะ

บอล : ที่ผ่านมา พี่เบิร์ตหายใจเองไม่ไหวเพราะปอดไม่มี หายใจเองแล้วเหนื่อยก็ต้องใช้ท่อช่วยในการหายใจ และอาหารก็ทานไม่ได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง บวกกับบางทีเวลาไม่สบายใจจะมีการดิ้นแล้วสายมันเยอะ เขาก็ต้องมีการมัดมือ ก็เลยรู้สึกว่าที่เราต้องพูด เอฟเฟกต์นี้จะออกมา ทุกคนเห็นภาพอะไรจะรู้สึกว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ อันนี้คือคำสั่งจากโรงพยาบาล เราไม่มีสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น เราไม่มีสิทธิ์สั่งมัด

การรักษามะเร็งด้วยวิธีไหน ขั้นตอนไหนถึงหายขาด?
บอล : ก่อนหน้านี้มีพี่คนหนึ่ง เราได้ติดต่อแม่มดกัญชา เนื่องด้วยเราขอความช่วยเหลือจากพี่มดดำ กำลังจะใช้วิธีขั้นตอนของพี่มดดำ โดยแม่มดกัญชา แต่ก่อนหน้านี้เราใช้วิธีรักษาของพี่ชายคนหนึ่ง ที่เขาเดินทางไปเอาสมุนไพรมาให้ และใช้อยู่ทุกวัน

แจ๋ว : เป็นระยะเวลาเดือนกว่า เดือนครึ่ง

บอล : และเมื่อคืนวันที่ 27 สิงหา พี่เบิร์ตเกิดอาการน้ำท่วมปอด เราก็เลยต้องส่งพี่โรเบิร์ตอย่างไว เพื่อเอาน้ำออก แล้วจากวันนั้นจนถึงวันนี้พี่โรเบิร์ตอยู่โรงพยาบาลมานานมาก จนตอนนี้ค่าใช้จ่ายล้านกว่า

เมียแถลง โรเบิร์ต สายควัน หายป่วยมะเร็งแล้ว แต่ตรวจพบเจอวัณโรคปอด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/443745
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/443745