ย้อนรอย ดอน ธีระธาดา อดีตพระเอกดัง โผล่ในหนังมู่หลาน


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นประเด็นเรื่องการเมืองที่กลายเป็นประเด็นจนต้องขึ้น #banmulan กันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว รู้หรือไม่ว่านักแสดงจากไทยร่วมอยู่ด้วย วันนี้ทีม ข่าวสด จะพักเรื่องดราม่ากันสักครู่ แล้วพาไปรู้จักกับนักแสดงคนนี้กัน

อดีตพระเอกที่เราอาจคุ้นเคยกันดี ดอน ธีระธาดา หรือ ภาณุทัศน์ ธีระธาดา นักแสดงชาวไทย อายุ 45 ปี ที่ได้มีโอกาสไปเป็นสตันท์แมนในวงการฮอลลีวูด เขาเป็นลูกชายของ คุณซูซี่ หทัยเทพ ธีระธาดา ได้ชื่อว่าเป็นเศรษฐีอันดับต้นๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่จึงทำให้ ดอน ธีระธาดา โลดเล่นอยู่ในวงการนายแบบอยู่นานหลายปี

เขาแสดงภาพยนต์เรื่องแรกในเรื่อง “ฟ้า” และยังได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาทอง หรือตุ๊กตาเงิน และเขายังได้มีโอกาสไปร่วมงานไกลถึงฮอลลีวูด ดอน ได้เข้าสู่วงการสตั้นแมนอย่างเต็มตัว ในภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Rush Hour2, The Wolverine, Transformers: Age of Extinction, Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest

ล่าสุด ดอน ธีระธาดา ได้ถ่ายรูปคู่กับเพื่อนนักแสดงนำ ดูอาร์ มัวร์ ที่ได้มีโอกาสรับบทแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องมู่หลานอีกด้วย ซึ่งชายคนนี้เราอาจไม่คุ้นหน้าคุ้นตากันแต่เขาก็ผ่านภาพยนตร์ฮอลลีวูด มาหลายเรื่องเช่นเดียวกัน โดย ดอน ได้มารับหน้าที่เป็นสตั๊นท์ในฉากแอ็คชั่นให้กับนักแสดงคนนี้นั่นเอง

ดูอาร์ มัวร์ นักแสดงอีกคนหนึ่งที่เกิดในไทย แต่หลังจากนั้นเพียง 6 เดือน เค้าก็ได้ย้ายถิ่นนฐานไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยเขาได้รับบทเป็น เชน โป ชายหนุ่มร่าง ท้วม อารมณ์ดี เพื่อนรักของมู่หลานนั่นเอง เขายังเป็นทั้งนักแสดง นักเขียนบท รวมถึงนายแบบอีกด้วย

ดูอาร์ มัวร์ ใช้เวลาที่จะเพิ่มน้ำหนักกว่า 6 เดือน โดยที่เขาจำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม เพื่อที่จะได้รับบท เชน โป ได้อย่างสมจริง

ดอน ยังได้ฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง Gran Torino คนกร้าวทะนงโลก ของผู้กำกับ คลินต์ อีสต์วูด ในปี 2008 ซึ่งเขาได้รับบทเป็นตัวร้ายของเรื่อง และเขายังได้ปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ที่อเมริกานับสิบรายการ

ขอขอบคุณที่มา imdb.com

instagram.com/douamoua

www.instagram.com/don_thai

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4936722
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4936722