อย่าให้เขาทุกข์ “โน้ต เชิญยิ้ม” ดุเมีย “โรเบิร์ต” ต้องกินข้าว เผยทำบางสิ่งในรายการไม่รู้เป็นลางหรือเปล่า


ให้คะแนน


แชร์


“โน้ต เชิญยิ้ม” เผยรู้ข่าว “โรเบิร์ต” เสียชีวิต ร่ำไห้ต่อหน้า ครูสลา-สุนารี เผยเล่นมุกข้ามศพกลางรายการ ไม่รู้เป็นลางหรือเปล่า รับดุภรรยาต้องกินข้าว อย่าให้โรเบิร์ตต้องทุกข์ ขอตอบไม่สร้างภาพ อีกฝ่ายมีสัมมาคารวะ รักครอบครัว เติบโตมาจากลิเก บอกหลับเถอะ เดี๋ยวจะตามไป

หลังจากที่วงการตลก ต้องสูญเสียตลกคุณภาพอย่าง “โรเบิร์ต สายควัน” ทำให้ทั้งวงการเกิดความเศร้า และเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้ แม้แต่ “โน้ต เชิญยิ้ม” บำเรอ ผ่องอินทรกุล ซึ่งไม่มีโอกาสรดน้ำศพโรเบิร์ตในวันที่เสียชีวิต แต่ได้มาร่วมสวดอธิภรรมศพในคืนที่ 2 ในวันนี้ (21 ก.ย.) ก็ได้เผยความรู้สึกว่า ตอนรู้ข่าวถึงกับร้องไห้ออกมา โดยยืนยันว่าอีกฝ่ายเป็นคนมีสัมมาคาระ รักลูกเมีย เป็นตลกที่ไม่งกมุก พร้อมเผยได้ทำบางสิ่งในรายการ ไม่รู้เป็นลางบอกเหตุหรือเปล่า

“ผมไม่ได้มาวันรดน้ำศพ พอดีติดถ่ายละครอยู่ที่เวิร์คพ้อยท์ แต่วันที่โรเบิร์ตเสียผมอัดรายการอยู่ บอล เชิญยิ้มก็โทร.มาหลายครั้ง ผมรู้ทันทีเลยว่าน้องมันไปแล้วแน่ๆ ตอนนั้นผมร้องไห้เลย ต่อหน้าครูสลา (สลา คุณวุฒิ) กับสุนารี (สุนารี ราชสีมา) แต่ไม่ถึงกับปล่อยโฮนะ สุดท้ายผมโทร.กลับไปหาบอล บอลบอกเบิร์ตไปแล้ว ก็เสียใจ แต่ผมก็ทำใจตั้งแต่พวกบอลเขาแถลงข่าวกันล่าสุดว่าไม่พบมะเร็งแล้ว หลังจากดูข่าวผมก็โทร.ไปหาบอล บอกดีนี่หว่าไม่พบมะเร็ง บอลก็ตอบมาว่าโธ่ป๋า แค่นี้ผมก็รู้แล้ว เพราะมันกินข้าวเองไม่ได้ ต้องกินทางสายยาง หายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ผมทำงานต้องเจอกับมันแทบทุกอาทิตย์ที่อัดรายการอยู่ด้วยกัน จนมันล้มป่วยน่ะ เราเห็นร่างกายมันเราก็รู้แล้ว รู้ตั้งแต่มันป่วยครั้งแรกว่าหมอบอกให้คีโมไม่ได้เนี่ย เพราะเบิร์ตเป็นคนที่ไม่ค่อยแข็งแรง แต่สงสารลูกเมียเขาจังเลย เมื่อกี้เพิ่งไปดุเมียเขา ไม่ใช่ปลอบนะ ไปดุว่าเอ็งต้องกินข้าวนะ เพราะเขาไม่ยอมกินข้าวกินปลา ก็ไปบอกว่าเอ็งต้องกินข้าว ถ้าเอ็งไม่กินแล้วเป็นอะไรไปอีกคน ถ้าเบิร์ตมันรู้ว่าเอ็งไม่กินข้าว มันจะทุกข์หนัก ก็เลยบอกไปว่าถ้ามีอะไรไม่ต้องเกรงใจ

