“ปู พงษ์สิทธิ์” สอน CLASH ผ่านเพลง “วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง” (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

แค่เปิดตัววันแรกมิวสิกวิดีโอเพลง “วันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง” ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้ม LOUDNESS (ลาวด์เนส) ของ “แบงค์-พล-แฮ็ค-สุ่ม-ยักษ์” วง CLASH (แคลช) สังกัดแกรนด์ มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ก็แรงทะลุล้านวิว เพียงชั่วข้ามคืนกับเพลงช้า ที่ให้ข้อคิดเเบบพี่สอนน้อง อีกหนึ่งรสชาติใหม่ที่วงเเคลชไม่เคยทำได้ฟีเจอริงกับตำนานเพลงเพื่อชีวิต ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

โดยเพลงนี้ ซึ่ง แบงค์ เผยว่า “แคลช ไม่เคยฟีตกับใครมาก่อนก็เลย มาลิสต์รายชื่อดูว่ามีใครบ้าง หนึ่งในนั้นก็คือ พี่ปู-พงษ์สิทธิ์ แล้วช่วงนั้นผมได้ไปดูคอนเสิร์ตของพี่ปูพอดีได้พูดคุยกับพี่ปูว่าอยากจะเชิญพี่ปูมาฟีเจอริงด้วย พี่ปูก็ตอบตกลงทันที เนื้อหาเพลงจะพูดเรื่องอะไรดี เราเลยนึกถึงตอนที่เจอพี่ปูที่ร้านข้าวต้มแถวทองหล่อ ได้นั่งคุยกันรู้สึกว่าเพลงเพลงนึงยัง ไม่เคยมีผู้ชายร้องกับผู้ชายแบบคุยกันอะ ก็เลยได้มาเป็นเพลงวันนั้นของพี่ วันนี้ของน้อง ซึ่งในเพลงมันจะเล่าว่า ที่ผ่านมาผมไม่มีใครให้กอดเลย มีแต่คนมาหลอก ให้เสียใจต้องโดนทิ้ง แล้วผมต้องทำยังไงวะพี่

แล้วพี่ปูก็มาตอบว่า ที่ผ่านเคยเจ็บสักเท่าไร ที่ผ่านเคย ปวดเพราะรักใคร อยากให้น้องจงทำใจในเรื่องราวการจากลา เป็นท่อนของคนที่มีประสบการณ์ และคนฟูมฟาย ถามตอบกัน ตอนอัดเสียงด้วยกันไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ พี่ปูเป็นพี่ชายที่น่ารักเสมอใคร ที่เศร้าอยู่ก็ฟังเพลงนี้ได้ หรือใครที่เป็นพี่ชายหรือเพื่อนก็ส่งเพลงนี้ให้กับคนที่เศร้ารอบข้างได้ ในพาร์ตดนตรีมาจากคอนเซปต์ของอัลบั้มมีความเป็นไทยมาผสมกัน ผมคิดว่าเวลาไปเล่น คอนเสิร์ตแล้วคนดูจะร่วมสนุกกับเราได้มากขึ้น มิวสิกวิดีโอได้พี่ผึ้ง-สาลินี มากำกับให้ มันจะเหมือนกับตอนที่เราเจอพี่ปูที่ร้านข้าวต้ม มันจะมีความเป็นเพื่อชีวิต จิ๊กโก๋หน่อยๆ แฟนตาซีนิดๆ แนวแบล็กคอมเมดี้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933705
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933705