ภาษีสร้างถนน เฌอเอม สนับสนุนโสเภณี


ให้คะแนน


แชร์

ไม่ธรรมดาจริงๆ แรงเกินคาด! กลายเป็นขวัญใจนางงามไปพักใหญ่แล้ว เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางแบบอินเตอร์ ที่หวังจะมาเอาดีด้านการเป็นนางงาม

เฌอเอม ชญาธนุส เป็นอีกหนึ่งสาวงามที่เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 รอบออดิชั่น โดนรุมยิงคำถามยากๆ หนักๆ จากคณะกรรมการ ถามหลายประเด็นแรง แต่เฌอเอม มาดมั่นพอเอาอยู่ ไหวพริบปฏิภาณปังมาก ตอบปั๊วะๆ จนแฟนนางงามแชร์แห่แชร์แห่ไลค์สนั่นเน็ต (คลิกฟัง)

ล่าสุดเฌอเอม ปังเกินต้านอีกแล้ว กับคำถามง่าย ที่จะเลือกตอบเบาๆ สวยๆ ก็ได้เลย แต่เฌอเอม กลับเลือกตอบตรงมาก ในประเด็นสุ่มเสี่ยงโดนด่า ที่สำคัญพูดแล้วแหลมคม น่าฟังน่าคิดตามมากๆ กับคำถามที่ว่า อาชีพของสตรี ที่คุณอยากจะสนับสนุนมากที่สุดคืออาชีพอะไร เพราะอะไร (คลิกฟัง)

“Sex Worker ค่ะ เพราะว่านี่เป็นอาชีพ ที่มีแต่โบราณของไทยนะคะ แล้วเราจะรู้ว่าเมื่อก่อน ภาษีจากอาชีพค้าบริการ เอาไปสร้างถนนหนทางด้วยค่ะ เพราะฉะนั้น ปัจจุบันเรายังมีอาชีพนี้อยู่ ทั้งคนที่ยากจน คนที่เกิดมาในสังคมโสเภณี คนเหล่านี้ไม่มีโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น 

“แต่ในขณะเดียวกัน เค้าทำงานตอบสนอง สัญชาตญาณความเป็นธรรมชาติบางอย่างของมนุษย์ ซึ่งมันผูกติดกับการ ที่เราไม่จำเป็นต้องมีคู่ ไม่ต้องมีชีวิตแต่งงาน เพราะฉะนั้น ถ้าเรามองความต้องการของมนุษย์ตรงนี้เป็นเรื่องปกติ การค้าแรงงานตรงนี้เป็นเรื่องสุจริตถูกกฎหมาย ใช่มั้ยค่ะ เราก็ควรจะคุ้มครองเขา เพราะนี้คืออาชีพที่มีอยู่ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุน

“ที่สำคัญมันเกี่ยวพันกับชีวิต ศักดิ์ศรี และสิทธิเสรีภาพเหนือชีวิตผู้หญิง ดังนั้นเอมอยากสนับสนุอาชีพโสเภณี หรือผู้หญิงค้าบริการค่ะ ให้เป็นอาชีพที่ใครพูดถึงแล้ว ไม่ได้คิดว่ามันเป็นคำพูดในเชิงลบค่ะ”

ส่วนแฟนนางงามหลายคนก็แห่อวย เฌอเอม เช่น

– เฌอเอมยืน 1 การตอบคำถาม

– ยิ่งตอบยิ่งสวย

– กายภาพมันปรับกันได้ แต่ความคิด ทัศนคติ ทักษะการพูด มันคือสิ่งที่ต้องสะสมและตกตะกอน ถึงจะสามารถพูดอะไรที่สละสลวยและลึกขนาดนี้ได้ ที่สำคัญคือมันสร้างแรงบันดาลใจกกับผู้คน ยังยืนยันว่าเต็งหนึ่งคือเฌอเอม

– เฌอเอมก็คือเฌอเอม ทุกครั้งที่ได้ฟังการตอบคำถาม ในหัวจะคิดตลอดว่า คิดได้ยังไง? เก่งจังว่ะ!!

– ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935531
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1935531