“โรเบิร์ต สายควัน” ตายตาหลับ! “บอล-ญาติ” จับมือเคลียร์หน้าโลง ยกสมบัติทั้งหมดให้ลูก-เมีย ญาติอย่าเข้าไปยุ่ง


ให้คะแนน


แชร์


“บอล เชิญยิ้ม” ขอนัดญาติ เมียและลูกๆ “โรเบิร์ต” เคลียร์กันหน้าโลง ขอให้อย่ายุ่งกับทรัพย์สินต่างๆ ที่มี ยกให้เมียและลูกๆ ไปทั้งหมด เพราะทรัพย์สินที่มีก็ไม่ได้เยอะ ด้าน “ฝน” น้องสาวโรเบิร์ตยกมือสาบานร่ำไห้ต่อหน้าโลง บอกจะทำตามที่บอลพูดทุกอย่าง และขอเป็นตัวแทนครอบครัวขอโทษทุกฝ่าย บอกช่วงที่ผ่านมามีอารมณ์โมโห เลยทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน

หลังจากที่ตลกชื่อดัง “โรเบิร์ต สายควัน” หรือ “นายไพฑูรย์ พุ่มรัตน์” เสียชีวิตอย่างกะทันหันจนหลายๆ คนก็ตั้งรับไม่ทัน ทาง “บอล เชิญยิ้ม” ก็ได้ออกมาซัดญาติๆ ของตลกดังซึ่งเริ่มมีปัญหากับ “แจ๋ว วิภารัตน์ ทิพย์ทอง” ภรรยาของโรเบิร์ต เกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินต่างๆ ขณะที่ “น้ากาหลง พุ่มรัตน์” น้าสาวแท้ๆ ของโรเบิร์ตก็ได้ออกมาสัมภาษณ์กับสื่อว่าตนเป็นคนดูแลโรเบิร์ตและ “ฝน น้ำฝน พุ่มรัตน์” น้องสาวมาตลอด แต่พอหลานเริ่มมีชื่อเสียงก็ไม่เคยส่งเงินให้ตนเลย ทางฝนจึงได้มาขอให้ตลกดังจึงเริ่มส่งให้เดือนละ 2,000 บาท และมาเพิ่มให้เป็น 3,000 บาทได้เกือบปีก่อนจะเสียชีวิต

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย.) “บอล เชิญยิ้ม” เลยได้นัด “ฝน” รวมถึง “แจ๋ว” และ “ยุ้ย กัลยาณี – ใหม่ ไพลิน พุ่มรัตน์” ลูกสาวสองคนของโรเบิร์ต รวมถึงตัวแทนตลกมาร่วมเคลียร์ปัญหาทุกอย่างกันที่หน้าโลงศพของตลกดัง เพื่อให้ทุกอย่างเคลียร์จบต่อหน้าสื่อมวลชนในวันนี้ ณ ศาลา 3 วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่

บอล : “วันนี้สิ่งที่ผมอยากเรียกมาคุยกันตรงนี้ต่อหน้าสื่อมวลชน พี่น้องประชาชนทุกท่าน คือยังมีอะไรติดค้างหรือใดๆ ผม พี่ถั่วแระ พี่กระรอก พี่น้องทุกคนขอเป็นตัวกลางในเรื่องทรัพย์สินของพี่เบิร์ต ณ วันนี้พี่ฝนมีความคิดเห็นยังไงครับ”

ฝน : “ก็เอาตามที่คุณบอลพูด”

บอล : “ตามคือ”

ฝน : “ก็ตามที่คุณบอลพูด ก็จะรับฟังและจะทำตามทุกอย่างตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ก็ให้คุณบอลแจกแจงดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

บอล : “สรุปง่ายๆ สั้นๆ ถ้าพี่ฝนเห็นว่าผมยังไง พี่ค้านได้เลย ทุกสิ่งทุกอย่างพี่โรเบิร์ตได้ฝากผมไว้ ทรัพย์สินทั้งหมดที่เป็นของพี่โรเบิร์ต ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นของพี่เบิร์ต จากวันนี้เป็นของลูกและเมียทั้งหมด พี่และญาติโอเคไหมครับ”

