“ดร.เซปิง” ยื่นฟ้อง “หนุ่ม กรรชัย” กับพวกหมิ่นประมาทคลินิกเสริมความงาม เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท


ให้คะแนน


แชร์

“ดร.เซปิง” ยื่นฟ้อง “หนุ่ม กรรชัย” กับพวกหมิ่นประมาทคลินิกเสริมความงาม เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

วันที่ 24 ก.ย. 2563 เวลา 16:00 น.

“ดร.เซปิง” ฟ้อง “หนุ่ม กรรชัย” กับพวกหมิ่นประมาทศัลยกรรมเฟซออฟ เรียกค่าสินไหมทดแทนจำนวน 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 63 ที่ห้องพิจารณา 902 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งชั้นไต่สวนมูลฟ้อง คดีหมายเลขดำ อ.1693/2562 ที่ “ดร.เซปิง ไชยศาสน์” อายุ 47 ปี ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง “นายกรรชัย กำเนิดพลอย” หรือ “หนุ่ม” พิธีกรทีวีรายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3, “นายภิญโญภัทร์ ชิดตะวัน” ทนายความ กับผู้เสียหายเหยื่อศัลยกรรม ที่มาออกรายการทั้งหมด 7 คน เป็นจำเลย ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งฟ้องเป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องคดีอาญาเพื่อเรียกค่าสินไหมทดแทนจำนวน 50 ล้านบาท โดยทางศาลอาญารับฟ้องคดีดังกล่าว

สาเหตุสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 4 เม.ย.2562 รายการดังกล่าวได้ออกอากาศรายการใช้ชื่อว่า “ภาค 2 เฟซออฟเปลี่ยนหน้าคนเป็นหน้าผี” โดยมี “หนุ่ม กรรชัย” เป็นพิธีกร พร้อมเชิญจำเลยคนอื่นมาร่วมรายการ จากนั้นมีการพูดถามกันไปมาในลักษณะใส่ความโจทก์ แม้ไม่ระบุชื่อโจทก์แต่ใช้เทคนิคตั้งชื่อหัวข้อรายการเพื่อเชื่อมโยงให้เข้าใจว่าเป็นโจทก์ โดยมีเจตนาให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ลงโทษฐานหมิ่นประมาท อีกทั้งเมื่อมีการออกอากาศ ทำให้ไม่มีคนมีใช้บริการโครงการ “ดร.เซปิง” รวมทั้งทางคลีนิคถูกยกเลิกนัดทั้งหมด

อีกทั้งทางโจทก์ได้มีการวางแผนว่าจะลงสมัคร ส.ส. แต่ต้องมาเสียชื่อเสียงจึงฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ซึ่งในชั้นนี้การถามค้านของจำเลยทั้ง 7 คนยังไม่เพียงพอที่จะนำมาหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ ศาลเห็นว่าคดีของโจทก์มีมูลและให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา ก่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน และสอบคำให้การเพื่อกำหนดนัดสืบพยานในวันที่ 16 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

โดยทางศาลได้รับคำฟ้อง “ดร.เซปิง” ซึ่ง หลังจากนี้ศาลอาญาจะนัดสอบคำให้การจำเลย จะส่งหมายศาลภายใน 7 วันหลังจากนี้ ส่วนเรื่องพยานหลักฐานที่ฝั่งทนายจำเลยจะนำมาต่อสู้คดีประเด็นเรื่องการฉ้อโกง ซึ่งส่วนนี้ตนไม่มีความกังวลเนื่องจาก “ดร.เซปิง” ไม่ได้ฉ้อโกงตามที่มีการกล่าวอ้าง ประกอบกับมีบางคดีที่จำเลยเคยไปฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อศาลแพ่ง ซึ่งศาลแพ่งให้ยกฟ้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/633861
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/633861