“นนกุล” ซึ้ง เป็นฟรีแลนซ์สุดลำบาก รับสภาพกินเงินเก็บ ครึ่งปีไม่มีรายได้


ให้คะแนน


แชร์

“นนกุล” โอดครึ่งปีที่ผ่านมาไม่มีรายได้เลย ดีที่ยังมีเงินเก็บ ลั่นตอนนี้รับงานที่ไทยไว้ 2 เรื่องแล้ว รอสถานการณ์ที่จีนคลี่คลาย คาดจะได้กลับไปทำงานกลางปีหน้า

ออกการการมีสังกัดที่ไทยไปเป็นฟรีแลนซ์รับงานเล่นซีรีส์ที่ประเทศจีน แต่พอมีสถานการณ์โควิด-19 ประเทศจีนให้คนต่างชาติกลับประเทศตัวเอง ทำให้ “นนกุล ชานน สันตินธรกุล” ได้รับผลกระทบหนัก แถมกว่าจะรับงานได้ก็ต้องคิดให้ถี่ถ้วนกว่าเดิม

“กระทบหนักเลยครับ(หัวเราะ) ตอนนี้ก็คืออยู่ที่ไทยยาวเลย ไม่มีกำหนดว่าจะได้กลับไปเมื่อไหร่ ถามว่าต้องแคนเซิลไปกี่งาน จริงๆ ผมไม่ทราบเหมือนกัน แต่ว่ามันมี 2 เรื่องที่กำลังจะได้ถ่ายแต่ว่าช่วงนั้นบินกลับมาไทยปุ๊บแล้วมันมีโควิดพอดีก็เลยต้องเบรกไปเลย จริงๆ ส่วนตัวผมยังเป็นฟรีแลนซ์อยู่ที่โน่น ยังรับเป็นจ็อบๆ อยู่ เลยไม่ได้มีโร้ดแมปชัดเจนว่าจะเป็นอย่างนี้ๆๆ นะ”

กังวลงานที่ค้างอยู่ที่เซ็นสัญญาไปแล้วจะมีปัญหา
“ประเด็นคือยัง ก็เลยยังไม่แน่ใจว่าเอ๊ะ หลังจากนี้จะเป็นยังไง เท่าที่ทราบที่โน่นผมได้ยินมาว่าเหมือนบางเรื่องจะเปิดกองถ่ายทำบ้างแล้ว แต่ว่าตอนนี้เขายังไม่อนุญาตให้นักแสดงต่างชาติบินกลับเข้าไปในประเทศ อันนี้คือเท่าที่ผมได้ยินมาแต่ว่าผมไม่รู้ตื้นลึกหนาบางมาก ก็กังวลอยู่ว่าจะมีผลกับงานที่เรามีอยู่ แต่ว่าสุดท้ายแล้วมันก็ทำอะไรไม่ได้ เดี๋ยวต้องดูอีกที”

ตอนนี้รักษาฐานแฟนคลับที่จีนด้วยการสื่อสารอัปเดตเรื่องราวในเว่ยป๋อ และไลฟ์ วางใจสถานการณ์คลี่คลายแล้วจะกลับไปทำงานได้ กลางปีหน้า
“ตอนนี้ก็ต้องขยันลงเว่ยป๋อ หรือว่ามีไลฟ์บ้าง มันเป็นวิธีเดียวที่เราจะสื่อสารกับแฟนคลับที่จีนได้ เรื่องแผนสำรองจริงๆ ตั้งแต่ตอนที่ทำงานที่โน่นเราก็มีบินกลับมาไทยประมาณหนึ่งอยู่แล้วครับ แล้วเราค่อนข้างมีเอเจนซี่ใดๆ แต่ว่าก็ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับที่ไหนนะครับ ซึ่งพอเรามีคอนแท็กตรงนี้ไว้แล้วส่วนตัวก็ค่อนข้างวางใจประมาณหนึ่งว่า หลังจากที่สถานการณ์มันคลี่คลายแล้วเราน่าจะยังกลับไปได้ จากที่ฟังข่าวคิดว่าน่าจะเป็นกลางปีหน้าเลย”

รับยากกับการตัดสินใจทำงานที่ไทย เพราะกลัวเสียโอกาสหากจีนเปิดประเทศขึ้นมา
ยากนิดหนึ่งครับ ตรงนี้เป็นปัญหาเหมือนกันประเด็นหลักๆ ที่ผมรับละครไทยไม่ค่อยได้ เพราะว่าไทม์ไลน์ที่ถ่ายที่โน่นกับที่นี่มันต่างกันมาก ประเทศไทยจะถ่ายพฤหัสบดี-ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หรือว่าจันทร์-อังคาร-พุธ แต่ที่โน่นเขาจะถ่าย 7 วันเลย 3-4 เดือน เพราะฉะนั้นมันเหมือนกับไม่สามารถทำให้มันลงล็อกกันได้ ผมเลยไม่สามารถรับงานยาวๆ ที่เมืองไทยได้เลย แต่ว่าสถานการณ์ตอนนี้ก็รับได้นะครับผม ติดต่อมาได้(หัวเราะ)”

โอดเป็นฟรีแลนซ์พ.ศ.นี้ลำบาก เพราะทุกค่ายก็ต้องมองคนในสังกัดตัวเองก่อน
“จริงๆ เราหยุดว่าอะไรติดต่อเข้ามาก่อน แล้วเราสนใจ แล้วเราเซ็นสัญญาเรียบร้อย อันนี้ก็ยึดตามงาน เราก็เลยไม่ได้กังวลขนาดนั้นว่ามันจะเป็นการเสียโอกาสอะไรหรือเปล่า เป็นมันก็ฟรีแลนซ์ลำบากครับ ลำบากตรงที่ว่าพอเราไม่ได้อยู่ในสังกัดเขา บางที่อาจจะทำให้เขารู้สึกว่าเขาจะทุ่มทุนกับศิลปินคนนี้ขนาดไหน จริงๆ อันนี้ผมคิดเอง แต่เราก็คิดว่าอาจจะเป็นอย่างนั้นเหมือนกัน”

ลั่นตอนนี้รับงานที่ไทยไว้ 2 เรื่อง โอดไม่มีรายได้เลยในครึ่งปีที่ผ่านมา ดีที่ยังมีเงินเก็บ
“มีซีรีส์ 2 เรื่องครับที่จะเริ่มถ่ายทำตุลาคมนี้ สำหรับปีนี้ก็จะมีแค่ 2 เรื่องนี้ซึ่งผมเล่นเป็นตัวหลักเลย เรื่องหนึ่งก็จะเป็นของจีเอ็มเอ็ม แนวรักคอมเมดี้ ส่วนของอีกที่หนึ่งอาจจะยังบอกไม่ได้ครับ แต่เป็นแนวทริลเลอร์ ซึ่งน่าจะได้ชมกันปีหน้าครับ ค่าตัวที่จีนก็ระดับนึง ที่ไทยก็ระดับนึง แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นโอ้โห เวอร์วังมาก รายได้ก็กระทบเยอะอยู่แล้วครับ แทบจะเรียกว่าครึ่งปีที่ผ่านมาก็คือเหมือนกับไม่มีรายได้เลย ดีที่เราเก็บออมไว้(หัวเราะ)

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000097771
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000097771