“แจ๊ส-แจง” เผยที่มาสูทแดงห่มศพ “โรเบิร์ต” เอาไปติดตัวครั้งสุดท้าย!


ให้คะแนน


แชร์


“แจ๊ส – แจง” เศร้า เทงานวันเกิดลูกสาวไปดูใจ “โรเบิร์ต สายควัน” แต่ไม่ทัน ลั่นอย่างน้อยพี่เบิร์ตได้ใส่สูทสีแดงติดตัว วันสุดท้ายของชีวิต ดีใจที่เขาชอบ

นับว่า “พี่โรเบิร์ต สายควัน” ตลกดังเป็นที่รักของทุกคนจริงๆ ล่าสุด “แจ๊ส ชวนชื่น” ผดุง ทรงแสง และ “แจง แจงจิต พรหมยศ” ภรรยา ได้เผยว่าบริเวณหน้าหีบศพและดอกไม้นั้น ตนเป็นฝ่ายจัดการให้บางส่วน ขณะที่สูทสีแดงก็เป็นของแจ๊ส ที่มอบให้ตลกรุ่นพี่ติดตัวไปด้วย

แจ๊ส : “บริเวณหีบศพเราจัดการบางส่วนครับ คือเราก็ช่วยๆ กัน ใครไม่มีเวลาก็มีโทร.หากันโน่นนี่ อย่างเมื่อวันที่ทราบว่าเสีย ที่เราไปกันที่โรงพยาบาล ก็ต่างคนต่างคุยกัน แจงก็บอกว่าเมื่อตอนงานพ่อมีร้านรุ่นน้องคอยซัปพอร์ตให้นะ”

แจง : “ร้านรุ่นน้อง คอยทำให้ตลอดช่วงเวลาเร่งรีบ ก็รีบร้อยพวงมาลัย พยายามทำทุกอย่างให้มันดี เขาก็รีบเอามาให้เราเลย”

แจ๊ส : “เขาเอามาให้เร็วมากเลย ปกติเขาไม่ได้ทำให้ใครเลย ก็เรียกว่าช่วยกันครับ”

ยกสูทสีแดงให้ ดีใจที่อีกฝ่ายชอบที่สุด
แจ๊ส : “ใช่ จริงๆ แล้วผมจำไม่ได้ว่าเหตุการณ์มันคือยังไง แค่พอจำได้ว่าพี่เบิร์ตจะตัดสูท”

แจง : “เขาจะตัดสูท แต่ไม่อยากเสียตังค์เยอะ เขาก็เลยมาถามเรา แจ๊สเลยบอกว่าพี่จะตัดทำไม เอาของผมไปก็ได้ ก็เลยให้เขาไปประมาณ 3-4 ชุด

แจ๊ส : “แล้วพี่แจ๋ว(ภรรยาโรเบิร์ต) เขามาบอกว่าชุดสีแดงเขาชอบมากที่สุด เวลาใส่เสร็จเขาจะให้พี่แจ๋วซักรีดให้เสร็จเลย จริงๆ เหลืออีกเยอะนะ ที่คุยกันไว้ เหลืออีกเต็มเลย แต่ดวงเขาไม่มาเอาด้วย ก็คุยกันแลกไวน์ลังนึง เขาเอามาให้ผมแล้วนะ แต่สูทเขายังไม่ได้เอา เขาไม่มีเวลาด้วยหรือเปล่า เวลางานเขาเยอะ”

