กลายเป็นคนใจเย็น “ดีเจแมน” หายใจลึกๆ นับหนึ่ง ถึง 3 พัน! รับมืออาการเบบี้บลู “ใบเตย”


ให้คะแนน


แชร์


“ดีเจแมน” เปลี่ยนเพื่อลูก ทำทุกอย่างที่ไม่เคยทำ อวดน้องเวทย์มนเลี้ยงง่าย ไม่งอแง นับ 1-3,000 รับมืออาการเบบี้บลูของภรรยา ทึ่งในความเป็นแม่แบบฉบับ “ใบเตย อาร์สยาม” ปู่ย่าตายายมาหาบ่อยจนต้องแจกบัตรคิว ฟุ้งรับขวัญหลานกันหนักมาก จนลูกจะเป็นเศรษฐีที่ดินแล้ว

ทำหน้าที่เป็นทั้งคุณพ่อและคุณสามี ได้อย่างดีไม่มีตก สำหรับ “ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร” ที่เพิ่งจะกลายเป็นคุณพ่อเต็มตัวได้เมื่อไม่นาน วันนี้มีโอกาสดีได้เจอคุณพ่อมือใหม่ ในงานบวงสรวงละคร เรือนร่มงิ้ว ณ ลานพระพรหม อาร์เอส กรุ๊ป ก็เลยขออัปเดตกันสักหน่อยว่าน้องเวทย์มน และคุณแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” สุธีวัน กุญชร ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

“ดูช่วงนี้เหมือนผอมลง แต่จริงๆ น้ำหนักเท่าเดิมครับ แต่ว่าอาจจะพักผ่อนน้อย หน้าเลยจะเรียวหน่อยครับ น้องเลี้ยงง่ายครับ แต่ว่าค่อนข้างทานนมบ่อย อาจจะมีร้องบ้าง แต่นางจะตื่นแปลกๆ ประมาณช่วงตี 1 แล้วก็จะหลับอีกทีตอนตี 4 ตี 5 ซึ่งเป็นช่วงที่คุณพ่อตื่นมาทำงานพอดี”

ทำได้ทุกอย่างที่ไม่เคยทำเพื่อลูก อยากมีส่วนร่วมในการเลี้ยงมากที่สุด ก่อนช่วงเวลานี้จะผ่านไป
“หลายอย่างครับ หยิบผ้าอ้อมทำทุกอย่างที่ไม่เคยทำ แต่เต็มใจทำครับ คือตั้งแต่อาบน้ำ เช็ดอึ เช็ดฉี่ อยากมีส่วนร่วม เพราะเวลาแบบนี้แป๊บเดียวมันก็ผ่านไป เหมือนเขาโตขึ้นแล้วก็อาจจะไม่ได้ทำอะไรแบบนี้ ได้อุ้ม ได้ใกล้ชิด แต่ก็ต้องดูแลความสะอาดของตัวเองสักหน่อย ปกติจะเป็นคนซกมก แต่ตอนนี้คือต้องอาบน้ำบ่อยมาก เรียกว่าชีวิตเปลี่ยนมากครับ

ก็ไม่เคยคิดเลยครับว่ามีลูกแล้วจะเปลี่ยนแบบนี้ คิดว่ามันเป็นสไตล์ใครสไตล์มัน อย่างของคนอื่นอาจจะมีแม่บ้าน แต่ของเราเองก็มี แต่เราค่อนข้างอยากใกล้ชิดเขามากๆ เลยดูแลเขาทุกฝีก้าวด้วยตัวเราเอง”

เรียกว่ามีความอดทนมากขึ้น
โอ้โห มากเลยครับ ตั้งแต่ได้เช็ดอุจจาระลูกทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหมดเลย จากที่เราเคยมองตรงนั้นแล้วเเบบเรายอมตายเพื่อสิ่งนั้น เเต่พอเราเห็นของลูกเรา เรามองดีขึ้น มันเป็นการสอนเราไปด้วย”

