“กอล์ฟ” รับเล่นบทเกย์แล้วอินจริง! แต่ไม่ใช่สาเหตุวิวาห์ล่ม แฟนบอกเลิก


ให้คะแนน


แชร์


“กอล์ฟ อนุวัฒน์” ถูกใจตีบทแตกพลิกเล่นเกย์ ถูกด่าว่าแรด ฟุ้งเรื่องใหม่แซ่บ ได้หน้าลืมหลัง ได้หลังลืมหน้า คุ้มค่าการเสี่ยง โวยไม่ใช่พระเอกติดใจบทชายรักชาย จนแฟนบอกเลิก แผนวิวาห์ล่ม รักยังหวานปกติ ไม่เปิดตัว

หลังจากมีข่าวอักษรย่อพระเอกผิวเข้ม ติดใจบทชายรักชาย จนแฟนสาวที่คบกันมา 4 ปีบอกเลิก แผนวิวาห์ล่ม หลายคนก็เลยพุ่งเป้าไปที่ “กอล์ฟ อนุวัฒน์ เชิดชูรัตนา” เพราะเจ้าตัวกลับมารับบทชายรักชายอีกครั้ง ในละคร เรือนร่มงิ้ว งานนี้หนุ่มกอล์ฟเลยขอชี้แจงประเด็นนี้

“จริงๆ แล้วไม่ได้ติดใจครับ เรารับบทนี้พร้อมเรื่องคลับฟรายเดย์ เรือนร่มงิ้วเป็นอีกเรื่องที่บทอยากเล่น เป็นบทที่ท้าทาย ทำไมเราถึงจะไม่เล่น แต่เวลาเล่นเราก็อินนะ ผมเป็นคนเล่นละครเราก็ต้องเชื่อว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้น แต่ไม่มีติดออกมาครับ จบแค่ตรงนั้น ถามว่าเอาตัวอย่างมาจากไหน ก็เพื่อนผมเยอะแยะ

ไม่กลัวติดภาพชายรักชายเลยครับ เพราะไม่ได้มีแค่โปรเจกต์นี้โปรเจกต์เดียวที่ผมเล่น ปีหน้าจะมีอีกหนึ่งโปรเจกต์ ซึ่งผมทำให้คนดูเชื่อเหมือนกัน ก็ต้องติดตามชมว่าจะเป็นยังไง”

เสิร์ฟโมเมนต์จิ้นนอกจอกับ “อั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล”
“เป็นปกติที่ผมชอบละลายพฤติกรรมครับ เวลาเป็นนักแสดงถ้าเราไม่เชื่อคนดูก็ไม่เชื่อ อย่างเรื่องที่ผ่านมาผมเล่นจนพี่กู่ เอกสิทธิ์ ผู้กำกับ ร้องกรี๊ดออกมา เรื่องนี้ผมก็เต็มที่เหมือนกัน”

ปัดหันมาเอาดีกับบทชายรักชาย แค่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเท่านั้น เรื่องนี้แซ่บแน่นอนเพราะมีผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวด้วย
“ไม่ครับ ผมอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง และทำให้เต็มที่ อยากให้คนดู ดูละครเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่ใช่แค่ชายรักชาย แต่มีผู้หญิงมาเกี่ยวข้องด้วย แซ่บมากๆ ได้หน้าลืมหลัง ได้หลังลืมหน้า (หัวเราะ) ถามว่าคุ้มไหม ผมว่าคุ้มนะ เวลาเราทำงานแล้วมีกระแสออกมาแบบนี้ ผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มมาก ถอดมากกว่านี้ผมก็ยินดีถ้าคนเชื่อ

