“กอล์ฟ พิชญะ” เปิดใจ “ไมค์ พิรัชต์” แบกรับมาตลอด 6 ปี อดทนเพื่อลูก ชี้ 6 ข้อตกลงไม่เมกเซ้นส์


ให้คะแนน


แชร์

“กอล์ฟ พิชญะ” เปิดใจ “ไมค์ พิรัชต์” แบกรับมาตลอด 6 ปี อดทนเพื่อลูก ชี้ 6 ข้อตกลงไม่เมกเซ้นส์

วันที่ 21 ก.ย. 2563 เวลา 17:00 น.

“กอล์ฟ พิชญะ” คาใจหนัก! ลั่น “ไมค์ พิรัชต์” แบกรับมาตลอด 6 ปี ยอมเงียบอดทนเพื่อลูก ชี้ 6 ข้อตกลงไม่เมกเซ้นส์

ยังเป็นประเด็นที่หลายคนต่างยังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีของ “ไมค์ พิรัชต์” และ “ซาร่า คาซิงกินี” กับกรณีที่ฝ่ายชายได้ยื่นคำร้องต่อศาลขออำนาจปกครองบุตรร่วมกัน ส่วนทางฝ่ายหญิงนั้นได้ยื่นข้อเสนอขอเพิ่มค่าเลี้ยงดูต่างๆ มา จนกลายเป็นกระแสต่างนาๆ แถมยังมีคลิปที่ “ซาร่า” ได้ไลฟ์สด และมีช่วงที่ลูกชาย “น้องแม็กซ์เวลล์” พูดว่า พ่อเตะออกจากคอนโด จนหลายคนถล่มสาว “ซาร่า” ว่าสอนอะไรลูกทำไมเด็กถึงพูดแบบนั้นออกมา

รวมถึงหนุ่ม “กอล์ฟ พิชญะ” ที่ได้ออกมาตำหนิสาว “ซาร่า” ด้วยอีกคน และล่าสุดทางหนุ่ม “กอล์ฟ” ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ “โหนกระแส” ซึ่งมี “หนุ่ม กรรชัย” เป็นพิธีกร โดยทาง “กอล์ฟ” ได้ออกมาเปิดใจว่า ตอนนี้ ไมค์ ก็ดีขึ้น พวกเราพยายามประคับประคองความรู้สึกเขา ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ยอมรับว่าเราเองก็โดนว่าเหมือนกัน ว่าฝ่ายเราเป็นครอบครัวที่ไม่รับผิดชอบ พ่อแม่เราก็โดน เพียงแต่เราไม่ได้ออกมา เพราะรู้สึกว่าน้องยังทนได้ แต่ ไมค์ เขาแบกรับตรงนี้มานาน เขามีมาปรึกษาบ้าง แต่ไม่มาก แต่ช่วงหลังเรารู้สึกว่าน้องต้องอดทนกับอะไรมาก เหมือนเขามีความเครียดตลอดเวลา

ทั้งยังได้เผยอีกว่า 6 ปีที่ผ่านมา ที่เขาไม่พูดอะไรเลยเพราะเขาอดทนเพื่อลูก อะไรที่กระทบกับลูก “ไมค์” เขาจะทำทุกอย่างเพื่อ “แม็กซ์เวลล์” เขาไม่อยากออกมาให้ข่าวเลือกที่จะเงียบ ยอมคน เราก็คิดว่า ทำไมน้องทนได้ขนาดนี้ มันหนักมากับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าไม่สุดจริง ๆ เขาก็คงไม่พูด และปกติเขาไม่ค่อยร้องไห้ เขาเข้มแข็ง พูดน้อย แต่ในวันที่เห็นเขาเป็นแบบนั้นก็จุก

สำหรับประเด็นที่บอกว่า “ไมค์” เป็นโรคซึมเศร้า ตัวเราไม่อยากให้ใช้คำว่าโรคซึมเศร้า เรียกว่าเป็นภาวะเครียดมาก ๆ ดีกว่า อย่างที่บอกว่าพอเจอเขาเหมือนสายตามีอะไรในใจตลอด เครียด ถ้าเราไม่ประคับประคองอาจไปทางนั้นได้ ตอนนี้มันถาโถมเขาและเขาเครียด เขาต้องมาเจอคำพูดที่ทำให้เขาเจ็บกับคำพูด กับคนที่เขารักคือลูกเขา

ส่วนเรื่องที่ “ซาร่า” ออกมาไลฟ์แล้วหลานพูดว่า ทำไมเตะออกจากคอนโดนั้น ซึ่งไม่มีทางที่หลานจะงพูดคำนี้ เวลาเจอหลาน เขาจะเป็นคนสดใสร่าเริง วิ่งมาหา ขนาดเจอเราบางครั้งยังเรียกแด๊ดดี้ จนต้องบอกว่านี่ลุงนะ แต่วันนี้ที่เห็นตนว่าต้องมีการรใส่อะไรบางอย่าง อาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ เด็กตัวแค่นี้ไม่น่าพูดออกมาเองได้ เวลาอยู่กับน้อง มีหลายอัน ที่เราเอ๊ะ อย่างน้องบอกว่าอยากได้ลัมโบกินี “แม็กซ์” ชอบ “แม็กซ์” อยากได้ เราเป็นเด็กเรายังไม่รู้ว่าเป็นรถอะไร เด็กแยกไม่ออก เราเองก็ไม่รู้ว่าเป็นการปลูกฝังค่านิยมไหม แต่มันเป็นสิ่งที่สื่อออกมาจากตัวน้อง

เรื่อง 6 ข้อตกลงนั้น ก็มองว่ามันไม่เมกเซ้นส์ พ่อต้องการลดสโคปค่าใช้จ่าย แต่เขาขอเพิ่ม หลานใช้ 3 หมื่นบาทต่อเดือนเท่ากับตนเลย สิ่งที่คาใจคืออย่างแรกเลยคือเรื่องคุณภาพชีวิต คือการที่อยากให้คุณภาพชีวิตเท่าเดิม ต้องมองว่าถ้าย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดแล้ว ยังโรงเรียนราคาเท่าเดิม แต่ไม่อยากให้ลูกเปลี่ยนที่บ่อย แล้วทำไมไม่อยู่ที่เดิมแล้วช่วยกันจ่าย เพื่อตัดปัญหาย้ายไปย้ายมาให้เขางงว่าต้องเปลี่ยนสภาพตลอด ก็งงว่าทำไมไม่อยู่ที่เดิมแล้วแชร์กัน งานนี้เจ้าตัวยังเผยถึงเรื่องทวิตเตอร์ที่โพสต์ไปนั้น ตอนนั้นเรารู้สึกว่าน้องเราถูกกระทำเยอะแล้ว พูดตามตรงความเป็นพี่ชาย เราโกรธนะ เราอยากให้เขาลองนึกดูบ้าง ชีวิตคนเราไม่ใช่เกม ไม่ควรทำอะไรขนาดนี้ เด็กไม่ควรมาอยู่ในสื่อแบบนี้ ซึ่งอะไรที่เหลือจากนี้เราควรเคลียร์กันหลังบ้าน ไม่ใช่ออกมานั่งไลฟ์ ที่ผ่านมาไม่ว่าเราจะมีมากหรือน้อย แต่เขาเกิดจากเรา เราควรรัก ช่วยซัพพอร์ตเต็มที่ ให้เห็นความพยายามเพื่อลูกคนหนึ่ง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/633536
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/633536