น้ำ พัชรพร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เปิดใจดราม่าชังชาติ แค่คนไทยที่อยากแสดงออก


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่มีดราม่าของ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ล่าสุด กับกระแสที่มองว่าเธอเป็นคนชังชาติ หลังตอบคำถามรอบสุดท้ายเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเธอนั้นเลือกฝ่ายชุมนุม เพื่อแสดงสิทธิ์และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ประเทศชาติของเรา

ล่าสุด น้ำ พัชรพร และรองทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาขอบคุณสื่อที่ไทยรัฐออนไลน์ ผู้สื่อข่าวเลยขอสัมภาษณ์แบบเปิดใจกับกรณีดราม่าถูกคนกล่าวหาว่าเป็นคนชังชาตินั้น น้ำ พัชรพร เปิดใจด้วยท่าทีสบายๆ ไม่ได้กังวลใจว่า

ได้ตำแหน่งพร้อมกับดราม่ารู้สึกยังไงบ้าง?
หนูก็ยังยืนยันคำตอบเดิมของเราว่า ถ้าเราเรียกประเทศชาติประเทศนี้ว่าประชาธิปไตย ทำไมหนูจะเป็นคนนึงที่ออกสิทธิ์ออกเสียงไม่ได้ หนูก็เลยพูดแบบนั้น ทุกสิ่งที่หนูพูดไม่ได้อยากให้ก่อเกิดความรุนแรง ถ้าทั้ง 2 ฝ่ายเดินหน้าเข้าหากัน พูดคุยกัน แก้ปัญหาให้ตรงจุด มันก็จบ เท่านั้นเองค่ะ

มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย?
มันคือสีสันของประชาธิปไตย เพราะถ้าหนูพูดถูกอยู่ตลอด มันก็ไม่ใช่ประชาธิปไตย เพราะสิ่งที่หนูพูดมันต้องมีฝ่ายหนึ่งที่ยอมรับและอีกฝ่ายไม่ยอมรับ

และการที่หนูพูดไป หนูก็เปิดใจตรงนี้แล้วว่า โอเค อาจจะมีส่วนหนึ่งยอมรับ และอีกส่วนหนึ่งไม่ยอมรับ ถ้าไม่โดนใจในบางครั้งหนูก็ขอโทษด้วย แต่นี่คือความคิดของเด็กคนนึงที่อยากจะให้ประเทศเรามันดีขึ้นเท่าน้ันเอง

ถ้าหนูแสดงความคิดเห็นไม่ได้ หนูจะเรียกประเทศนี้ได้เต็มปากว่าประชาธิปไตยได้ยังไง ตอนที่ได้ยินคำถามนี้ บอกเลยว่า เริด ได้แสดงความคิดเห็นของเรา

ต่อให้วันนี้หนูไม่ได้เป็นนางงาม หนูก็ไม่เคยคิดว่าความคิดเห็นของหนูมันไม่สำคัญ หนูถือบัตรประชาชนคนไทย เป็นคนไทยคนนึง ไม่แตกต่างกันเลยว่าเราจะเป็นใคร ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่าเทียมกันหมด อยากให้ทุกคนเปิดใจยอมรับฟังการแสดงความคิดเห็น

ด้วยความเป็นนางงาม ไม่ควรจะยุ่งเรื่องการเมือง?
นี่มันปีไหนแล้ว หนูพูดตลอดเลย ฮัลโล เบบี๋ 2020 แล้ว เพราะว่าสิ่งที่เราพูด คนรุ่นหลังก็คือคนรุ่นเรานี่แหละ เราคือเยาวชน หนูเพิ่งอายุ 22 ปีเอง

และในอนาคตก็ต้องมีลูกมีหลานของหนู หนูแค่ต้องการให้ทุกอย่างมันดีอย่างที่หนูคิดไว้ เพื่อลูกหลานของเรา เพื่อประเทศชาติของเรา ไม่ได้มีเจตจำนงที่ไม่ดีเลย

นางงามก็คนเหมือนกันนี่แหละค่ะ หนูก็มาจากชนบทคนนึง ขึ้นชื่อเป็นผู้หญิงทุกคนเป็นนางงามได้ และหนูคือใคร ก็เป็นเด็กคนนึงที่ได้มายืนบนเวทีมิสแกรนด์ฯ ที่เปิดโอกาสให้หนูได้แสดงความคิดเห็นของหนู

ไม่กลัวคนไม่สนับสนุนเหรอ เพราะเราแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมืองอย่างชัดเจน คนในวงการหลายคนก็เจอเรื่องแบบนี้?
ถ้าหนูกลัว หนูคงไม่พูดออกไปเลย หนูคงเป็นคนนึงที่ไม่ตอบอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องการเมือง เพราะหนูกลัว แต่ที่เราพูดออกไป เพราะหนูไม่ได้อยากให้เกิดความรุนแรงอะไร ท้ายที่สุด ถ้าเรารู้ปัญหาจริงๆ แล้วแก้ถูกจุด ปัญหามันก็จบ

หนูก็ติดตามเรื่องปัญหาการเมืองมาตั้งแต่ก่อนเข้าประกวด เพราะเรื่องนี้มันส่งผลกระทบต่อทุกคน มันส่งผลกับกลุ่มคนรากหญ้า ซึ่งหนูมาจากคนกลุ่มนั้น ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ถ้าย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน

หนูเป็นคนนึงที่ไม่ได้มีต้นทุนเยอะ ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่มี เรื่องนี้อยากให้เขาลงลึก หนูอยากให้เขาเน้นเรื่องการศึกษามากกว่า แต่มันก็มีหลายเรื่องที่เราปรับปรุงให้มันดีขึ้นได้ ไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่ว่าประเทศชาติของเราสามารถดีขึ้นได้อีก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935667
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935667