บอล เชิญยิ้ม สงสาร โรเบิร์ต สายควัน หลังหมอดูเผยเรื่องสุดเศร้า


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นเรื่องชวนขนลุก เมื่อ บอล เชิญยิ้ม เล่าถึงเรื่องที่ นวล ดวงพลิกชีวิต หมอดูที่ตนเคารพนับถือ พูดถึง โรเบิร์ต สายควัน ศิลปินตลกหนุ่มผู้ล่วงลับ ยืนร้องไห้อยู่หน้าบ้านเพราะเข้าบ้านไม่ได้ หลังเสียชีวิตไปแล้ว ล่าสุด บอล เชิญยิ้ม, นวล ดวงพลิกชีวิต พร้อมทั้ง แจ๋ว ภรรยาโรเบิร์ต และ ยุ้ย กัลยาณี กับ ใหม่ ไพลิน ลูกสาวโรเบิร์ต รวมทั้ง กระรอก เชิญยิ้ม ศิลปินตลกคนสนิทของโรเบิร์ต ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ในพิธีสวดอภิธรรมศพของโรเบิร์ต ซึ่งจัดขึ้นเป็นคืนที่ 4 ณ ศาลา 1 วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่

ถามถึงเรื่องที่พี่นวลสื่อกับโรเบิร์ตได้?
บอล “ต้องบอกคุณผู้ชมที่กำลังชมอยู่ทุกท่านว่าคือความเชื่อ เราไม่ดราม่ากันนะ มันคือสิ่งที่เราเชื่อกันนะครับ คือตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เราเสร็จงาน เราจะไปนั่งที่บ้านและโทรหาพี่นวลว่าพี่เบิร์ตอยู่ไหน พี่นวลคือคนที่สื่อให้เราได้ ไม่อยากให้ดราม่ากับพี่นวล ใครไม่เชื่อผมไม่ว่านะครับ ไม่อยากให้ดราม่า เมื่อคืนที่ผ่านมาผมถามพี่นวลว่าอยู่ไหน พี่นวลบอกว่าอยู่ที่วัด แล้วต้องทำยังไง พี่นวลอธิบายต่อ”

นวล “พอบอลโทรมาถามว่าพี่โรเบิร์ตอยู่ที่ไหน ก็บอกว่าพี่โรเบิร์ตไม่ได้อยู่ที่บ้านนะ พี่โรเบิร์ตอยู่ที่วัด บอลก็ถามว่าทำไมอยู่ที่วัดล่ะพี่ ก็เลยบอกว่าแกเพิ่งรู้ว่าแกตายแล้ว จิตแกแตก แล้วแกกลับไม่ได้ แล้วแกก็ยืนอยู่ตรงนี้ แกก็เลยยืนล้วงกระเป๋ากางเกงยีนส์ ก็เลยถามบอลว่า เปลี่ยนเสื้อผ้าให้เขาแล้วเหรอ

บอล “พอพี่นวลถามว่าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเขาแล้วเหรอ เขาอยู่ในชุดกางเกงยีนส์ ซึ่งพี่แจ๋วมาทำให้ พี่แจ๋วเอาอะไรมาถวายครับ”

แจ๋ว “กางเกงยีนส์กับเสื้อขาวตัวนี้ค่ะ ตัวที่ใส่ในรูปค่ะ (ทำท่าชี้ไปข้างหลัง) และมีเสื้อคลุมสีขาวที่เขาชอบ ก็เอามาทำให้ตอน 5 โมงครึ่ง แต่พี่นวลเขาไม่รู้ว่าเราทำมาแล้ว”

บอล “พี่นวลบอกว่าเขาใส่เสื้อตัวในรูปนี้”

เห็นภาพว่าตอนนั้นเขายืนอยู่ตรงนี้?
นวล “ใช่ค่ะ เขาจะยืนอยู่ตรงนี้ ยืนเสร็จแล้วเขาเอามือล้วงกระเป๋า แล้วเขาร้องไห้ เขากลัว ซ้ายขวาไม่เห็นใครเลย เขาบอกว่าทำไมทุกคนทิ้งเขา พอเขามารู้อีกทีคือจิตเขาแตกแล้วเพราะเขารู้ว่าเขาเสียแล้วไงคะ แล้วทีนี้เขากลับบ้านไม่ถูก จะกลับยังไง คือทุกคนกลับหมดแล้วค่ะ”

