“ณวัฒน์”โต้แทน ยืนยัน “น้องน้ำ”แค่แอนตี้รัฐบาล ไม่มีใครแตะสถาบันฯ


ให้คะแนน


แชร์

รายถามถามสุดซอย ได้คุยกับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ถึงประเด็นดราม่าของการตอบคำถามในรอบ5คนสุดท้าย ของการประกวดมิสแกรนด์ ประจำปี2563 ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งคำถามเป็นเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งต้องให้นางงามเลือกข้าง และคำตอบของน้อง เป็นที่วิพากวิจารณ์อย่างหนัก

 

ทำไมมิสแกรนด์มีดราม่าทุกปี อันนี้ตั้งใจมั้ย?

ณวัฒน์:ไม่หรอกครับ อย่างเรื่องที่เกิดขึ้น บอกตรงๆ ว่ามันเป็นเรื่องปกติของมิสแกรนด์ ที่เราทำอะไร เราทำแต่เรื่องปัจจุบันทันด่วนทุกครั้ง เราเคยตั้งคำถามหนัก ระหว่างฮิลลารี คลินตัน กับทรัมป์ จะเลือกใคร เราไม่อยากให้มองเวทีนางงามมิสแกรนด์เป็นเพียงแค่การประดิษฐ์ความสวย และไม่รับรู้ความรู้สึกของผู้หญิง ผมว่าเป็นคาแรคเตอร์มิสแกรนด์อยู่แล้วครับ เลยทำให้เป็นที่พูดถึงอยู่บ่อยครั้ง

คำถามทางการเมืองก็ตั้งได้หลายคำถาม แต่ว่าคำถามในรอบ 5 คนสุดท้ายเป็นคำถามที่ต้องเลือกข้าง
ณวัฒน์ : คือต้องฟังคำถามให้ดี คือเรื่องของเรื่องเราจัดการประกวด 19 กันยายน เรากำหนดมาประมาณเกือบ 1 ปี และบังเอิญมีการชุมนุมวันที่ 19 ซึ่งเราไม่รู้จะทำยังไงซึ่งมันตรงกัน แล้วเวลาถ่ายทอดก็ตรงกันอีก เริ่ม 3 ทุ่ม 10 นาที ซึ่งช่วง3ทุ่ม10นาทีจะมีไฮไลท์ของการชุมนุม เพราะฉะนั้นอะไรที่เป็นประโยชน์เราคิดว่าเราจะเอามาผนวกรวมเพราะเนื่องจาก เราอยู่บนพื้นฐานโลกแห่งความเป็นจริง  ทีนี้คำถามถามว่าในภาวะที่มีการชุมนุมแบบนี้ ส่อเค้าความรุนแรงมากขึ้น ถ้าคุณเลือกที่จะพูดกับใครได้หนึ่งฝั่ง ไม่ว่าจะผู้ชุมนุมหรือรัฐบาล เพราะคุณมีเวลาจำกัดแค่30วินาที คุณจะพูดกับใคร เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น อย่าลืมนะครับมีคำว่าเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น นั่นคือคำถามที่เราคิดว่าหลากหลายความคิด มันอาจทำให้สถานการณ์ดีขึ้น นั่นคือคำถาม ซึ่งเราก็เลือกคำถามที่ค่อนข้างเซฟและปลอดภัยแล้ว แต่คำตอบของน้องทั้ง 5 คน ก็ออกมาอย่างที่หลายคนได้ยินแล้วครับ

คำถามนี้พี่ณวัฒน์ตั้งหรือเปล่าคะ
ณวัฒน์ผมเป็นคนรับผิดชอบ ถึงแม้คณะกรรมการและครีเอทีฟ โปรดิวเซอร์ ร่วมใจกันคิดและโหวต ว่าคำถามนี้เป็นคำถามที่เหมาะสม เพราะเนื่องจากไม่มีใครหลีกเลี่ยงการเมืองได้ ไม่มีใครไม่มีความคิดในเรื่องนี้ได้ เราต้องอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง นี่เป็นการปฏิวัติ ปฏิรูป การประกวด เพราะว่าการประกวดก็เป็นส่วนหนึ่งของประเทศ ก็เลยเคาะว่าคำถามนี้แหละถูกต้อง