ฝน : “โอเคครับ”

บอล : “พี่โอเคจริงๆ นะครับ”

ฝน : “ต่อหน้าพี่ชายเลยครับ (พนมมือ)”

บอล : “ต้องไม่มีมาโพสต์แขวะ หรือว่าใดๆ ทั้งสิ้น โอเคไหม”

ฝน : “ผมไม่เคยโพสต์ครับ โอเค สาบานเลย (ยกมือไหว้) น้าหลงก็โอเคแล้วครับ ถ้าเกิดเขาไม่โอเค ฝนจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

ถั่วแระ : “พี่ขอเป็นตัวแทนญาติๆ ใช่ไหม”

ฝน : “ใช่ครับ”

บอล : “ที่พี่สื่อได้สัมภาษณ์ไปเกี่ยวกับน้าหลง ความรู้สึกที่เขาพูดไป ที่เขาถามว่าบอลมาเยี่ยมโรเบิร์ต ให้เงินโรเบิร์ตเท่าไหร่ มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรมาพูดกับผมแบบนี้ ซึ่งที่ผ่านมาผมมาเป็นประจำใช่ไหมพี่แจ๋ว”

แจ๋ว : “ใช่ บอลมาทุกวัน ไม่มีวันไหนไม่มา แม้แต่วันไหนที่มีงาน เลิกงานดึกขนาดไหน ตี 2-3 เขาก็ต้องมาเอาอาหารมาให้พี่เบิร์ต เพราะบางทีพี่เบิร์ตเขาต้องทานตอนตี 3 พี่บอลก็หิ้วมา หรือถ้าวันไหนเขาไม่อยู่ ก็ต้องให้เด็กที่บ้านมาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อที่จะดูแลพี่เบิร์ตและช่วยเรา เขาสั่งทุกอย่างว่าห้ามไปไหนนะ ถ้าเขาไม่อยู่ก็ให้เด็กๆ มาดูแล ไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย เขาจะสั่งกำชับไว้เลยค่ะ”

บอล : “แล้วเขามาถามว่าบอลเอาเงินมาให้โรเบิร์ตเท่าไหร่ ผมก็สะอึกว่าทำไมคุณมาถามผมแบบนี้ ผมก็พูดไปว่า 1-2 พันครับ แต่ในใจผมโกรธนะ เขาก็เลยพูดว่าเอามาให้เยอะหน่อยนะ พี่เบิร์ตก็พูดว่าทำไมไปพูดกับเขาแบบนั้น ถ้าไม่รู้อะไรถามผมนี่ พี่เบิร์ตก็พูดแบบนี้ ผมนับในใจ 1 2 3 ถึงได้เดินออกไป ผมไม่อยากมาต่อกรเพื่อให้คนป่วยไม่สบายใจ อีกวันนึงผมมาหาพี่เบิร์ต พี่เบิร์ตยกมือไหว้ขอโทษผมแทนญาติพี่น้องที่เขาใช้คำพูดแบบนั้นกับผม ผมก็ไม่ติดใจ แต่ที่ผ่านมาทางพี่ (ญาติ) กับพี่แจ๋วไม่เข้าใจกัน ต่างคนต่างอคติ วันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างผมอยากให้จบ ณ วันนี้ ผมไม่อยากมาเป็นตัวละครในเรื่องนี้ ผมไม่อยากมาพูดออกสื่อเรื่องแบบนี้ ถ้าพี่บอกโอเค ขอโอเคแบบจริงๆ นะครับ”

ฝน : “โอเคจากใจเลย”

บอล : “พี่ตั้งทนายไหม ผมอยากให้พี่เคลียร์ตรงนี้เลย”

