อาลัย โรเบิร์ต สายควัน ดาวตลกผู้จากไป เปิดชีวิตสุดลำบาก


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งเรื่องเศร้าของวงการตลก กับข่าวการจากไปของตลกชื่อดัง โรเบิร์ต สายควัน ที่เมื่อวานนี้ทางครอบครัวและเพื่อนตลกเพิ่งตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องที่โรเบิร์ตตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งปอดแล้ว แต่พบเชื้อวัณโรคปอดแทน 

และในวันนี้ บอล เชิญยิ้ม ก็ได้ประกาศข่าวร้ายกับข่าวการจากไปของ โรเบิร์ต สายควัน ตลกที่ใครๆ ก็รักและชื่นชอบในความสามารถของการเล่นตลกของเขาคนนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยขอย้อนประวัติของโรเบิร์ต สายควัน เพื่อเป็นการอาลัยให้กับนักแสดงที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคนไทยอีกครั้ง

โรเบิร์ต สายควัน มีชื่อจริงว่า ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ชื่อเล่นว่า หมั่ง แต่จะรู้จักในชื่อ โรเบิร์ต สายควัน เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 ในชุมชนแออัดย่านบางเขน มีพ่อเป็นชาวอเมริกันผิวดำ (แอฟริกัน-อเมริกัน) และแม่เป็นชาวไทยจากจังหวัดอ่างทองที่อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตย

ต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อเมริกาทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คนต้องอาศัยอยู่กับยายที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทย เขาและน้องสาวจึงต้องทำหน้าที่หาลูกค้าให้กับยายตามห้องเช่าต่างๆ ในวัยเด็กโรเบิร์ตไม่ได้เรียนหนังสือและติดอบายมุขตั้งแต่วัยเด็ก

จนกระทั่ง พ.ศ. 2520 โรเบิร์ต สายควัน ในวัย 12 ปี จึงเริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถวสาย สะพานใหม่-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ได้สนิทกับ วันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ หนู คลองเตย ตลกระดับตำนานผู้ล่วงลับไปเมื่อหลายปีก่อน

โรเบิร์ต สายควัน เริ่มต้นอาชีพในวงการเนื่องจากน้าสาวซึ่งมีสามีเป็นเจ้าของโรงลิเกคือ บุญชู แสงเพชร ซึ่งทำหน้าที่เล่นเครื่องดนตรีอย่างระนาด และกลอง ได้ชักชวนให้โรเบิร์ตมาเป็นมือระนาดและมือกลองในคณะลิเกของบุญชูต่อมาจึงได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวโจ๊กประจำคณะ

จากนั้น โรเบิร์ต สายควัน ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอ

ต่อมา โรเบิร์ต สายควัน ได้ย้ายมาอยู่กับคณะดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปู จนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทองแต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยาเสพติดจนเคยถูกจับเข้าคุกทำให้อนาคตในวงการบันเทิงแทบจะจบสิ้นลง

โรเบิร์ต สายควัน จึงตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาดประกอบกับได้รับโอกาสจาก ชัชชัย จำเนียรกุล หรือ บอล เชิญยิ้ม ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลก และหลังจากนั้น โรเบิร์ต ก็กลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้ง

ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โรเบิร์ต สายควัน ได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งปอด ซึ่งข่าวนี้สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ ไม่น้อย พร้อมกับส่งกำลังใจให้กับตลกชื่อดัง จนเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ครอบครัวและเพื่อนตลกได้ออกมาประกาศข่าวดีว่าตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่ตรวจพบวัณโรคปอด

และในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 บอล เชิญยิ้ม ก็ได้แจ้งข่าวร้ายให้กับทุกคนได้ทราบว่าตลกชื่อดัง โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิตแล้ว 

ทางบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของโรเบิร์ต สายควัน ด้วยนะคะ 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933265
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933265