ใบเตยเครียดเพราะมีอาการเบบี้บลู
“เป็นเบบี้บลูมากกว่า เหมือนเป็นสภาวะแบบที่เคยเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน ทำงานทุกวันแต่ตอนนี้ต้องอยู่แต่บ้าน เขาเลยรู้สึกเศร้าจิตเศร้าใจอะไรอย่างนี้ ไม่ได้ไปพบแพทย์ครับ ไม่ต้องถึงขั้นนั้น คือเขาก็รู้ตัวเขาเองว่าไม่ปกติ แต่เราต้องให้กำลังใจเยอะๆ คือเดี๋ยวนี้เราจะทะเลาะอะไรกัน พอมีลูกเลยต้องเข้าใจเขาว่าฮอร์โมนเขาเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

ตอนแรกก็จัดการไม่ได้ แต่หลังๆ ก็เข้าใจว่าเขาเป็นเบบี้บลู ก็หายใจลึกๆ นับ 1-3,000 ต้องนับนานหน่อย เพราะเราเองก็เป็นคนใจร้อน ไม่ก็เดินหนีไป ก็เหมือนมันฝึกเราด้วย จากที่เคยใจร้อนอยากทำอะไรก็ทำ อยากไปไหนก็ไป ตอนนี้ไม่ได้แล้ว ตอนนี้มันคือส่วนรวมแล้ว”

ไม่ลำบากกับการทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและสามีในเวลาเดียวกัน
“สำหรับผมมันไม่ลำบาก เราคิดถึงความสุขมากกว่า คือเราตั้งใจมีเขามาแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะคนๆ หนึ่ง กว่าเราจะเลี้ยงให้เขาโตได้มันต้องมีหลายๆ อย่างรวมกัน ช่วงแรกเอาตรงๆ เราไม่รู้เลยว่าทำไมผื่นขึ้น ลูกไม่ถ่าย ตัวร้อนเป็นอะไรหรือเปล่า ตอนนั้นคือเครียดจนทานข้าวไม่ได้ แต่ตอนนี้ก็โอเคขึ้นแล้ว”

ทึ่งในตัวภรรยามาก เป็นแม่ที่ดีในฉบับใบเตย อาร์สยาม
ทึ่งครับ เขาจะถามทุกคืนว่าหนูเป็นแม่ที่ดีไหม ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ไม่น่าเชื่อ เราก็จะบอกว่าคุณทำดีแล้ว ไม่ต้องไปเกร็งมากว่าน้ำนมจะมีหรือไม่มี ซึ่งจริงๆ แล้วเขามี แต่เขาไปกังวลว่าจะไม่มี และแอบห่วงสวยด้วย คือเขาก็เป็นแม่ที่ดีในฉบับใบเตย อาร์สยามได้

ตอนนี้มีคนช่วยเลี้ยงครับ คือตอนนี้เราเริ่มออกไปทำงานกันแล้ว ใบเตยก็ได้ออกไปทำงานบ้าง ให้เขาได้รีแล็กซ์สักพักหนึ่ง ก็จะดีกว่าไปเครียดตลอดเวลา โมเมนต์หวงลูกยังไม่มีอะไรมาก ก็จะดูแลเรื่องความสะอาดความปลอดภัยมากกว่า”

แพลนพาภรรยาเปิดหูเปิดตาเที่ยวไทยสัก 3 เดือน
“คือช่วงนี้มันยังก้ำกึ่งว่ายังไง แต่ที่คิดไว้กะว่าจะเเพลนเที่ยวในประเทศไทยสัก 3 เดือน จะไปในที่ของเพื่อน พี่ น้องเราทั้งหมด อยากไปหลายที่มาก

ผู้ใหญ่ในบ้านเห่อหลานมาก มาหาบ่อยจนต้องแจกบัตรคิว
“คุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายดีกว่าครับ มาจนต้องมีบัตรคิว (หัวเราะ) อย่างคุณปู่ จากปกติไม่ค่อยไปไหน แต่พอมีหลานคือมาหาทุกวัน คุณย่าก็มีทุกวัน มองเขาเป็นศูนย์รวมของครอบครัวคนใหม่ ก็ถือว่าดี ตอนนี้แม่ไม่รักเราแล้ว ไปรักหลานมากกว่า

