เปิดใจน้ำ มิสแกรนด์คนใหม่ – ณวัฒน์ป้องนางงามตอบคำถามฟาดรัฐบาล


ให้คะแนน


แชร์

เปิดใจน้ำ มิสแกรนด์คนใหม่ – ณวัฒน์ป้องนางงามตอบคำถามฟาดรัฐบาล

เปิดใจน้ำ มิสแกรนด์คนใหม่ – เมื่อ 19 ก.ย. ที่ฮอลล์ 101 ไบเทค บางนา น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ คนใหม่ ประจำปี 2020 เปิดใจให้สัมภาษณ์หลังพิชิตมงกุฎในการประกวดมาหมาดๆ ว่าภูมิใจในตัวเองมาก เพราะทุ่มเทความพยายามมาอย่างหนัก

“หนูภูมิใจมาก หนูต้นทุนไม่เท่าคนอื่น ความพยายามไม่เคยฆ่าใคร หนูตัวไม่ได้สูงขนาดยืนตรงนี้แล้วคนอื่นเห็น แต่หนูทำอย่างไรให้ได้มงฯ หนูต้องสู้มากกว่าคนอื่น หนูเจ็บแต่หนูทน ที่หนูได้วันนี้เขาเห็นความสามารถหนู อยากให้ทุกคนจำในแบบที่เป็นตัวของหนูเอง

เปิดใจน้ำ มิสแกรนด์คนใหม่

ที่ว่าหนูมีต้นทุนไม่เท่าคนอื่นคือหนูมีปัญหาเรื่องการเดิน เท้าขวาเคยเส้นเอ็นขาด เวลาใส่ส้นสูงจะเจ็บ ทุกครั้งที่ก้าวเท้าขวา ทุกคนที่เห็นหนูยิ้มบนเวที หนูเจ็บแต่หนูต้องยิ้มเพราะคืออนาคตของหนู หนูสู้เพื่ออนาคต ไม่ใช่แค่มงกุฎ มงกุฎซื้อก็ได้ แต่ตรงนี้หนูจะมีอนาคตที่ดี

หนูมาตรงนี้เพื่อมาเอาอนาคตที่ดี มั่นใจในความเป็นตัวเอง ไม่เฟก ออกมากจากใจและจะอยู่ตรงนี้ไปอีกนาน หนูเป็นคนจริงใจ บอกกับเพื่อนว่าถ้าหนูไม่ติดท็อป 5 จงดีใจในสิ่งที่คุณได้ 5 คนนี้คือเพื่อนของหนู หนูภูมิใจแล้ว”

มิสแกรนด์ ไทยแลนด์คนใหม่ กล่าวถึงการเตรียมตัวไปประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ว่า คงเป็นที่สเต็ปการเดินและอีกหลายอย่างที่ต้องพร้อมกว่านี้ เพื่อนำเสนอประเทศไทย ส่วนจะประกวดที่ประเทศใดคงต้องรอสถานการณ์โควิดก่อน

“ไม่มีคำพูดไหนจะบรรยายได้ หนูโดนดึงเข้าไปในกลุ่มเฟซบุ๊ก มีคนรักหนู เขาให้คำแนะนำทุกอย่าง ทุกครั้งที่หนูเดิน อยู่ในกองประกวด หนูทำเต็มที่ทุกวัน เดินแบบไหน ตอบคำถามอย่างไร ทุกอย่างมีผลกับหนูมาก จะไม่ลืมบุญคุณที่ทุกคนให้ รักทุกคนค่ะ

อ่านข่าว : น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ คว้ามงฯ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020 พ่วงขวัญใจสื่อ

สำหรับน้ำ พัชรพรโดดเด่นในการตอบคำถามของคณะกรรมการ รอบตอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งเกี่ยวกับการเมือง

คำถามมีว่า จากการชุมนุมในขณะนี้ที่ส่อเค้าความรุนแรง หากได้พูดอยากพูดกับฝ่ายชุมนุมหรือฝ่ายรัฐบาล และอยากพูดว่าอะไรเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น

น้ำ พัชรพร ตอบว่า “จากใจนะคะ ขอเลือกฝ่ายชุมนุมค่ะ เพราะว่าเรามีสิทธิมีเสียงแสดงความคิดเห็น เราอยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ประเทศชาติของเรา มากกว่านั้น อยากบอกกับรัฐบาลว่า If you calling this country as the THAILAND, We need the real democracy, and moreover, we need you to get out of the country.”