วันนี้เห็นเมียเขาอาการไม่ค่อยดีเลย ยูริภรรยาของบอลก็บอกว่าป๋าช่วยบอกให้เขากินข้าวหน่อย ผมก็เลยเข้าไปดุว่าเอ็งต้องกินข้าว เบิร์ตมันเป็นห่วงนะ ถ้าเอ็งเป็นอะไรไปสักคนจะทำยังไง ถ้ามีอะไรบอกพวกเรา ช่วยได้ไม่มากก็น้อย แล้วก็อย่าเกรงใจด้วย ถ้าติดต่อผมไม่ได้ก็ติดต่อบอล พวกเราเป็นห่วงนะ สิ่งที่ผมห่วงมากก็คือบ้านเขาก็ยังผ่อนนะ แล้วเมียกับลูกเขาจะทำยังไง แล้วผมไม่รู้ว่ายังมีผ่อนอะไรอีก เพราะโรเบิร์ตเขาเพิ่งลืมตาอ้าปากได้ 1-2 ปี มันก็ยังไม่มีหลักอะไรมั่นคง แต่ผมมั่นใจว่าเขามีบอล เชิญยิ้มอยู่และมีพวกเรา ซึ่งผมใช้คำว่าบอลเป็นแม่ทัพในการที่จะดูแลโรเบิร์ตก็แล้วกัน บอลเขาไม่ทิ้งหรอก และพวกเราก็ไม่ทิ้ง

ตอนที่เขาป่วยผมก็ไม่ได้ไปเยี่ยมเลย เพราะบอลบอกว่าไม่อยากให้ใครไปเยี่ยม ผมก็เลยไม่ได้ไป แต่โทร.คุยกัน มีวันนึงเขาอยู่กับบอลก็วิดีโอคอลมาเล่นมุกกับผม แต่พอคุยได้นิดเดียวเขาก็รู้สึกเหนื่อย เราก็เลยไม่คุยต่อ แต่ถามบอลทุกวันว่าเป็นยังไง ปกติทำงานกันเราก็จะกวนกันทุกวัน แล้วที่ผมเอารูปนี้มาโพสต์ก็ยังคิดว่าจะเป็นลางหรือเปล่า มันมีอยู่อันนึงที่เราเล่นมุกกัน คือโรเบิร์ตเล่นเป็นบอดี้การ์ด เขาก็จะบอกว่าถ้ามึงยุ่งกับใคร มึงข้ามศพกูไปก่อน แล้วมันก็นอนเหมือนคนตาย ผมก็เดินข้ามศพมัน อันนี้เราเล่นกันในรายการ ผมก็โพสต์ภาพนี้ตอนเขาป่วย แล้วพอเขาเสียชีวิตผมก็เอามาโพสต์ซ้ำอีก”

ไม่รู้เป็นลางไหม ที่อีกฝ่ายบอกข้ามศพกูไปก่อนกลางรายการ
“ที่เล่นกันนี่ก่อนที่เขาจะป่วยนานอยู่นะ เขายังแข็งแรงมาก แล้วผมก็ไม่เชื่อเรื่องลางบอกเหตุอะไรพวกนี้ แต่ในนี้ผมโพสต์ไว้ว่าจะมีตลกสักกี่คนในประเทศไทยที่ปูได้ ชงได้ ตบได้ รับได้ มันมีไม่กี่คนนะ ถ้าคนที่เห็นๆ อยู่ตอนนี้มีบอล เชิญยิ้ม มีนุ้ย เชิญยิ้ม และมีโรเบิร์ต ไม่เกี่ยวกับรุ่นผมนะ มารุ่นนี้แหละ ตลกมันต้องมีส่งมีรับ พูดง่ายๆ โรเบิร์ตเป็นตลกที่ไม่งกฮา เพราะตลกบางคนรอเป็นตัวที่สามคือตัวตบอย่างเดียว ไม่ส่งให้ใคร แต่นี่เราส่งกันไปมามันสนุก ภาพนี้ผมจะเก็บไว้เป็นประวัติศาสตร์เลย พอมาดูอีกทีตอนเขาเสียชีวิตยังคิดเลยว่ามันเป็นลางหรือเปล่าวะที่เขาบอกมึงข้ามศพกูไปก่อน แล้วทุกคนในตอนนั้นเดินข้ามศพเขาหมดเลย

