อย่าให้เรื่องเงียบ รัศมีแข ฝากบอก ไฮโซแชมป์ 1 ต.ค. ไม่พบ ตร. โดนหมายจับแน่


ให้คะแนน


แชร์

ยังเป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง สำหรับกรณีไฮโซหนุ่ม แชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ เอาแก้วปาโดนหน้านักแสดงผิวเข้ม รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น จนได้รับบาดเจ็บ และตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับไฮโซแชมป์ ล่าสุด รัศมีแข มาร่วมพิธีบวงสรวงรายการ “10 Fight 10 ซีซั่น 2” ณ ลานเซอร์วิสมอลล์ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ นักข่าวเลยสอบถามถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ขอบคุณภาพจากไอจี @rusameekae รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ขอบคุณภาพจากไอจี @rusameekae

ถามถึงความคืบหน้าคดีเป็นยังไงบ้าง?
“ตอนนี้จะมีอยู่ 2 ข้อ ข้อหนึ่งอัยการฟ้องโดยผ่านการสอบสวนจากทางตำรวจ ข้อที่สองคือให้ทนายความยื่นฟ้องเองโดยตรง เพราะตอนนี้จากกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้มีหมายเรียก เพื่อที่ให้ไปพบวันที่ 18 ก.ย. แต่ก็ยังไม่ได้ไป ตอนนี้ก็มีหมายเรียกอันที่สองออกไปแล้ว สิ้นสุดก็คือให้เวลาถึงวันที่ 1 ต.ค.นี้ เพราะหลังจากนี้น่าจะเป็นหมายจับแล้ว”

เขาได้ติดต่อมาบ้างไหม?
“ในส่วนที่แขบอกไปแล้ว ต้องเป็นทางทนาย รู้สึกว่าน่าจะยังไม่ได้มีการติดต่ออะไรมา ที่มาคุยกับแขหรือว่ารับผิดชอบในส่วนที่เขาจะต้องรับผิดชอบเราโดยตรง”

ทางผู้จัดการส่วนตัวบอกว่าเขายังไม่ได้รับหมายเรียก?
“อันนี้ถ้าทางฝั่งเขาเองพูดมาแบบนี้ แขว่าคงจะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่จะสามารถตอบคำตอบนี้ได้ว่าทำไมเขาถึงไม่ได้รับหมายเรียกอันนี้”

เราต้องไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อีกไหม?
“ไม่ต้องแล้วครับ ตอนนี้ทุกอย่างเป็นหน้าที่ของทนาย ไม่ว่าจะด้วยหลักฐานที่มันเด่นชัด ทางฝั่งเขาโพสต์อินสตาแกรมยอมรับ หลักฐานของแข แขคิดว่าค่อนข้างครบพอสมควร”

แชมป์ จิรัฏฐ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @champ_fabrique แชมป์ จิรัฏฐ์ ขอบคุณภาพจากไอจี @champ_fabrique

ตอนนี้ยังกังวลอะไรไหม?
“กังวลมากที่สุดน่าจะเป็นสภาวะจิตใจตัวเอง แล้วก็อีกสิ่งหนึ่งที่กังวลที่สุดคือเรื่องของสังคม ทุกคนกำลังรอคำตอบจากแขอยู่ว่า สรุปมันยังไง แขว่าหลายคนก็คงคิดเหมือนแขว่า จริงๆ แล้วเรามีความเชื่อในเรื่องกระบวนการยุติธรรมมันมีอยู่จริง แล้วแขยังยืนยันสิทธิ์เดิมว่าแขยังอยากได้รับความยุติธรรม อีกอย่างแขมีความรู้สึกว่า ไม่ว่าผู้กระทำผิด หรือตัวแขที่เป็นผู้ถูกกระทำ เราต่างฝ่ายต่างมีหน้าที่ที่เราจะต้องรับผิดชอบ แล้วเราต้องรับผิดชอบด้วยกัน เราควรรับผิดชอบในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งแขว่าแขรับผิดชอบในส่วนของแขได้ดี 100 เปอร์เซ็นต์”

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
“ยังมีความหวาดระแวงในการใช้ชีวิต แต่ด้วยความกลัวตรงนั้นแขก็เลยมีความจำเป็นต้องติดต่อกับทางสถานทูตสวีเดนแล้ว เพราะว่าแขเป็นประชากรของที่นั่น เดี๋ยวก็ต้องเอาใบแจ้งความส่งไปให้ที่นั่นเพื่อให้ทางสถานทูตสวีเดนติดต่อ เพราะแขอยากได้ความคุ้มครองความปลอดภัยให้แขระหว่างที่แขอยู่ที่ประเทศไทย ถามว่าติดต่อยังไงบ้าง ก็น่าจะมีการติดต่อไปทางสถานีตำรวจ โดยมีทางสถานทูตคอยเข้ามาช่วยด้วย ให้มาดูแลความปลอดภัย เพราะแขมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของแข”

สามียังเป็นห่วงอะไรอีกไหม?
“เขาเป็นห่วงทุกวัน เขาก็มีถามไถ่ ก็คุยกันทุกวัน ทางครอบครัวของแขก็ไม่ได้นิ่งเฉย ยังคงติดตามอยู่ต่อไป แต่ถ้าหากว่าเรื่องมันล่าช้า แขก็อาจจะให้พี่ทนายเจมส์ของแขเป็นคนที่ยื่นฟ้องไปทางอัยการเลย” 

