“มด กัลย์กมล” (มด ทรีจี) หวนคืนไมค์ จัดเพลงแซ่บ Fake Love ตอกหน้าคนโกหก (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

อู้วว์…ยังสวย ยังแซ่บอยู่เลย “มด ทรีจี” หรือ มด–กัลย์กมล จิรชัยศักดิ์เดชา หนึ่งในสมาชิกวง “ทรีจี” วงเกิร์ลกรุ๊ปยุค 90 ย่านอโศก ที่ทำให้วัยรุ่นยุคนั้นต้องร้อง “อู้วว์” กันทั่วเมือง หลังจากออกอัลบั้มเมื่อปี 2545 สมาชิกต่างแยกย้ายกันไป แต่หนึ่งในสมาชิกที่คงโลดแล่นอยู่ในวงการเพลง ก็คือ “มด ทรีจี”

ด้วยความสามารถทางด้านการร้องเพลง ทำให้มดได้รับโอกาสมากมาย รวมถึงโปรเจกต์พิเศษที่ฝากเสียงร้องใสๆไว้ในเพลง “รักอยู่หนใด” ในนาม Pop Angels ร่วมกับบัวชมพู ฟอร์ด และ พิมพ์มาดา พิม ซาซ่า และมดก็หันมาเอาดีด้านการแสดงทั้งเล่นมิวสิกวิดีโอให้กับศิลปิน อาทิ วงเอาท์ / แคลช / เป๊ก-ผลิตโชค, งานละครเวทีฟอร์มใหญ่อย่างเรื่อง “บัลลังก์เมฆ”, งานละครล่าสุดกับเรื่อง “ไฟสิ้นเชื้อ” งานพิธีกรรายการโทรทัศน์ ตลอดจนงานถ่ายแบบสุดแซ่บ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งศิลปินและนักแสดงคุณภาพที่ทำมาครบทุกบทบาท

ในปีนี้ “มด” หวนกลับมาคว้าไมค์อีกครั้ง หยิบ เอาเรื่องราว Based on true story บันทึกจากไดอารีกับความรักหลากหลายรูปแบบที่เคยเกิดขึ้น ทั้งดีใจ เศร้า อกหัก และเลือกเอาความรักที่ผิดหวังมาถ่ายทอดเป็นเพลง “Fake Love” เมื่อความอดทนไม่ได้มีไว้สำหรับคนโกหก ก็คงไม่เหตุผลอะไรที่เราเจ็บแล้วต้องทนยอมอยู่อย่างนั้นเรื่อยมา เพราะ “เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย” คำร้องเสียดสีเจ็บๆ ด้วยภาษาตรงไปตรงมาที่ “มด” แต่งเองทั้งเนื้อร้อง ทำนอง รวมไปถึงขั้นตอนของการอัดเสียง มาในดนตรีสไตล์ R&B ร่วมสมัยโดดเด่นด้วยบีต Trap soul เพิ่มสีสันด้วยท่อนแร็ปจี๊ดๆ กับมิวสิกวิดีโอแซ่บๆ โทนสีภาพและคอสตูมจัดเต็มที่ “มด” คิดคอนเซปต์เองทั้งหมด

ซึ่ง มด เผย “มันนานจนจำไม่ได้เลยค่ะว่ากี่ปีแต่ที่หายไปจากวงการ ก็ไปเรียนรู้ชีวิต ไปลองผิดลองถูกค่ะ ไปทำอย่างอื่นที่ตัวเองชอบ ก็เคยมีช่วงนึงก็ไปเป็นดีเจเปิดแผ่นด้วยค่ะ สนุกดีค่ะ”

ความรู้สึกที่ได้กลับมาทำงานเพลง ตื่นเต้นไหม เตรียมความพร้อม เตรียมตัวอย่างไรบ้าง? “ก็ตื่นเต้นกว่าตอนที่ได้ออกอัลบั้มแรกและก็ช่วงที่เคยดังที่สุดของมดอีกน่ะค่ะ แล้วก็ช่วงเวลาที่ผ่านตัวมดเองเป็นคนที่ชอบแต่งเพลงอยู่แล้วก็จะเป็นคนที่เตรียมกระดาษและปากกาไว้เสมอเพื่อที่เวลาหมดรู้สึกอะไรอยู่ ณ เวลานั้นกับเหตุการณ์รอบตัวก็จะจดไว้เป็นไอเดียในการแต่งเพลงหรือถ้าอยู่ในสถานที่ที่เราสามารถนั่งแต่งเพลงได้ก็จะแต่งตอนนั่นเลย แล้วพอเวลามันล่วงเลยมาพอมารู้ตัวอีกทีก็คือเพลงที่แต่งไว้มันก็เยอะมากเฉียดจะ 100 เพลงแล้ว ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้นะว่าทำไปทำไมและแต่งไปเพื่ออะไร รู้แค่ว่ามีความสุขที่ได้ทำเท่านั้นเอง”

เคล็ดลับในการดูแลตัวเอง ทำไมดูสวย แซ่บเหมือนเดิม เหมือนแซ่บยิ่งกว่าเดิมด้วย? “ก็กลับมาใส่ใจดูแลตัวเองและรักตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมเท่านั้นเองค่ะ”

ปล่อยเพลงแรกออกมากระแสดี ดูแรงๆ อันนี้คือมาจากประสบการณ์ตรงของตัวเองหรือเปล่า ไปเจอจุดจี๊ดอะไรมา? “จริงๆคือมีคนเปิดดูหนึ่งคนหรือแค่กด like หนึ่งคน มดเห็นมดก็ดีใจแล้วค่ะ ส่วนเนื้อหาของเพลงก็ทำจากประสบการณ์ตรงเลยค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933707
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933707