“นาย” ไม่ซีเรียส “แม่หมู” ถูกโยงดรามาแม่เลี้ยงเดี่ยวเปรียบเทียบ “ซาร่า” ลั่นแต่ละคนเจอปัญหาต่างกัน


ให้คะแนน


แชร์


“นาย” ไม่ซีเรียส “แม่หมู” ถูกโยงเอี่ยวดรามาแม่เลี้ยงเดี่ยว ลั่นแฮปปี้ที่มีคนส่งกำลังใจให้แม่ตนมากมาย แต่เอาแม่ตนเปรียบเทียบ “ซาร่า” ไม่ได้เพราะการดำเนินชีวิตต่างกัน แฮปปี้แม่ไฟเขียวให้มีแฟนแล้ว เผยสเปก เป็นคนดี ทำอาหารอร่อย สายฮา

ถูกทนาย “เจมส์ นิติธร แก้วโต” ยกให้เป็นไอดอลของแม่เลี้ยงเดี่ยว แถม “แม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ” ก็ยังส่งข้อความให้กำลังใจ “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ทำให้คนที่ติดตามเรื่องนี้ออกมาชื่นชม และเปรียบเทียบการเป็นซิงเกิลมัมกับ “ซาร่า คาซิงกินี”จนเกิดกระแส เมื่อผู้สื่อข่าวเจอ “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” จึงสอบถามเรื่องนี้ เจ้าตัวลั่นเทียบกันไม่ได้ เพราะแต่ละคนดำเนินชีวิตมาแตกต่างกัน

“ผมติดตามเขาในอินสตาแกรม แม่ผมก็ไปเขียนให้กำลังใจเขาด้วย แม่ผมจะชอบเขียนให้กำลังใจคนที่มีปัญหา ให้เขาผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ผมเองก็เป็นกำลังใจให้พี่ไมค์ด้วย การให้กำลังใจมันเป็นสิ่งที่จะผลักดัน ทำให้เขามีทัศนคติที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ (แม่ถูกยกให้เป็นไอดอลของแม่เลี้ยงเดี่ยว?) ถือเป็นคำชมครับชมเขาว่าสวยเยอะๆ เขาจะได้มีกำลังใจ กล้าออกมาเจอทุกคน แม่ผมก็ 52 ปีแล้ว เขาก็เคยเจอปัญหาต่างๆ มาพอสมควร

เรื่องเปรียบเทียบผมว่ามันเปรียบเทียบกันไม่ได้ บางคนเกิดมาแน่นอนว่าต้องเจอเรื่องราว เจอปัญหาที่ไม่เหมือนกัน แต่ละคนต้องมีแนวทางของตัวเองที่จะดำเนินชีวิตต่อ ตั้งแต่จำความได้แม่ก็อยู่กับผมสองคนมาโดยตลอด เขาก็ทำทุกอย่างเพื่อผม ก็ดีใจมากๆ ทุกวันนี้ผมโตแล้ว ก็สลับกันทำหน้าที่แทน ตอนนี้ผมก็เริ่มมาดูแลเขาแทน กตัญญูต่อคนที่เลี้ยงดูเรามา”

ทึ่งการเลี้ยงดูของแม่ เชื่อการซื้อสิ่งแวดล้อมที่ดีจำเป็นสำหรับบางคน ส่วนตัวมองครอบครัวสำคัญที่สุด
“ผมทึ่งเขานะครับ เขาวางแผนมาเยอะมากเลย อย่างกีต้าร์ก็หลอกให้ผมเล่นเพราะชอบพี่ก้อง (สหรัถ สังคปรีชา) เขาจะมีจิตวิทยาทุกอย่างในการเลี้ยงดูทำให้ผมไม่รู้สึกขาดอะไร มีอะไรก็ปรึกษาแม่หมด แต่เราก็ไม่ใช่เด็กๆ เราก็ปรึกษาทุกอย่างทั้งเหตุการณ์ที่ผู้ใหญ่เจอ ผมก็ให้คำปรึกษาแบบเด็กๆ ก็เวิร์กบ้างไม่เวิร์กบ้างแต่มันก็ทำให้ผมรู้สึกว่าผมช่วยเขาได้บ้าง แม่เลี้ยงผมเหมือนเพื่อนครับ

เรื่องสิ่งแวดล้อมต่างๆ สำหรับบางคนอาจจะมีส่วนสำคัญ แต่สำหรับบางคนก็อาจจะไม่มีส่วนมากมายเท่ากับเราได้อยู่กับครอบครัวตัวเอง แม่สอนว่าให้เป็นคนดี ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่ง คนฉลาด ขอแค่เป็นคนดี ใครต้องการความช่วยเหลือเราก็เข้าไปช่วย แล้วผมก็จะมีเรื่องของพระพุทธศาสนาที่แม่ผมจะคอยสอนผมอยู่เรื่อยๆ ก็เป็นเหมือนธรรมชาติของชีวิตที่ต้องเจอ”

ไม่ซีเรียสถูกจับโยงแต่กลับแฮปปี้เพราะแม่ได้รับกำลังใจที่ดี พร้อมเป็นกำลังใจให้แม่เลี้ยงเดี่ยวอย่ายอมแพ้
“ผมไม่ซีเรียส แถมกลับแฮปปี้ที่แม่ผมได้รับกำลังใจ การได้รับกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ บางคนจะรู้สึกทุกข์อยู่ตลอดเวลา พอรู้ว่ามีคนที่ยังอยู่ข้างๆ ดูแลก็รู้สึกดี อุ่นใจ ดีใจมากๆ ที่แม่ผมทำมาตลอดที่อยู่ในวงการบันเทิง แม่ทำงานเลี้ยงผมมาคนเดียว ผมก็ได้เห็นทุกอย่าง ทั้งตอนลำบาก ทั้งตอนมีความสุข ชีวิตมันก็มีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ

ก็เป็นกำลังใจให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนครับ ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อะไรอยู่ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ชีวิตก็เป็นอย่างนี้มีแฮปปี้บ้าง มีเศร้าบ้าง ผมว่าทุกอย่างจะคลี่คลายถ้าเราตั้งใจและไม่ยอมแพ้”

แฮปปี้แม่อนุญาตให้มีแฟน ตอนนี้กำลังเปิดรัยสมัคร เผยสเปกเป็นคนดี ทำอาหารอร่อย มีอารมณ์ขัน
แม่ให้มีแฟนแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มี มีแต่งาน ตอนนี้เปิดรับสมัครครับ กรอกแบบฟอร์มมาได้เลย สเปกเป็นคนดี ทำอาหารอร่อย แค่นี้พอแล้วครับ ไม่เกี่ยงอาชีพ ผู้หญิงแบบที่ผมชอบ ให้ยกตัวอย่าง ผมชอบพี่โอปอล์ (ปาณิสรา อารยะสกุล) พี่ปุ๊กกี้ (ปวีณ์นุช แพ่งนคร) ชอบผู้หญิงสายฮาเพราะผมจะเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ ผมเชื่อว่าน่าจะขัดกับบุคลิกผมดี”

ไม่เคยถามแม่ชอบลูกสะใภ้แบบไหน แต่แม่มีแนะนำแล้ว
“ไม่เคยถามแม่เลยว่าแม่ชอบแบบไหน ส่วนใหญ่จะคุยแค่ผู้หญิงที่รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง แม่ก็เคยมีแนะนำเหมือนกันนะครับ แต่ไม่กล้าบอก แม่จะมาแนวนายคุยกับคนนี้สิ แม่ว่าน่ารักนะ แม่น่าจะอยากให้ผมมีแฟนแล้วรึเปล่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000096794
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000096794