"นาตาลี" แฮปปี้ อัปเดตท้องลูกชาย 5 เดือน เผยต้องไกลสามีพร้อมบินเลี้ยงลูกที่ต่างประเทศ


ให้คะแนน


แชร์

หน้าตาสดชื่นสดใสอุ้มท้อง 5 เดือนออกงานครั้งแรก ว่าที่คุณแม่สาว “นาตาลี เดวิส” ตื่นเต้นอัปเดตความแข็งแรงของลูกชายในท้อง พร้อมเผยเรื่องราวต้องห่าง ตู้-ณะ อิทธิกร สามีนักการทูตเพราะหน้าที่

เจอ เรียกว่าออกงานครั้งแรกหลังจากเป็นคุณแม่? “เพิ่งจะดีขึ้นจากแพ้ท้อง เลยออกไปซิ่งไกลๆบ้านได้ ปกติจะวนอยู่แต่แถวบ้าน ตอนนี้ใกล้จะ 5 เดือนแล้ว แพ้ท้องหนักมาก ใครที่ท้องแล้วไม่แพ้ท้องนี่โชคดีมากๆ ของนาตาลีจะแพ้แบบไม่ได้มีภาวะทางอารมณ์ บางคนจิตใจหวั่นไหวง่าย ร้องไห้ง่าย เหม็นสามี ทุกวันนี้สามีบอกเมื่อไหร่จะเหม็นพี่ (หัวเราะ) เราไม่เหม็นเค้าเลย อยากจะอยู่ใกล้ๆเค้าก็โชคดีของเรา แต่เป็นโชคร้ายของเค้า จะแพ้แบบทานอะไรไม่ค่อยได้เลย น้ำหนักเพิ่งขึ้นมาโลครึ่ง ก็ไม่เป็นไรเพราะซาวด์แล้วตัวใหญ่เกินไป 1 อาทิตย์ แก่กว่าเด็กรุ่นเดียวกัน”

เห็นว่าน้องซนมากในท้อง? “น่ากลัวมาก ดูจากที่อัลตราซาวด์ถีบแบบ…เพิ่งรู้ว่าในถุงน้ำคร่ำจะมีเศษเซลล์เล็กๆ เค้าก็จะถีบเซลล์พวกนั้นจนฟุ้งเหมือนถนนลูกรัง น่ากลัวมาก ยังไม่อยากให้ออกมา ออกมายายจะรับบทหนัก”

ตอนที่แพ้มากๆ จิตตกมั้ย? “ไม่จิตตก แต่ว่าอยากกิน เพราะหิว แต่กินเข้าไปก็อาเจียนออกหมด ก็ไม่เป็นไร เราก็ทานเท่าที่เราทานได้ อาศัยทานน้ำเย็น ทานนม ทานไข่ ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาทานได้นิดหน่อย แต่ก็ยังมีบางวันที่เป็นมิตรกับโถส้วมอยู่บ้าง”

กำหนดคลอดเมื่อไหร่? “น่าจะปลาย ม.ค.เป็นต้นไป”

แต่สามีต้องไปทำงาน ต้องแยกกัน? “ด้วยงานของเค้า ก็น่าจะได้เจอกันกลางปีหน้า ลูกก็ 5-6 เดือนแล้วค่อยหิ้วไปหาเค้า กลางปีหน้าคิดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นบ้างแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่ายังไง ยังไม่มีอะไรระบุแน่นอน ตอนนี้เค้าก็ได้ดูแลเราเต็มที่ ช่วงแพ้ท้องสงสารเค้าเลย เวลาเราไปร้านอาหารเราก็สั่งอะไรที่เราอยากกิน แต่สั่งปุ๊บกินไปได้ 2 คำแล้วก็กินไม่ได้ เค้าก็ต้องไล่เก็บสิ่งที่เราสั่งมา เค้าเลยกางเกงเริ่มแน่น”

ถ้าสามีกลับไปทำงานต่างประเทศแล้ว เราเตรียมตัวทำหน้าที่เลี้ยงลูกคนเดียว? “น่าจะต้องเป็นอย่างนั้น ความตั้งใจก็อยากจะเลี้ยงเอง เราก็เห็นจากแม่เราที่เลี้ยงเรา เลี้ยงน้องสาวเรามาเอง เลยรู้สึกว่าเลี้ยงเองมันก็คงสนุกดี น้ำหนักก็คงจะลงเร็วด้วย(หัวเราะ) ไปอยู่เมืองนอกเราต้องดูแลตัวเอง เราจะไปหวังพึ่งพี่เลี้ยงไม่ได้ เราก็ต้องเลี้ยงเอง”

แล้วจะกลับมามั้ย? “อาจจะมีกลับมาได้บ้าง แต่ไม่ได้บ่อยมาก ดูระยะเวลา ความเหมาะสม ถ้ามีโอกาสได้กลับมา อยู่ที่ไหนมันก็ไม่เหมือนอยู่บ้านเราเนอะ เราอยู่เมืองไทยมาตลอด แต่ด้วยภาระ หน้าที่ ชีวิตครอบครัวที่เราเลือกแล้ว ก็อาจจะได้อย่างเสียอย่าง”

ยังรับงานมั้ย? “ตอนนี้จะเป็นงานสั้นๆ งานเป็นจ๊อบๆ งานยาวยังไม่ได้ เพราะร่างกายยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ช่วงเย็นจะดี สดชื่น ช่วงเช้าจะมีอาการบ้างเล็กน้อย หลังคลอดอาจจะมีรับได้บ้าง บางคนเค้าก็ติดลูกมาก แต่ปกติโดยนิสัยจะเป็นคนสบายๆ ก็คุยกับแฟนว่าก็เลี้ยงแบบบุฟเฟต์นะ เรามีไอดอลเป็นบ้านพี่เปิ้ล-พี่จูน เค้าเป็นผู้ชายด้วยก็อยากเลี้ยงให้เขาแกร่ง ให้ลุยๆ เป็นเด็กสดใส ไม่ได้ไประวังไปทุกอย่าง แต่ก็ไม่รู้ว่าถึงเวลาจริงจะเป็นยังไงนะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935105
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935105