เขาก็รับขวัญกันทุกคนครับ เขาก็เตรียมดูแลกันในแบบเชิงลึกด้วย ในส่วนของสมบัติพัสถาน ตอนนี้ไม่ต้องสัมภาษณ์ผมกับใบเตย ไปสัมภาษณ์เวทย์มน ตอนนี้นางมีที่ดินเยอะมาก”

ไม่กลัวลูกจะโดนสปอยมากเกินไป ตั้งใจจะเลี้ยงให้เป็นเด็กที่เจอความลำบากได้
“ไม่หรอกครับ คือตอนนี้เด็กยังไม่รู้ แต่เราก็มองว่าหลังจากนี้แต่ก่อนประกันชีวิต เราจะเขียนชื่อผู้รับผลประโยชน์เป็นคุณแม่ หรือน้องสาว แต่ตอนนี้ก็เป็นชื่อลูก เพราะในอนาคตเรารู้ว่าเขาต้องดูแลตัวเอง แต่เราจะเลี้ยงเขาเหมือนแม่ที่เลี้ยงเรามา เราไม่ใช่คนรวย ขณะที่ใบเตยก็เป็นผู้หญิงสู้ชีวิต ทุกคนก็ยังต้องทำมาหากิน ขนาดที่คุณยายของผมก็ยังแสดงละครจนเสียชีวิต เพราะฉะนั้นเราจะเลี้ยงลูกในแบบที่เราเป็น จะไม่สปอย คุณยายเองก็มีกังวลเรื่องนี้ ซึ่งเราเองก็บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เราจะเลี้ยงเขาให้เป็นเหมือนพวกเราที่ลำบากได้ และทำมาหากิน”

บอกคุณแม่อย่าเพิ่งทุ่มให้หลานหมด เพราะไม่ได้มีแค่คนเดียว
“ใช่ๆ เราก็พูดไปแบบนั้น แต่จริงๆ แล้ว ต้องมองอะไรกันเยอะ ใบเตยก็ต้องช้อปปิ้งน้อยลง เพราะเรามองแล้วว่าลูกเราต้องเรียนจากนี้ไปถึงระดับมหาวิทยาลัยต้องใช้อะไรเท่าไหร่ เราก็เริ่มคิดเยอะขึ้น ของส่วนตัวเราก็จะน้อยลงเรื่อยๆ”

เผยที่มาชื่อเวทย์มนได้มาตอนบวช
“เวทย์มน คือชื่อที่ผมคิดมานานมากตั้งแต่ยังไม่มีลูก แต่ว่ามันอยู่ในหัวเรา ด้วยการที่เราไปบวช และปฎิบัติทางธรรม บทสวดมนต์ มนต์ขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถือว่าเป็นสายขาวทั้งหมด มหานิยม ผมเลยอยากให้ลูกผมชื่อนี้ จะให้ไปชื่อบทสวดก็จะแปลกๆ หรือชื่อคาถาต่างๆ ก็จะสงสารลูก เวทย์มนเลยจะเป็นความหมายรวมๆ ของมนต์เสน่ห์ มนต์ขาว สิ่งที่ทำให้ทุกคนมีความสุข รวมถึงมงคลชีวิตเขาด้วย”

สวดมนต์ให้ลูกตั้งแต่อยู่ในท้อง ทุกวันนี้เวลาอุ้มก็จะสวดตลอด เพื่อเป็นเกราะป้องกันสิ่งที่มองไม่เห็น
“ไม่ได้พยายามแต่คือเราสวดมานานแล้ว สวดตั้งแต่ที่เขาอยู่ในท้อง เราสายนี้ไง เวลาอุ้มเราก็จะสวดอิติปิโส เพราะเราได้ทำสมาธิไปด้วย มันก็จะได้กับเราด้วย เพราะเกือบ 100 จบ กว่าที่เขาจะหลับ อาจจะหลับเพราะบทสวดมนต์ หรือเพราะนานก็ไม่รู้ เพราะมีความเชื่อว่าตอนเด็กๆ เขาจะมองจะยิ้มกับใครไม่รู้ ทุกบ้านพี่จะมีของขลังวางไว้หมด เพราะฉะนั้นการสวดมนต์เหมือนเป็นเกราะป้องกันสิ่งที่มองไม่เห็นด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000098042
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000098042