ครอบครัวเข้าใจ เป็นเรื่องของงาน
“คนที่บ้านเข้าใจครับ เพราะว่าเป็นงานครับ ยืนยันว่าไม่ได้แอ๊บแมน ก็ยังชอบผู้หญิงอยู่ ส่วนผู้ชายเหรอ ต้องพูดก่อนว่าเป็นยังไง (หัวเราะ) ก็อยากฝากละครเรื่องเรือนร่มงิ้วนะครับ เป็นละครที่แซ่บมากๆ ผมจะทำให้เรือนนี้สั่นไปทั่วประเทศแน่นอนครับ”

โต้อักษรย่อติดใจบทแบบนี้ ทำให้แฟนที่คบกันมา 4 ปี บอกเลิก แผนวิวาห์ล่ม
“เรื่องมีแพลนแต่งงานไม่ใช่ผมแน่นอน แต่ที่บอกว่ามีแฟนคบกันมา 4 ปี คือเป๊ะมาก ผมยังตกใจเลย แต่เรื่องแผนแต่งงานไม่มี และไม่ได้ทะเลาะ เรื่องความรักปกติดีครับ เขายังดูละครที่เราเล่นอยู่เลย เล่นบทแบบนี้ไม่มีปัญหาครับ ชอบมากด้วยซ้ำ ที่เรารู้สึกว่าทำได้ดี เขาบอกว่าเล่นได้แรดมาก นี่คือสิ่งที่เขาคอมเมนต์มา ซึ่งเราดีใจนะ ที่ทำงานออกมาแล้วมีคนดูขนาดนี้

มีข่าวแบบนี้ก็ไม่ตกใจครับ แต่พอไปอ่านแล้วเหมือนจะใช่เรา แล้วพออ่านจริงๆ เราไม่ได้เป็นอย่างนั้น เลยต้องมาบอกกับทุกคนว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้นนะ”

ความรักกับแฟนตอนนี้ยังปกติดี
“ปกติมากเลยครับ เขาเข้าใจเลย ไม่เคยมีการตั้งคำถามว่าเปลี่ยนรสนิยมไหม อย่างข่าวกับ ฐิสา (วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร) เขาก็เข้าใจดีว่าไม่มีอะไร ไม่ค่อยมายุ่งเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เขาเข้าใจว่าเป็นยังไง ชีวิตเราเป็นยังไง เขารับรู้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเขาเฉยๆ มากเลย”

แฟนว้าวมากเวลาเล่นเลิฟซีนกับผู้ชาย
“น่าจะผู้ชายมั้งครับ (หัวเราะ) เขารู้สึกว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ที่เขาไม่เคยเห็น และรู้สึกว่าทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ เขาก็จะแคปมา แล้วเวลาเราเล่น ณ ตอนนั้นก็ไม่เห็นใคร เหมือนเราอินไปกับบทที่ได้รับ ภาพออกมาก็ถือว่าดี ผมรู้สึกหายเหนื่อยกับการทำงานที่มีกระแสแบบนี้”

หนักแน่น คบมา 4 ปี ไม่เคยอยากเปิดตัว เป็นแบบนี้สบายใจดีแล้ว
“ไม่เปิด คือไม่อยากเปิดครับ ถามว่าจะมีโอกาสได้เห็นภาพคู่ไหม ก็ไม่ต้องหรอก ปล่อยเขาไปอย่างนั้นแหละ สบายใจแบบนี้ครับ คือถ้าคนสนิทเขาจะรู้ แต่ไอจีเขาตั้งไพรเวต แล้วผมก็ไม่เคยลงสตอรี่ คือเราก็ไปไหนมาไหนด้วยกันใช้ชีวิตปกติ จริงๆ เราไม่เปิดตัวก็มีบ้างที่เขาไม่เข้าใจ แต่ผมก็จะอธิบายให้ฟังว่าเพราะอะไร เราก็มีเหตุผล ยอมรับว่าผมเป็นคนมีโลกส่วนตัวด้วยแหละ อยากแยก งานก็คืองาน แต่ไม่ได้ปิดใช้ชีวิตปกติเลยครับ เรื่องแต่งยังไม่มีแพลน ยังไม่ได้คิดครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000098074
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000098074