สกู๊ปบันเทิง – ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’คืนเวทีเพลงคันทรีโชว์ร้องเล่นกีตาร์งานเพลงอัลบั้มใหม่


ให้คะแนน


แชร์

‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’คืนเวทีเพลงคันทรีโชว์ร้องเล่นกีตาร์งานเพลงอัลบั้มใหม่ – เป็นอีกงานประกาศรางวัลทางด้านดนตรีรายการสำคัญของอเมริกา ที่เลื่อนหนีการระบาดใหญ่ของโควิด จากช่วงต้นเดือนเมษายน มาจัดกันเมื่อ 16 กันยายน กับ งาน เอซีเอ็ม อวอร์ดส์ 2020 หรือ อะคาเดมี ออฟ คันทรี มิวสิค อวอร์ดส์ ครั้งที่ 55 ประจำปี 2020 ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี เมืองหลวงแห่งดนตรีคันทรี

ครั้งนี้ได้ คีธ เออร์บัน ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ โดยงานไม่มีผู้ชม เพื่อรักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นงานรวมดาวซุป’ตาร์ ทางฝั่งงานเพลงแนวคันทรีเลยทีเดียว

หนึ่งความพิเศษของงาน ที่แฟนๆ ตั้งตารอ คือการขึ้นโชว์ครั้งแรกบนเวทีเอซีเอ็มฯ ในรอบ 7 ปี ของสาวสวย เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่แจ้งเกิดจากงานเพลงแนวนี้ ก่อนจะกลายมาเป็นป๊อปสตาร์สาวอย่างในปัจจุบัน

โดยเจ้าตัวหยิบเอาเพลง Betty จากอัลบั้มใหม่ล่าสุดของเธอ Folklore มาร้อง คลอเสียงกีตาร์ไพเราะที่เธอลงมือบรรเลงเอง นับเป็นครั้งแรกกับการแสดงสดเพลงในอัลบั้มใหม่ของเธออีกด้วย

เทย์เลอร์เคยคว้ารางวัลจากเวทีนี้ได้ถึง 9 รางวัล และได้รับรางวัลเอ็นเตอร์เทนเนอร์แห่งปีถึง 2 ครั้ง

ส่วนการแสดงของศิลปินรายอื่นๆ ก็ยอดเยี่ยมได้รับความสนใจไม่แพ้กัน อย่างการร้องเพลงร่วมกันของ คีธ เออร์บัน ตัวพ่อเพลงคันทรี กับ พิงก์ นักร้องสาวซ่าแนวป๊อปร็อก ในเพลง One Too Many ของพวกเขา ที่เพิ่งปล่อยออกมาไม่กี่ชั่วโมงก่อนงานจะเริ่มขึ้น

ด้านสาว แครี่ อันเดอร์วู้ด จัดเต็มกับโชว์สองรอบ รอบแรกมากับเพลงดัง Before He Cheats และอีกรอบกับเมดเลย์เพลงดังของหลากหลายศิลปินหญิง เพื่อเป็นการแสดงความยกย่องให้กับนักร้องหญิงแนวเพลงคันทรี

นอกจากนี้ยังมีการแสดงของ ลุค ไบรอัน, อิริก เชิร์ช, ลุค คอมส์, ทิม แม็กกรอว์ ฯลฯ

สำหรับเรื่องของรางวัลในปีนี้ก็มีความพิเศษเช่นกัน เพราะเป็นครั้งแรกที่รางวัลใหญ่ เอ็นเตอร์เทนเนอร์แห่งปี มีศิลปินสองคน แครี่ อันเดอร์วู้ด และ โทมัส เรตต์ ได้ครองรางวัลร่วมกัน และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2555 ที่มีศิลปินหญิงได้รับรางวัลนี้

ผลรางวัลอื่นๆ มี อาทิ

ศิลปินดูโอแห่งปี – แดน + เชย์

ศิลปินกลุ่มแห่งปี – โอลด์ โดมิเนียน

ศิลปินหญิงหน้าใหม่แห่งปี – เทเนล ทาวส์

ศิลปินชายหน้าใหม่แห่งปี – ไรลีย์ กรีน

อัลบั้มแห่งปี – What You See Is What You Get ของ ลุค คอมส์

เพลงแห่งปี – One Man Band ของ โอลด์ โดมิเนียน

ศิลปินหญิงแห่งปี – มาเรน มอริส

ศิลปินชายแห่งปี – ลุค คอมส์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4941454
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4941454