แล้วตอนนี้เขาดีขึ้นรึยัง เขารู้สึกแล้วว่าเขาเป็นอะไร?
นวล “รู้สึกแล้วค่ะ ถามว่ารู้สึกกับพวกเรายังไง ความรู้สึกของเขาคือขอบคุณทุกๆ อย่าง ขอบคุณที่ทำให้วันนี้ เขาไม่คิดว่าทุกคนให้ความสนใจและรักเขาขนาดนี้ เขาขอบคุณน้องบอล และเขารักภรรยาของเขามาก และรักเพื่อนเขาคือกระรอก เชิญยิ้ม คือรักมาก คือ 2 คนนี้เขาจะอยู่ด้วยกัน เขาจะรักกันมากเลยค่ะ เขาจะบอกตลอด”

บอล “เมื่อวานนี้ที่ยุ้ยได้คุยกับพี่นวล ที่พูดมาคือคำพูดพ่อหมดเลยที่พี่นวลสื่อให้”

ยุ้ย “เมื่อคืนนี้ก็อยู่ด้วยนะคะ ก็เลยให้น้านวลถามพ่อว่ามีอะไรจะบอกเราอีกมั้ยครั้งสุดท้าย และขอโทษพ่อด้วยที่ตลอดเวลาหนูขี้น้อยใจ แล้วน้านวลก็บอกว่า พ่อบอกว่าไม่เป็นไรหรอกลูก เรื่องมันผ่านไปแล้ว คือมันเป็นคำพูดที่แบบ…ถ้าเราพูดแบบนี้กับพ่อ พ่อจะพูดแบบนี้ทุกคำเลยค่ะ ก็เลยแบบ…ไม่น่าเชื่อว่าน้านวลเขาจะ… มันเป็นเรื่องจริงค่ะ แล้วทีนี้ก็เลยถามว่าแล้วน้องใหม่ล่ะพ่อ พ่อเป็นห่วงอะไรน้องใหม่มั้ย (ชี้ไปที่น้องใหม่) น้านวลเขาก็บอกว่า พ่อบอกว่าอย่าทำตัวเป็นเด็ก อย่าดื้อ มันก็คือคำที่พ่อพูดเลยค่ะ พ่อจะบอกตลอดว่าน้องใหม่ชอบทำตัวเป็นเด็ก มันตรงทุกคำเลยค่ะ”

เห็นว่าพี่กระรอกก็เจอเหมือนกัน?
กระรอก “ใช่ครับ เจอมาเคาะประตูลิฟต์ และก็ลิฟต์เปิดแล้วปิด ตอนนั้นผมอยู่กับแม่บ้าน ไปถ่ายรายการคุยแซ่บโชว์ที่แกรมมี่ ถามว่าในใจกลัวมั้ย ถ้าเป็นคนอื่นกลัว แต่กับเบิร์ตพี่มีความรู้สึกว่าเขาเป็นครอบครัวเรา คือตอนอยู่ก็ไม่ได้น่ากลัวอยู่แล้ว เขาก็เป็นคนที่น่ารัก สนุกสนาน เวลาตายไปสำหรับเบิร์ตเนี่ย…มันเป็นเรื่องปกติอะ อย่างบอลก็เป็นคนที่กลัวมาก แต่เขาก็เรียกให้กลับด้วย ทั้งๆ ที่บอลก็กลัว ผมก็กลัว ผมเองเดินจากข้างบนลงล่างยังต้องห้อยพระเลย แต่สำหรับเบิร์ต เราไม่มีความรู้สึกกลัว เพราะเรารักเขามากกว่า”

