ไมค์ พิรัชต์ ฝึกทำมือหุ่นยนต์ งานอดิเรกคลายทุกข์-สร้างกำลังใจ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ถึงแม้ช่วงนี้นักร้องนักแสดงหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล จะต้องเจอกับดราม่าถาโถม เพราะมีประเด็นร้อนกรณียื่นฟ้องศาลเพื่อขอดูแล น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชายตนเองกับ ซาร่า คาซิงกินี อดีตคนรัก ในฐานะผู้ปกครองร่วมกัน แต่ก็ได้รับกำลังใจจากชาวเน็ต รวมไปถึงคนในวงการบันเทิงเป็นจำนวนมาก

ไมค์ พิรัชต์ ขอบคุณภาพจากไอจี @m1keangelo ไมค์ พิรัชต์ ขอบคุณภาพจากไอจี @m1keangelo

ล่าสุด ไมค์ พิรัชต์ เผยอีกมุมชีวิตของตัวเอง เกี่ยวกับงานอดิเรกที่ชอบทำยามว่าง คือการศึกษาเรื่อง Robotic ซึ่งก็คือหุ่นยนต์หรือเครื่องจักรที่สามารถทำงานตามโปรแกรมที่จัดทำไว้ได้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องมีมนุษย์คอยควบคุม โดยหนุ่มไมค์ใช้เวลาว่างจากการทำงาน ลองฝึกทำมือหุ่นยนต์ที่สามารถขยับได้จริงๆ พร้อมทั้งโพสต์ภาพกับคลิปลงไอจีและเขียนข้อความว่า “ผมเชื่อว่าในยุควิกฤติที่เรากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้อาจจะมีหลายคนที่ช่วงนี้รู้สึกตึงๆ หรือไม่ค่อยผ่อนคลายซักเท่าไหร่ วันนี้เลยอยากจะแชร์เรื่องราวของตัวเองที่หวังว่าจะช่วยหลายๆ คนให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นได้นะครับ

อยากแนะนำว่าการหางานอดิเรกอะไรซักอย่างช่วยได้จริงๆ นะ ผมเริ่มจากหาให้เจอก่อนว่าอะไรที่เราชอบและสนใจเป็นพิเศษ ส่วนตัวผมชอบเรื่อง Robotic ครับ…ตอนแรกดูแล้วก็ยากนะครับ แต่เราต้องเริ่มจากการบิวต์ตัวเองก่อน ว่าเราทำได้ ทุกอย่างเราทำได้ ไม่มีอะไรยากเกินแค่ต้องเริ่มต้น และสร้างกำลังใจให้ตัวเองแล้วก็แค่เริ่มศึกษา เดี๋ยวนี้ในโลกออนไลน์มีทุกอย่าง อยู่ที่ว่าเราจะหยิบสิ่งไหนมาใช้ ค่อยเป็นค่อยไป

เวลาที่เราทำงานอดิเรกนี้เราจะลืมทุกอย่างรอบตัวเราไปเลยครับ เหมือนเป็นการทำสมาธิอย่างนึง คงจะคล้ายๆ Meditation Drawing ครับ วันแรกที่ผมสามารถทำให้นิ้วของน้องขยับได้ ความรู้สึกคือดีใจมากครับ ทำให้มีกำลังใจและอยากทำต่อ จนกระทั่งทำแขนน้องจนเสร็จเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว และอยากสร้างต่อไปทั้งตัวเลย ความรู้สึกตรงนี้แหละครับเหมือนกับทำให้มีเป้าหมายและมันลากเอาความรู้สึกดีๆ ของเรื่องอื่นๆ มาด้วย ทำให้เรา think positive มากขึ้น

เสียดายตอนนี้ที่น้องพังไม่เป็นชิ้นดีแล้วระหว่างน้องเดินทางมาไทย แต่จะบอกว่า อะไรที่มันพังไป..ก็แค่เริ่มต้นใหม่ เหนื่อยก็นั่งพัก หายเหนื่อยก็ลุกขึ้นแล้วก้าวต่อไป วันพรุ่งนี้พระอาทิตย์ก็จะขึ้นเหมือนเดิมเสมอ ขอให้ทุกคนสู้ๆนะครับ”

โดยมีแฟนๆ คอมเมนต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งชื่นชมในความสามารถ บ้างก็ชื่นชมว่าไมค์มีทัศนคติที่หล่อมาก ฯลฯ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935009
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935009