หลุยส์ ชวนชื่น อาลัย โรเบิร์ต คนดีที่แท้จริง ยกเป็นตำนานของตลก


ให้คะแนน


แชร์

ดาราตลก หลุยส์ ชวนชื่น ร่วมอาลัย โรเบิร์ต สายควัน รู้จักตั้งแต่ยังไม่ดัง เผยเป็นคนดีที่แท้จริง ยกเป็นตำนานของตลก

นับเป็นศิลปินตลกอีกคนหนึ่ง ที่มีความผูกพันกับ โรเบิร์ต สายควัน สำหรับ นายรณกร ทรงแสง หรือ หลุยส์ ชวนชื่น ที่วันนี้เดินทางมาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ศิลปินตลกชื่อดัง ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 22.10 น. ของคืนวันที่ 19 ก.ย.63 ที่ผ่านมา

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

สำหรับค่ำคืนนี้ หลุยส์ ชวนชื่น ยังได้เป็นเจ้าภาพร่วม โดยนำข้าวต้มมาเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน ก่อนจะเปิดใจให้สัมภาษณ์ ว่า “วันที่โรเบิร์ตเสียชีวิตเราไปรับศพด้วย ผมได้รับข่าวจากคุณกระรอก เขาบอกตอนนี้โรเบิร์ตอาการแย่ พอดีผมอยู่ใกล้ คือผม โรเบิร์ต บอล นุ้ย แจ๊ส ก็จะอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน เราก็รีบไปโรงพยาบาล แต่ก็ได้แค่ลุ้น ไม่ได้ขึ้นไปดู ไม่อยากเห็นภาพที่มันไม่ดี เราอยากจะจำแต่ภาพดีๆ ของเขามากกว่า”

“จนโรเบิร์ตจากพวกเราไปก็ช่วยกันจัดการได้กลับก็ประมาณตี 2 บ่าย 2 โมงอีกวันก็ไปรับศพกันเพื่อมาจัดการ โดยเลือกบริเวณใกล้ๆ เพราะบ้านพวกเราอยู่แถวนี้หมดเลย วัดสุทธิสะอาดจึงสะดวกสุด แล้วตนก็รู้สึกว่าอยากทำอะไรให้กับโรเบิร์ตบ้าง คงช่วยได้แค่การมาเป็นเจ้าภาพ”

“แต่จริงๆ ก็ไม่อยากเป็นหรอก งานพวกนี้ แต่เพื่อโรเบิร์ต ผมก็ได้นำอาหารมาเลี้ยงภายในงานด้วย แล้วก็ยังมีร้านดังๆ อีกหลายร้านที่มาช่วยในวันนี้ วันนี้มีลิเกด้วยของหลานชายคุณโน่คุณแน็ค เทพบุตรสุดที่รัก แล้ววันเผาพวกเราตลกก็จะมารวมตัวกันที่นี่ทั้งหมด แล้วก็จะขึ้นไปแสดงความอาลัยที่มีต่อโรเบิร์ตทั้งหมด”

“ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ได้ใกล้ชิดโรเบิร์ตก่อนที่เขาจะมีชื่อเสียง ในยุคของเพชรเก้า แต่จริงๆ เรารู้จักกันมานาน ตั้งแต่ก่อนเขาจะเข้าวงการ รู้จักกันตั้งแต่สมัยเล่นลิเก รู้จักกันมาเกิน 40 ปีแล้ว”

เขาเปลี่ยนไปไหมตั้งแต่วันแรกที่รู้จักจนเขามามีชื่อเสียง?

“ เรื่องยาเสพติดคือเรื่องส่วนตัว แต่ด้วยนิสัยเขาไม่ใช่พวกติดยาแล้วลักเล็กขโมยน้อย ไม่ใช่พวกติดยาหาเรื่อง เขาเป็นคนสนุกกับทุกคน ผมยังลงเฟซบุ๊กเลยว่า เขาเป็นคนที่ดีที่ไม่ต้องอธิบาย ดูแค่คนที่มางาน คนที่เคยสัมผัสกับเขาทุกคน บางทีเราพูดอะไรเยอะไปคนก็หาว่าเราเมกให้เขาดูดีหรือเปล่า”

“สำหรับตัวผมเองก็ไม่ค่อยคบกับใคร แต่โรเบิร์ต เขาเป็นคนที่ดีจริง หนึ่งเขาเป็นคนใจบุญ เขาเป็นคนช่วยคน แล้วก็ไม่เรียกร้องความสนใจกับใคร แล้วก็เป็นคนถ่อมตน สังคมสมัยนี้จะเรียกอยู่เป็น แต่เขาอยู่เป็นแบบคนดี”

ที่ผ่านมาร่างกายเขาแข็งแรงไหม?

“เขาเป็นคนรูปร่างแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เหมือนผมก็เป็นคนรูปร่างแบบนี้ เขาไม่ได้เป็นคนมีกล้ามเนื้อ ไม่ได้ออกกำลังกายอะไร เขาใช้ชีวิตไปวันๆ ตื่น ทำงาน นอน วนเวียนแบบนี้ แล้วช่วงตอนที่เขามีชื่อเสียงมาก สิ่งที่เขาไม่เคยได้ ก็อยากจะได้ เลยเร่งสร้างอนาคตตัวเอง ไม่ได้ห่วงสุขภาพตัวเอง แล้วเขาก็สุขภาพไม่ดีมาก่อนหน้านี้แล้ว”

เขาหักโหมมากไป?

“ผมว่าด้วยนิสัยเขามากกว่า คือไม่ได้ห่วงตัวเอง ห่วงงาน ห่วงจะผิดคำพูด ห่วงจะเสียคนว่ารับปากแล้ว ทำไมไม่ไป ทั้งๆ ที่เขามีชื่อเสียงก็พูดได้ว่าเลื่อนคิวไปก่อน ไม่ไปนะ นี่คือข้อเสียของเขา ความดังในระยะสั้นของเขาด้วย เลยเลือกอะไรไม่ได้ งานอะไรก็รับหมด”

ช่วงที่เขาติดเหล้าหนักได้เตือนไหม?

“ไม่ได้เตือนครับ เพราะต่างคนต่างกิน พี่ก็กินเหล้าเยอะมากในยุคหนึ่ง ส่วนโรเบิร์ตเขาซึมซับมาโดยตลอดก่อนนอนเขาก็จะขอสักหน่อย ตลกทุกคนต่างก็ผ่านอะไรกันมาเยอะ มันก็อยู่ที่แต่ละคนด้วย มาบอกกันคงไม่ได้ ในวงการตลกส่วนใหญ่จะเน้นรักษาความดีมากกว่า ชีวิตส่วนตัวไม่มีใครสนใจใคร ไม่มีใครเตือนกันหรอก “

สุดท้ายมีอะไรอยากบอกโรเบิร์ตไหม ?

“ถ้าโรเบิร์ตได้ยินก็เหนื่อยมามากแล้ว อยากให้พัก นี่เป็นการพักที่ดีจริงๆ อย่างน้อยคุณก็เป็นตำนานของตลก อนาคตวัยรุ่นยุคใหม่อาจไม่รู้จักคุณก็ได้ แต่พวกเราจำคุณได้แน่นอน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4979844
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4979844