‘น้ำ’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 โดนบูลลี่สีผิว ย้อนถาม “เราวัดคุณค่าของคนที่อะไร”


ให้คะแนน


แชร์

‘น้ำ’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เปิดใจถูกบูลลี่สีผิว ผลตอบรับหลังแสดงความเห็นเมือง ลั่นอยากให้ประเทศพัฒนา

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่อาคารข่าวสด น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 พร้อมด้วยอินดี้ อินดี จอห์นสัน รองอันดับ 1, พัดชา พัดชาพลอย เรือนดาหลวง รองอันดับ 2, ออยล์ จุฑามาศ เมฆเสรี รองอันดับ 3 และโบนัส ณัฐณิชา ศรีทองสุก รองอันดับ 4 เข้าเยี่ยมและขอบคุณ “ข่าวสด” ในการนำเสนอข่าวการประกวด พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์

น้ำ พัชรพร กล่าวว่า ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมากหลังจากได้รับตำแหน่ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการเป็นตัวเองหลังจากนี้ และจากที่บนเวทีตอบคำถามเกี่ยวกับการเมืองไปนั้น ยอมรับกับกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น เพราะการยืนอยู่ตรงนี้เป็นเรื่องยาก แต่เวทีเราเปิดกว้างที่จะให้พูด เราจึงพูดความเห็นของตัวเองออกไป มีทั้งกระแสตอบรับที่ดีและรุนแรง ในฐานะที่เราเป็นคนไทยเราอยากให้ประเทศของเราพัฒนาขึ้น ประชาธิปไตยมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เพื่อให้ประเทศพัฒนา

น้ำ พัชรพร

“ล่าสุดที่มีคนมาบูลลี่สีผิวหรือเชื้อชาติน้ำ น้ำอยู่มาจนถึงวันนี้ผ่านมาเยอะ สีผิวเราเปลี่ยนไม่ได้ เราเลือกเกิดไม่ได้ และน้ำอยากถามกลับไปว่าความสวยของคุณคืออะไร เราวัดคุณค่าของคนที่อะไร สิ่งที่พ่อแม่ให้มาคือสิ่งที่ประเสริฐที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกคนที่คอยให้คำแนะนำ เราไม่มีทางที่จะมายืนตรงนี้ได้ถ้าไม่มีทุกคนคอยสนับสนุน” น้ำ พัชรพร กล่าว

ด้านพัดชา พัดชาพลอย กล่าวว่า “จากบนเวทีที่ตอบคำถามไป พัดชาคิดว่าประชาธิปไตยคือการที่ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันหมด เพราะเราอยู่ในประเทศไทย และการที่คนออกไปประท้วงก็เพื่อเรียกร้องสิทธิประโยชน์ที่เขาควรได้รับ ภาษีที่ประชาชนเสียไป รัฐบาลเอาไปใช้อย่างไรบ้าง หากรัฐบาลรับฟังประชาชนสักนิดก็จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ขอบคุณแฟนๆ ที่คอยเชียร์ด้วยนะคะ”

พัดชา พัดชาพลอย

ส่วน อินดี้ อินดี กล่าวว่า การพูดเรื่องการเมืองนั้นไม่ใช่แค่นางงามที่พูดได้ เราแค่พูดได้ดังกว่าเดิม ต่อให้เราเป็นแค่คนคนหนึ่ง เราก็มีสิทธิมีเสียงที่จะพูด การที่เราแค่ทวีตข้อความก็เป็นอีกเสียงหนึ่งในสังคมได้

“ส่วนเรื่องที่มีคนมาบูลลี่เชื้อชาติเรา สีผิวเรา อยู่ที่เราว่าจะเลือกจัดการกับตัวเองอย่างไร บอกตรงๆ ว่าอินดี้ไม่ได้แคร์ เพราะไม่ว่าใครก็โดนบูลลี่อยู่ดี การที่พวกเราทั้ง 5 คนได้ตำแหน่งมาพวกเราต้องมีความสามารถในระดับหนึ่ง พวกหนูเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะไม่พูดจาดูถูกคนอื่นแบบเขาได้” อินดี้ กล่าว

อินดี้ อินดี

ขณะที่ ออยล์ จุฑามาศ กล่าวว่า “ออยล์เป็นแม่ค้าออนไลน์ แล้วเราก็เห็นจริงๆ ว่าเศรษฐกิจไม่ดี เราได้รับผลกระทบจริงๆ คนอื่นๆ ก็ลำบากจริงๆ พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ ไม่ใช่แค่แจกเงิน ออยล์อยากให้ช่วยพัฒนาด้านสายอาชีพ เราจึงมีความเห็นแบบนั้นไปบนเวที”

ออยล์ จุฑามาศ

ปิดท้าย โบนัส ณัฐณิชา กล่าวว่า “ที่พวกเรากล้าออกมาพูดเรื่องการเมืองเพราะเป็นโลกยุคใหม่แล้ว อยากให้ฟังเสียงของคนรุ่นใหม่บ้าง โลกเปลี่ยนไปแล้ว จะได้เห็นหลายมุมมอง และพวกเราก็จะเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนต่อไป”

โบนัส ณัฐณิชา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4957288
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4957288