ใส่ติดตัวเป็นวันสุดท้าย
แจง : “พี่แจ๋วก็บอกว่า จริงๆ มีอีกชุดหนึ่งที่เขาหยิบมาตอนแรก แต่เขาบอกว่าช่วยเอาชุดสีแดงออกมาให้หน่อยได้ไหม เอาชุดสูทนี้เพราะพี่เบิร์ตชอบมากที่สุด ก็โอเคเราก็รู้สึกดีนะ กับการที่เราให้สิ่งของใครสักคนหนึ่งแล้วเขารักในสิ่งนั้น เราก็แฮปปี้”
แจ๊ส : “เห็นเขายิ้มในทุกๆ เรื่อง สูทของเรา เราก็ดีใจที่เขาได้ชอบ ได้ใส่ติดตัวไป ช่วยได้หมดเลย เหมือนเรารักเขาแต่เหมือนปลายๆ หน่อย เพราะทุกอย่างพี่บอล พี่ตั๊กจะเป็นหัวเรือใหญ่อยู่แล้ว ก็เลยยังไม่ถึงพวกเราเท่าไหร่ แต่พวกเราก็พร้อมช่วยเต็มที่นะ มีอะไรสะกิดบอกได้ตลอด เพราะเราอยู่กันเหมือนครอบครัวอยู่แล้ว ตอนป่วยผมจะไปเยี่ยมเขาน้อยกว่าพี่บอล เพราะเขาอยู่ใกล้ด้วย พี่บอลเขาเฝ้าระวังด้วย พี่บอลเหมือนพี่ใหญ่เขาอยู่ดู เราก็มีเวลาก็แวะไปๆ ด้วยแรงของเขา ก็ไม่ค่อยจะมาตอบโต้เราเล่นเหมือนตอนนั้นเท่าไหร่”

แจง : “ช่วงหลังๆ เราก็เลือกที่จะไม่ไป เพราะว่าเราต้องการให้เขาพักผ่อน โรคนี้ต้องพักผ่อนมากๆ จริงๆ เขาต้องสู้ทั้งเรื่องการหายใจ หลายอย่าง เราก็เลยเลือกที่จะไม่ไปดีกว่า”

ปัดถอดแบบงานเหมือน “พ่อดม” ตลกส่วนใหญ่ก็ฟีลอย่างนี้
แจง : “ส่วนใหญ่ฟีลตลกก็แบบนี้นะ จัดงานแบบไม่ให้เศร้า”

แจ๊ส : “แต่แล้วแต่นะ แต่ของพี่เบิร์ตเขาเป็นคนสนุก”

แจง : “เพื่อไม่ให้หลายๆ คนเศร้า”

แจ๊ส : “ดีนะ บรรยากาศแบบนี้”

เผยโรเบิร์ตเสียชีวิต ในวันเกิด “แตงไทย” ลูกสาว ไม่ทันได้ดูใจ
แจ๊ส : “ไปไม่ทัน พี่บอลโทร.มาเป็นวันเกิดแตงไทยด้วยนะ วันนั้น

แจง : “กำลังจะเป่าเค้กให้แตงไทย แล้วพี่บอลโทร.มา ก็ร้องไห้ พี่เบิร์ตกำลังปั๊มหัวใจนะ แล้วพี่บอลก็เหมือนไม่มีสติ เขารักของเขา เขาดูแลของเขามา แจงก็เลยบอกแจ๊สว่า งั้นเรารีบเป่าเค้กกัน พอเป่าเสร็จเราก็รีบไปเลย”

เทงานลูกเพื่อไปดูพี่เบิร์ต ขอให้อยู่ในภพที่ดี
แจ๊ส : “ก็ต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้วแน่นอน พอไปถึงก็ไม่ทัน ได้ทันแค่เปิดหน้าดูตอนเขาเสียแล้ว แล้วก็ปิด ถามว่าอยากบอกอะไรเขาไหม ได้บอกหมดเลย เหมือนคุยกันเลย บอกโทษนะพี่วันนี้ผมมาช้า ไปทำธุระเรื่องบ้านมา แล้วก็ให้พี่ไปอยู่ภพภูมิที่ดีนะ ผมอาจจะไม่ได้แสดงออกมา แต่ในใจผมรักพี่นะ ก็พูดบอกแกไปแบบนี้ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000096856
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000096856