“กระรอก เชิญยิ้ม” เพื่อนสนิท “โรเบิร์ต” เล่านาทีสุดท้ายและสิ่งที่อยากทำมากที่สุดถ้าหายดี


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากเกิดเหตุการณ์สุดเศร้าของวงการตลก “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิต จากวัณโรคปอด ที่มาคร่าชีวิต ทำให้เพื่อนร่วมวงการแห่อาลัยกันอย่างล้นหลาม ซึ่งทางด้าน “กระรอก เชิญยิ้ม” คนสนิท “โรเบิร์ต สายควัน” ที่รู้จักกันมานาน 15 ปี ได้ออกมาเปิดใจทุกเรื่องราวผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์

"กระรอก เชิญยิ้ม" เพื่อนสนิท "โรเบิร์ต" เล่านาทีสุดท้ายและสิ่งที่อยากทำมากที่สุดถ้าหายดี

กระรอก : คือผมเนี่ยถามว่าทำใจได้ั้ย คือ..พอเบิร์ตป่วยเนี่ย มันเหมือนกับว่าเขาป่วยให้เราทำใจนะ แต่ในใจก็หวังให้เขาจะหายอะ ก้คือผมเห็นสภาพเบิร์ตคือแบบว่า โดยอาการอย่างหนักอย่างเขาเนี่ย เราก็ทำใจเอาไว้ตลอดอะครับ โดยส่วนตัวผมนะ แต่เบิร์ตเขาก็เป็นคนที่สู้อยู่แล้วด้วย

ป่วยให้เราทำใจคือยังไง ?

กระรอก : คือเพราะเบิร์ตเคยเป็นโรคนี้มาก่อนแล้วครั้งนึง เมื่อ 13-14 ปี หนักแบบนี้เลย ถึงกับจองศาลาแล้วด้วย หลวงพี่วัดไผ่ล้อมเนี่ยเตรียมงานให้หมดแล้ว จริงๆครับ

เขารู้มั้ยพี่ ?

กระรอก : เขารู้พี่ เพราะเบิร์ตเป็นคนบอกเองว่า ไอรอกถ้าเกิดกูเป็นอะไร มึงเอากูไปไว้กับหลวงพี่เลยนะ ผมก็บอกหลวงพี่ หลวงพี่ก็เตรียมงานไว้ เพราะตอนนั้นเขาแบบ กินไม่ได้ เดินไม่ได้ น้ำหนักเหลือ 30 กว่าโล

"กระรอก เชิญยิ้ม" เพื่อนสนิท "โรเบิร์ต" เล่านาทีสุดท้ายและสิ่งที่อยากทำมากที่สุดถ้าหายดี

คืออันนี้คือเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ที่พี่เบิร์ตป่วยเกี่ยวกับ วัณโรคปอด เขาก้กลับมาปกติ หลังจากนั้นเขาก็มาป่วยด้วยโรคมะเร็งและหายจากโรคมะเร็ง แต่ก็กลับมาที่โรคเดิมนั่นก็คือ วัณโรค ?

กระรอก : ใช่ครับ 

พี่กำลังบอกว่าเขาเสียชีวิตด้วยวัณโรค ?

กระรอก : ใช่ครับ

และพี่อยู่ข้างๆเขาตลอด ?

กระรอก : ใช่ครับ ผมกับบอลจะอยู่ข้างๆเขาตลอดเวลา

ชั่วโมงสุดท้ายอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ?

กระรอก : ในนาทีนั้นมี ผม บอล น้าค่อม นุ้ย ตั๊ก แจ๋ว และก็ลูก อยู่ในเหตุการณ์

"กระรอก เชิญยิ้ม" เพื่อนสนิท "โรเบิร์ต" เล่านาทีสุดท้ายและสิ่งที่อยากทำมากที่สุดถ้าหายดี

ตอนนั้นคือหนักมากแล้วจนต้องปั๊มหัวใจ ?