กับเรื่องดราม่าครอบครัวของพี่โรเบิร์ต พี่โรเบิร์ตทราบมั้ย?
นวล “พี่เบิร์ตเขาบอกว่าทุกอย่างเขาพูดกับน้องบอลไว้หมดแล้วตั้งแต่ครั้งแรก และเขาเชื่อใจในสิ่งที่เขาพูดทุกอย่าง และเขาก็มั่นใจว่าผู้ชายคนนี้เขาฝากชีวิตภรรยาของเขาไว้ได้โดยที่เขานอนตายตาหลับแล้ว แรกๆ เขาบอกว่าเขาห่วง และเขาขอโทษแทนญาติเขาที่พูดจาไปแบบนั้น ผมไม่รู้ว่าผมจะลุกขึ้นมาแก้ไขได้แบบไหน เขาพูดแบบนี้ค่ะ”

วันนี้พี่โรเบิร์ตมามั้ย?
นวล “พี่เบิร์ตก็มาค่ะ พี่เบิร์ตก็ยืนอยู่ตรงนี้แหละค่ะ (ทำท่าชี้ที่พื้น)”
บอล “อันนี้ต้องพูดก่อนนะว่าแล้วแต่ความเชื่อ แต่สำหรับผม ผมเป็นคนไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ผมเชื่อพี่นวลผมพูดเลย และผมเชื่อว่าพี่นวลของจริง ถามว่าอยู่ตรงนี้คนอาจจะ… ผมเข้าใจว่าต่างคนต่างความคิด คนไม่เห็นก็มี แต่พี่นวลคือสื่อกับองค์พ่อท้าวเวสสุวรรณได้ และหลายเรื่องที่ทำไมเราถึงเชื่อพี่นวล ทำไมต้องเป็นพี่นวล เพราะเราเชื่อมั่นในตัวพี่นวล และมันคือเรื่องจริงหลายๆ เรื่อง”

อยากให้พี่นวลสื่อสารกับพี่โรเบิร์ต ให้พูดอะไรกับสื่อมวลชน?
นวล “เขาก็บอกว่าขอบคุณสื่อมวลชนทุกๆ ช่อง ผมไม่คิดว่าจะติดตามผมขนาดนี้ ผมไม่คิดว่าทุกคนจะรักผมขนาดนี้ แล้วรักครอบครัวผม รักวงการ รักครอบครัวตลกของผม ผมขอบคุณ ผมไม่สามารถที่จะลุกขึ้นมาขอบคุณได้ด้วยตัวผมเอง ผมกราบขอบคุณทุกๆ ช่อง ทุกๆ รายการ”

วันนี้สบายใจขึ้นมั้ย?
บอล “สบายใจมาก แต่ยังเศร้าใจอยู่ว่า ที่เมื่อวานพอให้พี่นวลสื่อ เขายังนั่งร้องไห้ ยังรับตัวเองไม่ได้ที่เขาเสีย เราสงสารเขาว่าต่อจากนี้เขาจะไปเจออะไรต่อ ต่อไปนี้เขาไม่มีพวกเราแล้ว เขาจะไปยังไง เรารู้สึกว่าเราไปดูแลเขาไม่ได้แล้วนะ เขาต้องเผชิญอะไรอีกเยอะแยะ รู้สึกเป็นห่วงเขาแค่นั้นเอง

แต่มันได้แค่เป็นห่วงครับ ถ้าพี่จะอยู่ไหนก็แล้วแต่ ให้รู้ว่าวันที่ 27 ก.ย. เรากับพี่จะต้องจากกันไปโดยเหลือแต่ความทรงจำ อยากให้พี่ไปให้สบาย ผมเคลียร์ให้พี่จบทุกอย่างจริงๆ นะ ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่ข้างบน แล้วมองดูแลลูกเมียพี่ คอยมาปกป้องคุ้มครองพวกเรา ขอให้งานวันที่ 27 ทุกอย่างราบรื่นเป็นไปด้วยดี เพราะงานของพี่จะใหญ่และสวยงามมาก ขออย่าให้ฝนตก ถ้าพี่เบิร์ตมีบุญจริง ผมขอให้เขาวันเดียวเถอะ เพราะมันเป็นเมรุลอยด้วย”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935815
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935815