นาตาลี แพ้ท้องหนักมาก 5 เดือนดิ้นแรงจนน่ากลัว โชคดีไม่เหม็นหน้าสามี


ให้คะแนน


แชร์

นาตาลี แพ้ท้องหนักมาก 5 เดือนดิ้นแรงจนน่ากลัว โชคดีไม่เหม็นหน้าสามี

เตรียมตัวเป็นคุณแม่ป้ายแดงอีกคนแล้ว นาตาลี เดวิส อดีตนักร้องดังยุค90 ที่ตอนนี้ตั้งครรภ์ลูกน้อย ซึ่งเธอได้อัพเดตอาการแพ้ท้อง 5 เดือน ลูกดิ้นแรงมาก ได้สามีดูแลดีและยังโชคดีที่ไม่เหม็นหน้า เตรียมพร้อมเลี้ยงลูกเอง หลังสามีเตรียมบินไปทำงานต่างประเทศ

ออกงานครั้งแรกหลังจากเป็นคุณแม่?

“เพิ่งจะดีขึ้นจากแพ้ท้อง เลยออกไปซิ่งไกลๆบ้านได้ ปกติจะวนอยู่แต่แถวบ้าน ตอนนี้ประมาณ 19 สัปดาห์ ใกล้จะ 5 เดือนแล้ว แพ้ท้องหนักมาก ใครที่ท้องแล้วไม่แพ้ท้องนี่โชคดีมากๆ ของนาตาลีจะแพ้แบบไม่ได้มีภาวะทางอารมณ์ บางคนจิตใจหวั่นไหวง่าย ร้องไห้ง่าย เหม็นสามี ทุกวันนี้สามีบอกเมื่อไหร่จะเหม็นพี่ (หัวเราะ) เราไม่เหม็นเขาเลย อยากจะอยู่ใกล้ๆเขาก็โชคดีของเรา แต่เป็นโชคร้ายของเขา จะแพ้แบบทานอะไรไม่ค่อยได้เลย น้ำหนักเพิ่งขึ้นมาโลครึ่ง ก็ไม่เป็นไร เพราะ ซาวน์แล้วตัวใหญ่เกินไป 1 อาทิตย์ แก่กว่าเด็กรุ่นเดียวกัน”

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

น้องซนมาก?

“น่ากลัวมาก ดูจากที่อัลตร้าซาวน์ถีบแบบ…เพิ่งรู้ว่าในถุงน้ำคร่ำจะมีเศษเซลล์เล็กๆ เขาก็จะถีบเซลล์พวกนั้นจนฟุ้งเหมือนถนนรุงรัง น่ากลัวมาก ยังไม่อยากให้ออกมา ออกมายายจะรับบทหนัก”

ตอนที่แพ้มากๆจิตตกไหม?

“ไม่จิตตก แต่ว่าอยากกินเพราะหิว แต่กินเข้าไปก็อาเจียนออกหมด ก็ไม่เป็นไร เราก็ทานเท่าที่เราทานได้ อาศัยทานน้ำเย็น ทานนม ทานไข่ ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาทานได้นิดหน่อย แต่ก็ยังมีบางวันที่เป็นมิตรกับโถส้วมอยู่บ้าง”

คลอดเมื่อไหร่?

“น่าจะปลายมกราคมเป็นต้นไป”

แต่สามีต้องไปทำงาน ต้องแยกกัน?

“ด้วยงานของเขา ก็น่าจะได้เจอกันกลางปีหน้า ลูกก็ 5-6 เดือนแล้วค่อยหิ้วไปหาเขา กลางปีหน้าคิดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นบ้างแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่ายังไง ยังไม่มีอะไรระบุแน่นอน ตอนนี้เขาก็ได้ดูแลเราเต็มที่ ช่วงแพ้ท้องสงสารเขาเลย เวลาเราไปร้านอาหารเราก็สั่งอะไรที่เราอยากกิน แต่สั่งปุ๊บกินไปได้สองคำแล้วก็กินไม่ได้ เขาก็ต้องไล่เก็บสิ่งที่เราสั่งมา เขาเลยกางเกงเริ่มแน่น”

ถ้าสามีกลับไปทำงานต่างประเทศแล้ว เราเตรียมตัวทำหน้าที่เลี้ยงลูกคนเดียว?

“น่าจะต้องเป็นอย่างนั้น ความตั้งใจก็อยากจะเลี้ยงเอง เราก็เห็นจากแม่เราที่เลี้ยงเรา เลี้ยงน้องสาวเรามาเอง เลยรู้สึกว่าเลี้ยงเองมันก็คงสนุกดี น้ำหนักก็คงจะลงเร็วด้วย(หัวเราะ) ไปอยู่เมืองนอกเราต้องดูแลตัวเอง เราจะไปหวั่งพึ่งพี่เลี้ยงไม่ได้ เราก็ต้องเลี้ยงเอง”

แล้วจะกลับมาไหม?

“อาจจะมีกลับมาได้บ้าง แต่ไม่ได้บ่อยมาก ดูระยะเวลาความเหมาะสม ถ้ามีโอกาสได้กลับมา อยู่ที่ไหนมันก็ไม่เหมือนอยู่บ้านเราเนอะ เราอยู่เมืองไทยมาตลอด แต่ด้วยภาระหน้าที่ ชีวิตครอบครัวที่เราเลือกแล้ว ก็อาจจะได้อย่างเสียอย่าง”

ยังรับงานไหม?

“ตอนนี้จะเป็นงานสั้นๆ งานเป็นจ๊อบๆ งานยาวยังไม่ได้ เพราะร่างกายยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ช่วงเย็นจะดี สดชื่น ช่วงเช้าจะมีอาการบ้างเล็กน้อย หลังคลอดอาจจะมีรับได้บ้าง บางคนเขาก็ติดลูกมาก แต่ปกติโดยนิสัยจะเป็นคนสบายๆ ก็คุยกับแฟนว่าก็เลี้ยงแบบบุฟเฟต์นะ เรามีไอดอลเป็นบ้าน พี่เปิ้ล-พี่จูน เขาเป็นผู้ชายด้วยก็อยากเลี้ยงให้เขาแกร่ง ให้ลุยๆ เป็นเด็กสดใส ไม่ได้ไประวังเขาไปทุกอย่าง แต่ก็ไม่รู้ว่าถึงเวลาจริงจะเป็นยังไงนะ”

ขอบคุณภาพจาก IG : nathalie_davies

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4942549
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4942549