ฝน : “(พนมมือ) ไม่มีทนาย พี่ทำอาชีพค้าขาย

บอล : “แต่พี่เคยคุยกับผมว่ายังไง พี่บอกว่าจะตั้งทนายมา พี่ก็มีทนายของพี่”

ฝน : “อันนั้นมันช่วงโมโห พี่ชายเราเป็นมะเร็ง เราก็อยากให้ไปรักษาที่ศูนย์รักษามะเร็ง แล้วคุณไปส่งโรงพยาบาลใหม่ เสร็จเรียบร้อยมารักษาแบบวัณโรคอีก พี่ก็ไม่ได้มา มีพี่น้องก็คุยกัน เราไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ไงครับ ก็เลยไม่รู้ ได้คุยกันแต่ทางโทรศัพท์ เรื่องมันแค่นี้แหละครับ ก็เลยเข้าใจผิดกันครับ”

บอล : “วันนี้สรุปง่ายๆ คือพี่ฝนยกทั้งหมดให้กับพี่แจ๋วและลูกๆ เป็นคนดูแลทั้งหมด”

น้องสาวร่ำไห้ เข้าใจผิด บอลเชื่อโรเบิร์ตได้ยินอยู่ ตายตาหลับแล้ว
ฝน : “ใช่ครับ ต่อหน้าพี่ชายเลยครับ เราไม่ได้มีเจตนา ทุกคนเข้าใจผิด มันตกใจ มันไวเกินไป แล้วที่คุณบอลแถลงข่าวด้วย แล้วพี่น้องอยู่ต่างจังหวัด ทุกคนก็ไม่รู้เรื่อง แต่วันนี้รู้แล้ว คุณบอลทำให้เห็นจริงๆ ทางพี่จะเป็นตัวแทนทางพี่น้องให้คุณบอลเจริญขึ้น ให้ดังกว่าเดิม ที่ช่วยครอบครัวพี่ (ร้องไห้) พี่ชายพี่”

บอล : “ผมไม่ขออะไร ที่ผมมาวันนี้แค่ว่าผมต้องการให้พี่โรเบิร์ต ถ้าพี่ได้ยินอยู่ พี่อยู่ข้างหลังผม พี่วันนี้จบสิ้นแล้ว ขอให้ดวงวิญญาณพี่นอนตายตาหลับนะครับ เพราะวันที่พี่จากไปตาพี่ไม่หลับ พี่เป็นห่วงทุกสิ่งทุกอย่าง วันนี้ผมทำให้พี่จบสิ้นแล้วพี่เบิร์ต”

ฝน : “ขอโทษทีมงานทุกคนและบริษัทที่คอยช่วยพี่ชายเรามาตลอด และพี่สะใภ้แล้วก็หลาน หลังจากงานแล้วเราก็จะคุยกับหลานเหมือนเดิม ทุกอย่างจบ ที่บ้านเราก็มีพี่เบิร์ตเป็นดาราคนเดียว เราก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ถึงได้เป็นอย่างนี้ เพราะเราก็อยู่กันบ้านๆ ก็ขอโทษด้วย ก็ด้วยความที่เราได้คุยกับคุณบอลแค่ทางโทรศัพท์ ไม่เคยเจอกัน ก็คิดว่าคุณบอลมาพูดแทนพี่ชายหรือเปล่า เราก็พูดกับเขาไม่ดีจริงๆ เขาก็ตกใจเพราะเขาไม่เคยคุยกับเรา พอมันเกิดการเข้าใจผิดกัน ก็ต้องขอโทษด้วยครับ และเราก็ยอมรับทางพี่แจ๋ว เพราะพี่แจ๋วก็เคยไปบ้านที่หัวหินก่อนที่พี่ชายจะเสีย ก็เหมือนพี่แจ๋วเขาเหนื่อย ก็เลยคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง แล้วเราก็ด้วยความเป็นห่วงพี่ชายมากเกินไป เพราะเราเพิ่งได้เจอพี่เรา เรื่องมันเลยเป็นแบบนี้ แล้วตอนที่เขามาเล่นตรงนี้ก็ไม่ค่อยได้เจอกัน”

