“ต่าย อรทัย” เปิดใจหมดเปลือกถึงชีวิต รับกำลังดูใจหนุ่มนอกวงการ


ให้คะแนน


แชร์

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องขวัญใจของใครหลายๆคน สำหรับ ต่าย อรทัย ดาบคำ ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีผลงานเพลงฮิตติดหูมากมาย จนได้รับฉายาว่า สาวดอกหญ้า ที่แฟนๆตั้งขึ้นให้ ซึ่งล่าสุดนักร้องลูกทุ่งสาวขวัญใจมหาชน ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมิรนทร์

ในชีวิตเคยโกรธ หรือ โมโหบ้างไหม

ต่าย : เคยค่ะ แต่เราแสดงออกด้วยการนิ่ง เงียบ เพราะเราไม่เคยมีปัญหากับคนที่เราทำงานด้วยเราเลือกที่จะเงียบมากกว่า ให้ทุกอย่างมันดีขึ้นแล้วค่อยคุยกัน

"ต่าย อรทัย" เปิดใจหมดเปลือกถึงชีวิต รับกำลังดูใจหนุ่มนอกวงการ

นับว่าเป็นอีกศิลปินที่มีเพลงฮิตติดหูหลายเพลงมาก จนได้ฉายา สาวดอกหญ้า แห่งวงการลูกทุ่ง ฉายานี้มาได้ยังไง ?

ต่าย : น่าจะมาจากเพลงอัลบั้มชุดแรก เป็นชื่อเพลงและอัลบั้มด้วย ดอกหญ้าในป่าปูน คือเพลงได้แต่งขึ้นมาจากในชีวิตของเรา เราก็เป็นสาวต่างจังหวัดคนหนึ่งที่เข้ามาสู้ทำงาน คือ ตอนนั้นเรียนจบมัธยมปลายแล้วเราสอบได้ที่ราชภัฏอุบลฯ แต่เราไม่มีเงินสักบาทเลยจะเปิดภาคเรียนแล้วเราเลย ตอนนั้นเราเลยตัดสินใจเข้ามาทำงานในเมืองกับคุณแม่ ที่คุณแม่ทำงานที่แคมป์ก่อสร้าง เราก็มาช่วยแม่รับจ้างซักเสื้อผ้าคนงานที่เขาไม่มีเวลาเขาก็มาจ้างเราซักห้าบาทสิบบาท ตอนนั้นยาก ทั้งเรียน ทั้งทำงาน เพราะอยากหาเงินเพื่อที่จะดูแลทุกคน พอแฟนๆได้ฟังเพลงนี้เขาก็นึกถึงตัวเรา และหลายคนที่สู้ชีวิต

เป็นคนที่ดูแลทุกคนในครอบครัว และทุกคนรอบตัว แล้วมีคนดูแลหัวใจหรือยังเอ่ย?

ต่าย : ที่คุยอยู่จริงๆเขาคือคนนอกวงการค่ะ เริ่มจากการที่เรามีปัญหาเรื่องงานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่คิดว่าวันนี้จะคุยกันมาไกลขนาดนี้ เรามีปัญหาเรื่องงานแก้ไขไม่ได้ไม่รู้จะทำยังไง ส่วนหนึ่งเราต้องแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง และคุยกับผู้ใหญ่ในบริษัทเหมือนกัน แต่เราคิดว่าเราจะแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง พี่สาวที่สนิทกันเขาบอกว่าให้เราลองคุย ปรึกษากับเขาดูไหม ก็เริ่มจากการปรึกษา รู้จักกันตรงนั้นแล้วก็เริ่มคุยกันมาเรื่อยๆ 

"ต่าย อรทัย" เปิดใจหมดเปลือกถึงชีวิต รับกำลังดูใจหนุ่มนอกวงการ

ขอบคุณ : รายการ ต้มยำอมรินทร์ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/443970
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/443970