กระรอก : ใช่ครับ ปั๊มอยู่นานชั่วโมงกว่า ตอนแรกปั๊มได้ 40 นาทีหมอก็เอาเครื่องมาตรวจอีกทีว่าหัวใจยังพอมีแรงมั้ย สุดท้ายแล้วมันไม่มีไงครับ พอสักพักนึงบอลก้พุดว่าไม่ไหวแล้วมั้ง เพราะบอลเขาก้สงสาร เราก็สงสารและเราก็ตัดสินใจเดินออกไปข้างนอก จนสักพักเหน่งเชิญยิ้มเดินออกมาผมก็ถามเหน่งว่าเป็นไงบ้าง เหน่งบอกว่าตอนนี้ให้ญาติตัดสินใจ ผมก็เลยเข้าไปนั่งคุยกับน้าค่อม แล้วนุ้ยเดินออกมาบอกว่า จบแล้วพี่

สภาวะที่ต้องตัดสินใจของญาติและพวกพี่ๆมันบีบหัวใจมากมั้ย ?

กระรอก : คือมันบอกเป็น 2 แง่ครับ อันแรกคือการสูญเสีย เราต้องสูญเสียแน่ถ้าตัดสินใจแบบนั้น แต่ในอีกมุมนึงเราก้มองว่าเขาไม่ต้องทรมาน คือถ้าสมมุติว่าเบิร์ตฟื้นมากับสภาพแบบนั้นเขาก็ยังต้องทรมานอยู่ กว่าจะฟื้นฟูร่างกายให้ดีดังเดิม

ก่อนที่พี่โรเบิร์ตจะจากไป เขาได้มีการฝากฝังอะไรไว้มั้ย ?

กระรอก : คือเบิร์ตส่วนมากจะเป็นห่วงแฟนกับลูกมากกว่า เบิร์ตเขาจะบอกกับบอลมากกว่า ว่าดูแลแจ๋วด้วย ดูแลลูกเขาด้วย แต่เขาไม่ได้ฝากผม เขาคงรู้ว่าศักยภาพของผมคงดูแลใครไม่ได้อะฮะ (ขำเล็กน้อย) แต่เบิร์ตจะบอกผมว่า ถ้าเขาหายป่วย ไอรอกอย่าลืมทำบุญบ้าน เรื่องบ้านมึงจัดการเลยนะ เขาอยากทำบุญบ้านเขามาก

วินาทีที่เขาจะไป พี่คิดอะไรอยู่ ?

กระรอก : ตอนนั้นผมเดินไปไหว้พระพรหมที่โรงพยาบาล เพราะหมอมาบอกว่าปั๊มหัวใจ ผมก็ออกไปไหว้พระพรมหมขอปาฏิหาริย์ถ้าเกิดว่าไม่ไหวจริงๆ ก็ให้รับเขาไปอยู่ด้วย ก็ทำใจไว้แล้ว เราเป็นคนเดินเอกสารระหว่างโรงพยาบาลให้เค้าหมด ก็พอทราบอาการ ช่วงครั้งก่อนหนักกว่านี้อีก เขาจะฝันเห็นผีเห็นคนตาย นั่งคุยกับญาติที่เสียชีวิต บางทีก็เห็นคนเดินตามช่องหน้าต่าง

รู้จักกันมา 15 ปี ?

กระรอก : คือในวงการตลกรู้จักกันมานานแล้วครับ แต่ได้คลุกคลีได้สัมผัสอยู่ด้วยกันประมาณ 15 ปี ไม่เคยทะเลาะกันเลย มันเหมือนเงา คนนึงก้าวคนนึงตาม เหมือนเป็นครอบครัวกันแล้ว เขาจะห่วงใยคนอื่น ตอนผมป่วยหนักหัวใจหยุดเต้น ปั๊ม 2 ชั่วโมงผมฟื้น เขาก็ไปปูหนังสือพิมพ์นอนรอหน้าห้องไอซียู บางครั้งเขาก็ให้คนอื่นยืมตังทั้งๆที่ตัวเองก็ลำบาก เขาจะช่วยคนแบบนี้เสมอ เขาเป็นคนมีน้ำใจ

ขอบคุณ : รายการคุยแซ่บโชว์ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/444066
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/444066