แจ๋ว : “เราก็ไม่มีอะไรจะพูดค่ะ ถ้าเกิดเขาโอเคเราก็อยากให้จบ เห็นแก่คนที่นอนอยู่ตรงนี้ค่ะ กับทางญาติๆ พี่เบิร์ต เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ มันถึงเวลาที่จะต้องยุติแล้ว เรื่องแบบนี้มันไม่น่าเกิดขึ้น”

ยุ้ย : “ก็อยากให้เห็นแก่พ่อ ขอให้เข้าใจกันดีๆ ค่ะ เพราะยังไงแล้วมันก็คือครอบครัว น้าแจ๋วก็คือครอบครัว น้าฝนก็คือครอบครัว เรื่องที่ผ่านมาก็ให้จบแค่นี้ ทำเพื่อพ่อเถอะค่ะ”

หวิดมีทะเลาะอีกรอบ เหตุเข้าใจกันคลาดเคลื่อน ว่าทางญาติต้องการให้ยกบ้านให้ลูกสาวเท่านั้น
บอล : “จะบอกว่าพี่เบิร์ตไม่ได้รวยเป็น 100 ล้านครับ ไม่ได้มีทรัพย์สินเยอะขนาดนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างวันนี้ขอให้เป็นของลูกและเมียที่เขาดูแล ที่เขาลำบากกันมาตั้งแต่ยังไม่ใช่โรเบิร์ต สายควัน พี่แจ๋วดูแลพี่เบิร์ตตั้งแต่วันที่อยู่ห้องเล็กๆ ก็ให้เขาเถอะ”

ฝน : “ขอแย้งนะครับ พี่เคยโทร.บอกบอลตั้งแต่พี่ชายพี่ยังไม่เสียนะครับ ทุกอย่างพี่พูดคือให้หลาน ถ้าพี่ชายพี่เป็นอะไรไป เพราะพี่ก็มีบ้านแล้ว และบอลก็บอกว่าบ้านหลังเล็กให้ลูก บ้านหลังใหญ่ให้พี่แจ๋ว แล้วมันเกิดอะไรขึ้นว่าพี่จะมาเอา เพราะพี่ก็มีบ้านแล้วที่หัวหิน”

บอล : “ถ้าพี่พูดอย่างนี้ผมก็จะไม่จบกับพี่นะ ผมอุตส่าห์สรุป ที่พี่พูดกับผมมันไม่ใช่อย่างนี้ ผมถึงได้เรียกมาเคลียร์วันนี้นะ”

ฝน : “ว่า”

บอล : “อ้าว พี่ต้องรู้สิ ผมไม่อยากมานั่งทะเลาะตรงนี้นะพี่ฝน ผมไม่อยากมานั่งทะเลาะต่อหน้าพี่เบิร์ต พี่ต้องรู้ว่าทำไมเราถึงมาคุยกัน เพราะอะไร ทำไมผมถึงต้องมาคุยต่อหน้าทุกคน เรื่องนี้ผมไม่อยากให้มาตลบกันทีหลัง ผมอยากคุยเรื่องนี้ต่อหน้าพี่เบิร์ต พี่ต้องจบตรงนี้นะครับ ไม่มีมาเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ”

ฝน : “จบครับ จุดธูปสาบานต่อหน้าสื่อมวลชนเลย พี่ขอรับแต่เพียงผู้เดียว ถ้ามีอะไรพี่ขอรับผิดชอบที่บ้านด้วย ลงกับพี่คนเดียวเลยครับ (พนมมือ)”

บอล : “โอเค จะได้จบไป ไม่มีปัญหากันต่อไป”

“น้ำฝน - บอล - แจ๋ว”

“น้ำฝน - บอล - แจ๋ว - ยุ้ย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000097276
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000097276