10 เรื่องน่ารู้ของ ไมค์-พิรัชต์ เปิดประวัติ พี่น้องไม่ธรรมดา


ให้คะแนน


แชร์

จากประเด็นของหนุ่มไมค์ กับสาวซาร่า เรื่องสิทธิ์รับรองบุตร ที่ต่างฝ่ายต่างงัดหลักฐานออกมาพูดว่าดราม่าสุดๆ จนทำให้ชาวเน็ตสายกินเผือกอย่างเราเลือกทีมอยู่ไม่ถูกเลย

แต่เรามาพักดราม่าเรื่องนั้นกันไว้ก่อน เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จัก 10 เรื่องจริงของหนุ่มไมค์-พิรัชต์ บอกเลยว่าถ้าทุกคนรู้เรื่องเหล่านี้แล้วคุณจะทึ่งกับหนุ่มมากความสามารถคนนี้ มากขึ้นไปอีกหลายเท่า!

1. ไมค์ มีชื่อจริงว่า พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2532 ปัจจุบันมีอายุ 31 ปี

2. ครอบครัวมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ไมค์เป็นคนที่ 4 คือ แซน-พิศุทธ์ นิธิไพศาลกุล ,แบงก์-พิเศษ นิธิไพศาลกุล ,กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล และหญิง-พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล เรียกได้ว่าบ้านนี้หน้าตาไม่ธรรมดาเลยแต่ละคน แถมยังเป็นศิลปินกันเกือบทั้งบ้านเลยด้วยนะ

เพราะคงมีหลายคนที่ไม่รู้ว่า ทั้งแซนด์ และแบงก์ เคยเป็นนักร้องดูโอที่โด่งดังในยุค 90 เจ้าของเพลงฮิต อะไร…ว้า แต่ออกอัลบั้ม “SAND – BANK” มาเพียงชุดเดียว (ปี 2542) พวกเขาก็ได้ออกจากวงการ เพื่อไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ

ส่วนกอล์ฟ-ไมค์ ก็เป็นที่ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าทั้งคู่นั้นเป็นศิลปินในนาม “Golf-Mike” และได้ออกอัลบั้มแรกอย่าง “Bounce” ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมาก เรียกว่าโด่งดังทั้งในและต่างประเทศเลย แต่ปัจจุบันทั้งคู่ก็ผันตัวไปอยู่สายการแสดงแล้ว

3. ศึกษาในระดับมัธยมจากโรงเรียน โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และหลังจากนั้นจึงได้เข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรีที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) ซึ่งเป็นสาขาเดียวกันกับ ญาญ่า-อุรัสยา นั่นเอง

4. ไมค์ พิรัชต์ เริ่มเป็นที่รู้จักในจีน หลังจากที่เขาได้แสดงผลงานคู่กับ “ออม-สุชาร์” ในเรื่อง Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน ซึ่งเป็นซีรีย์ที่เกาหลีที่นำมารีเมคใหม่ ในปี 2014 พอซีรีย์เรื่องนี้โดนนำไปฉายในจีนก็เริ่มเป็นที่รู้จักของชาวจีนมากขึ้นในฐานะคู่จิ้นของออม-สุชาร์ ซึ่งมีชื่อเสียงในจีนมาก่อนอยู่แล้ว ด้วยฝีไม้ลายมือ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็ทำให้โกยเรตติ้งจากชาวจีนได้ไม่แพ้จากต้นฉบับที่เรนได้แสดงไว้


5. ไมค์ พิรัชต์ หรือ “ไมค์ แองเจโล่” ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจีนอย่างเต็มรูปแบบ จนมียอดการติดตามบน Weibo กว่า 8 ล้านคน ซึ่งในช่วงแรกเขาได้เข้าร่วมรายการเกมโชว์ต่างๆ จนได้มีผลงานซีรีส์จีนเรื่องแรกได้ร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Wu Xin: The Monster Killer (2015) กับบทปีศาจหนุ่มผมยาวที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนซีรีส์จีน ถึงความหน้าหวานผมยาวที่เข้ากับชุดจีนโบราณอย่างมาก

ส่วนเรื่องที่เรียกว่าประสบความสำเร็จสุดๆ ของหนุ่มไมค์ต้องยกให้เรื่อง Delicious Destiny (2017) ประกบนางเอก เหมาเสี่ยวถง ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากคนดู มียอดคนดูถล่มทลายถึง 4 พันล้านคน เรตติ้งอันดับ 1 ขณะออกอากาศ

6. ไมค์ได้รับรางวัลศิลปินต่างชาติยอดนิยม หรือ Overseas Outstanding All-Around Artist Award จากเวที Fresh Asia Music Award ถึงสองปีซ้อน จากปี 2018 และ2019 ยิ่งตอกย้ำความสามารถ และความฮอตของเขามากยิ่งขึ้น

7. ไมค์เป็นคนไทยคนแรกที่ได้เซ็นสัญญากับ CAA (Creative Artists Agency) เอเจนซี่ชื่อดังที่ใหญ่ และอยู่ในระดับท็อปของอเมริกา ที่มีนัก แสดงระดับ A-List อยู่ในสังกัดอย่าง แบรด พิตต์, ทอม ครูซ, นาตาลี พอร์ตแมน เอ็มม่า วอตสัน, วิลล์ สมิธ, จอห์นนี่ เดปป์, ไรอัน กอสลิ่ง, นิโคล คิดแมน และดาราระดับโลกอีกมากมาย

8. แฟนคลับจีนเคยทุ่มแบบจัดหนัก ขึ้นรูป และข้อความอวยพร เซอร์ไพรส์วันเกิดครบรอบ 29 ปี บนป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ใจกลางย่านไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พูดเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะมีค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณารายเดือนตกอยู่ที่ราคาประมาณ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 19.6 ล้านบาท และมีค่าเช่าต่อวันประมาณ 6 แสน 5 หมื่นบาท แฟนจีนนี่กระเป๋าหนักจริงๆ รักใครก็รักหมดใจแถมยังทุ่มสุดตัวอีกด้วย

9. ตอนนี้ไมค์ได้โกอินเตอร์ไปยังฮอลลีวูดเรียบร้อย เพราะหนุ่มไมค์ได้รับเลือกให้มารับบทเป็น ริค ในภาพยนตร์ The Misfits เนื้อเรื่องโดย โรเบิร์ต เฮนนี่ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอาชญากรที่มีชื่อเสียง ริชาร์ด เพช ที่นำแสดงโดย เพียร์ซ บรอสแนน พระเอกเจมส์บอนด์ 007 ในตำนาน ซึ่งกำหนดการถ่ายทำภาพยนตร์นั้นเริ่มเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ อาบูดาบี

10. ไมค์ชื่นชอบหุ่นยนต์ และเทคโนโลยีเป็นอย่างมากทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่พ่นสี ต่อวงจร และเขียนโปรแกรมเอง และตอนนี้สามารถทำแขนโรบอทเองได้แล้วด้วย ซึ่งหนุ่มไมค์ก็ได้เปิดอินสตาแกรมไว้สำหรับลงผลงานทางเทคโนโลยีของตนโดยเฉพาะ ในชื่อว่า mzero1official ทุกคนสามารถเข้าไปติดตามชมได้เลยนะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4963773
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4963773