ข้อความตอนท้ายแปลได้ว่า ถ้าคุณเรียกประเทศนี้ว่าประเทศไทย เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง และมากกว่านั้น เราต้องการให้คุณออกไปจากประเทศซะ

กรณีนี้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ กล่าวว่า เวทีมิสแกรนด์ชัดเจนเรื่องความทันสมัย ไม่ว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้นเราสามารถนำมาเป็นคำถามได้ การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ทุกคนเลี่ยงการเมืองไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม

เวทีของเราไม่ใช่ปัญหา ไม่ว่าตอบอะไรเราก็รับฟังได้หมด เป็นเวทีสะท้อนความรู้สึกนางงาม เราพร้อมรับทุกความคิดเห็นและคำตอบของน้อง สิ่งที่เราตัดสินใจเลือกนางงามไม่ได้ดูว่าตอบคำถามว่าอะไร แต่ดูความฉะฉาน ความมั่นใจ และการใช้ภาษาอังกฤษ

เปิดใจน้ำ มิสแกรนด์คนใหม่

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล มอบรางวัลบนเวที

ณวัฒน์กล่าวด้วยว่า คำตอบของมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ คนล่าสุด เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ถือว่ารุนแรงจนเกินพิกัด การพูดว่าให้ฟังถ้าเราอยู่กันแบบประชาธิปไตย ไม่งั้นให้ออกไป เป็นเรื่องที่เขาพูดได้ เพราะเป็นเรื่องสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และสิทธิในการพูดในที่สาธารณะโดยอยู่ในขอบเขต

ถ้าต่อไปน้องๆ นางงามจะเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน พูดเรื่องการเมืองก็ไม่เป็นปัญหา เรื่องการเมืองตนไม่เคยบังคับใคร ไม่เคยคิดว่ามันไม่เหมาะกับใคร ตนคิดว่ามันเหมาะกับทุกๆ คน ถ้าน้องๆ จะสนับสนุนประชาธิปไตย เขาอาจจะสงสัยเรื่องการ คอร์รัปชั่น เรื่องการใช้มาตรฐานกับคนที่ไม่เท่ากัน เขาก็มีสิทธิที่จะทำได้ แนวทางคำตอบวันนี้น่าจะเอาไปสร้างประโยชน์ให้ประเทศได้

ต่อข้อถามว่ากลัวเรื่องผลกระทบหรือไม่ถ้าพูดเรื่องการเมือง ณวัฒน์กล่าวว่าถ้าเรารักตัวเองมากกว่ารักสังคมและประเทศชาติ ก็ไม่มีความหมายอะไรกับชีวิต ถ้าจะให้เราเห็นแก่ตัวอยู่อย่างระมัดระวังโดยที่เราไม่ทำอะไรเลยก็ไม่เป็นปัญหา

แต่ถ้าคนอื่นทำแล้วเราขอให้เขาไม่ทำมันไม่มีประโยชน์เลย ตนไม่รู้สึกกลัวอะไรทั้งสิ้น เพราะตนจะใช้สิทธิในการพูดในที่สาธารณะ

อยากให้คนไทยตีความคำว่า Human Rights กับ right of speech สิทธิขั้นพื้นฐานเหล่านี้สามารถพูดได้แค่ไหน ไม่ได้หมายความว่าตนจะซัพพอร์ตอะไรมากมาย แต่หมายถึงว่ากลัวว่าจะมีผลต่อชีวิตไหม ไม่กลัว เพราะต่อให้พูดไปทางใดทางหนึ่งก็มีผลอยู่แล้ว เพราะประเทศไทยไม่เคยอยู่ทางเดียวกัน

…….

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4945667
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4945667