แต่ด้วยภาระกิจและหน้าที่ของน้อง ที่เป็นนางงามหรือพอหลังจากได้รับตำแหน่งแล้ว มันไม่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย
ณวัฒน์: ถ้าพูดกันตรงๆ คนไทยทุกคนในประเทศไทยเกี่ยวข้องกับการเมืองทั้งหมด ไม่มีรัฐธรรมนูญใดเลยที่บอกว่าคนประเภทใดไม่เกี่ยวกับการเมือง เวลาคุณไปเลือกตั้ง ก็ต้องมาขอเสียงจากเรา เราก็มอบสิทธิ์กับเราให้กับคุณ น้องน้ำผู้ชนะอายุ 22 ปีแล้ว แล้วผู้ประกวดไม่มีใครต่ำกว่า 21ปี 

เขาทราบคำถามมาก่อนที่จะได้รับคำถามมั้ย
ณวัฒน์:  ไม่รู้คนจะเชื่อหรือเปล่า ต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกอย่าง เขาทราบคำถามมาก่อนไม่รู้เลย เพราะผมชอบที่จะทำให้เขารู้สึกได้ว่าเขาประมวลความคิดได้ในกรณีฉุกเฉิน นั่นคือความคิดของน้องจริงๆนะครับ ความคิดของคน 5 คน ซึ่งมาจากต่างถิ่น ต่างบ้าน ต่างจังหวัด แต่ว่าคำตอบไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าเราทำใจเป็นกลาง เราฟังเขาบ้าง ผมว่าก็แฟร์นะ มีคนบอกว่าผมให้น้องน้ำชนะเพราะตอบคำถามแอนตี้รัฐบาลได้รุนแรงที่สุด ผมไม่ได้แข่งกันแอนตี้รัฐบาลนะครับ แต่ผมวัดจากการเก็บตัว 23 วัน อยู่โรงแรมเดียวกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน อยู่ 100 กว่าคน ทำไมผมลงทุนเยอะ เพราะผมอยากว่า ใครเป็นตัวของตัวเอง มีไหวพริบปฏิภาณ มีความเข้มแข็งด้านคำพูด และใครมีความคิดชัดเจน นี่คือสิ่งที่เราวัด ไม่ได้วัดว่าใครว่ารัฐบาลแล้วชนะ ถ้าแบบนั้นผมตัดสินใจไม่ได้หรอก เพราะทั้ง 5 คนว่ารัฐบาลทุกคน

ตอนที่น้องน้ำ ตอบว่าจากใจนะคะ ขอเลือกฝั่งชุมนุม พร้อมอธิบายว่า เขามีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น พอได้คิดคำตอบนี้รู้สึกยังไงบ้าง
 ณวัฒน์ : ผมรู้สึกว่าเฉยๆ เมื่อเขาพูดภาษาอังกฤษ หลายคนอาจจะตกใจ คือยอมรับนะครับสำหรับผลตอบรับ ซึ่งมีทั้งคนที่ชอบ และไม่ชอบผมเคารพ สิทธิ์ของทุคน ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไรก็ตาม เรายืนอยู่บนพื้นฐานประชาธิปไตย ตามคนต่างมีความคิด และต่างคนต่างต้องเคารพกัน แต่หลังจากที่มีการตอบไป ผมไม่ได้ตื่นเต้นเลย ผมไม่ได้สนใจเลย ว่ามันมีผลการดำเนินชีวิต ต่อกองเชียร์รัฐบาล หรือกองไม่เชียร์รัฐบาล นี่คืออาณาเขตที่ผมทำงาน และมันสมองของน้องๆเขา
แต่คำตอบน้องน้ำเหมือนไล่รัฐบาลกลางเวทีประกวด
ณวัฒน์: เรื่องไล่รัฐบาล ผมว่าก็มีคนไล่มาทุกรูปแบบอยู่แล้ว เพลงแค่ว่าเขาไม่ได้ไล่รัฐบาล เขาหมายความว่าถ้าคุณยังมีสภาพแบบนี้ ทำงานไม่ถูกใจแบบนี้ ก็ไม่ควรอยู่แล้ว ควรออกจากประเทศไป นาทีนี้ผมว่าเราควรเลิกแบ่งฝ่ายกัน

แล้วน้องน้ำชังชาติหรือเปล่า
ณวัฒน์: เขาจะชังด้วยเรื่องอะไร เขาเป็นคนที่ชอบการเมือง เขาเป็นคนสงขลา ไม่อยากจะบอกใบ้อะไรไปมากกว่านี้ แต่เขารู้สึกผิดหวัง ตัวผมเองก็พูดตรงๆว่าเขาจะชังทำไม คำตอบเขาชัดเจนอยู่แล้วกับทุกสื่อ เขารักชาติมาก

ขอบคุณ รายการถามสุดซอย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/444167
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/444167