ช่วงก่อนหน้านี้เขาก็ไม่มีอาการป่วยนะ แต่รูปร่างเขาเป็นแบบนี้มานานแล้ว แต่มีอยู่วันนึงต้องไปอัดซิตคอมโกดังมหาสนุกกัน ผมก็ถามบอลว่ามันมีรายชื่อเบิร์ตที่ต้องเล่นกับกูนี่หว่า ทำไมไม่เห็น บอลก็บอกว่าเบิร์ตไม่สบาย ผมก็เลยให้มันพัก ผมก็ไม่ได้ตามข่าว พออีกวันก็ถามเจ้าของซิตคอมว่าวันนี้ไม่มีโรเบิร์ตอีกแล้วเหรอ เขาก็บอกว่าโรเบิร์ตขอพักก่อน เราก็นึกว่ามีปัญหาเรื่องเงินหรือเปล่า เพราะช่วงโควิดทุกรายการเขาลด 30% หมด”

เผยชีวิตโตในโรงลิเก สายเลือดเป็นลิเก
ความเสียใจมันมีอยู่แล้ว เพราะโรเบิร์ตกับผมอย่างน้อยมี 30 ปีนะ ตั้งแต่สมัยเขาอยู่กับอาจารย์ดี๋ ดอกมะดัน จนอาจารย์ดี๋เสียชีวิต ชีวิตเขาก็เซไปเลย อีกอย่างโรเบิร์ตเขาก็โตในโรงลิเกด้วย ผมจะมีเลือดความเป็นลิเกเยอะ คนที่เป็นลิเกในวงการตลกมีเยอะ แล้วผมเป็นคนที่ชอบเขามากตั้งแต่สมัยนั้น ผมเคยชวนเขามาอยู่กับผมนะ ผมอยากได้ตัวปูแบบนี้ ตลกจะเรียกตัวปู ตัวปูที่ฉะฉานแบบมัน จังหวะดีแบบมัน แต่เขาก็ไม่ได้มา หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้เจอกัน พอคาเฟ่ซบเซาต่างคนก็ต่างแยกย้าย จนตอนหลังที่เขามารวมกับพวกกระรอก เขาก็มาทำงานกัน

ถามว่าผมเสียใจไหม ผมเสียดายสำหรับวงการตลก เขากำลังเป็นตัวใหม่ โรเบิร์ตเขาอายุ 50 กว่า แต่เขาอยู่ในหัวใจของเด็กวัยรุ่นนะ มันแปลกไหม ล่าสุดเจอสุนารี เขาเล่าว่าลูกชายสองคนของเขาถามว่าแม่รู้จักโรเบิร์ตด้วยเหรอ เขาคิดว่าสุนารีแก่ไปที่จะรู้จักโรเบิร์ต แต่รู้ไหมว่าโรเบิร์ตกับสุนารีเขารู้จักกันมาตั้งนานแล้ว แล้วเด็กๆ บอกว่ามหาวิทยาลัยเขาคลั่งไคล้โรเบิร์ตมาก แล้วโรเบิร์ตเป็นตลกที่กล้าเล่น และเขาไม่อายที่จะเอามุกใครไปเล่น ผมนี่โคตรชอบเลย ผมเคยบอกตลกรุ่นน้องว่าเวลามึงออกทีวี มึงอย่าไปอายมุกของคนอื่น”

ไม่ได้สร้างภาพเพราะอีกฝ่ายจากไปแล้วแต่โรเบิร์ต มีสัมมาคารวะ รักครอบครัว
“สิ่งที่ชอบเขาที่สุดคือเขาเป็นคนรักครอบครัว และเขาเป็นคนที่สัมมาคารวะดีมาก ไม่ใช่ว่าเขาเสียชีวิตแล้วเรามาพูดสร้างภาพอะไรนะ แต่โรเบิร์ตเป็นคนอย่างนั้น ก็อยากจะบอกโรเบิร์ตว่าหลับเถอะ พักผ่อนเถอะเบิร์ต ไปหายใจคล่องๆ อยู่ที่อื่น มึงรอพวกกูแล้วกัน ไม่นานพวกกูก็ตามไป แต่กูยังอีกนาน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000096846
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000096846