สามีถึงขั้นสั่งไม่ให้เที่ยวผับเลยไหม?
“ด้วยความหน้าที่ของเรา เราก็ควรจะรู้ด้วยว่าได้ประมาณนึง แต่ก็มีบ้าง แขไม่อยากใช้ชีวิตด้วยความหวาดกลัว แขอยากกลับมาเป็นแขคนเดิมให้มากที่สุด”

น้ำหวาน (รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์) มีติดต่อมาไหม?
“ตอนนี้ไม่ได้คุยอะไรกับใครเลยฮะ ถามว่าอยากคุยอะไรมั้ย แขขอมอบหน้าที่ตรงนี้ให้ทนายความดีกว่า”

น้ำหวาน เดอะเฟซ ขอบคุณภาพจากไอจี @namwan_raknapak น้ำหวาน เดอะเฟซ ขอบคุณภาพจากไอจี @namwan_raknapak

เรื่องอาการจมูกของเราเป็นไงบ้าง?
“ตอนนี้แขยังแต่งหน้าได้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเวลาล้างหน้ายังมีเจ็บบ้าง ถามว่ามีความกังวลมั้ย ยังมีความกังวลอยู่แล้ว เพราะด้วยเราจะต้องขึ้นชก 10 Fight 10 ด้วย ถ้าซ้อมจริงชกจริงแล้วเอฟเฟกต์ที่มันเกิดจากการกระแทกมาที่หน้าแขจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ มันก็มีความหวาดกลัวบ้าง ด้วยสภาวะตอนนี้แขว่าแขหายใจได้ปกติแล้ว เวลาจับไปมันยังมีอาการเจ็บอยู่ มันยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์”

หมอนัดเช็กเป็นระยะ?
“ก็ต้องไปนัดเช็กกันอีกที เพราะส่วนตัวแขมีประกันอุบัติเหตุอยู่ ต้องไปเช็กทางประกันดูอีกทีว่าเขาจะดูแลอะไรตรงนี้ได้บ้าง”

หมอไม่ได้ห้ามใช่มั้ยเรื่องการต่อยมวย?
“ยังไม่ได้คุยกับแพทย์โดยตรง ทางแขตอนนี้ได้มีการซ้อม แต่ซ้อมแค่ช่วงบอดี้เฉยๆ ยังไม่ได้ลงนวมชก ยังเว้นระยะบริเวณนั้นไว้อยู่”

วันชกจริงกลัวไหมว่ามันจะไปซ้ำที่เดิม?
“แขว่าด้วยสปิริตและความรับผิดชอบที่แขมีพอ แขจะพยายามทำให้ดีที่สุด และกระทบต่อโปรดักชั่น กระทบต่อคนดู หรือคนที่ตั้งใจมาเชียร์เราให้น้อยที่สุด ทิ้งท้ายคืออยากจะขอร้องสื่อมวลชน ทางแขและทนายยินดีให้คำตอบกับคดีนี้ในทุกๆ อย่าง แขขออย่างเดียวว่าอย่าให้เรื่องนี้เงียบไป ถ้าติดต่อมาอยากคุยกับแขเรื่องนี้แขเต็มที่เลย แต่ขออย่างเดียว อย่าให้เรื่องนี้เงียบไป 

เพราะทุกวันนี้แขก็เหมือนพิสูจน์ตัวแขเอง เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม แล้วกฎหมาย ซึ่งแขพยายามทำตรงนี้ อย่างน้อยถึงมันอะไรก็แล้วแต่ มันเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนว่ามันสามารถเกิดขึ้นกับแขได้ แขมาจากต่างประเทศด้วย แขก็ยังคาดหวังอยู่เสมอว่าประเทศที่แขเพิ่งเข้ามาอยู่มันจะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง”

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ขอบคุณภาพจากไอจี @rusameekae รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ขอบคุณภาพจากไอจี @rusameekae

แสดงว่าเรากลัวอะไรบางอย่าง?
“แขก็มีความกังวลเหมือนกัน คิดเลยว่าตรงนี้ถ้าแขไม่มีสื่อ แขก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแขจะได้ความยุติธรรมอะไรรึเปล่า เพราะฉะนั้นแขคิดว่าตรงนี้แหละเป็นสิ่งที่เราเอามาคุยกันดีกว่า ต่างฝ่ายต่างรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำดีกว่า สังคมจะได้เห็น มันเป็นอีกหนึ่งบทเรียนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ที่เขารับรู้ข่าว เขาควรจะได้รับรู้สิ่งนี้ว่าการที่เราใช้ชีวิตอยู่ในสังคม ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่สาธารณะอย่างปลอดภัย แขว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับสังคมไทย”

จุดมุ่งหมายของเรา อยากให้เป็นไปถึงขั้นตอนไหน?
“เอาเป็นว่าเป็นกระบวนการตามขั้นตอนจะเป็นไปดีกว่า ส่วนเรื่องที่มีคนพูดกับแขเยอะว่าเจ็บ อะไรตรงนั้น แขแอ๊บ แขไม่ได้โฟกัสตรงนี้แล้ว แขแค่ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามที่มันควรจะเป็นและถูกต้อง”

มีตัวแทนฝั่งนั้นมาไกล่เกลี่ยไหม?
“อ๋อ ยังเลยฮะ ยังไม่มีมาคุยเลย ถ้ามีน่าจะเป็นทนายที่จะต้องได้คุย เป็นทางทนายเลย ส่วนทางแขด้วยวุฒิภาวะของแขในเรื่องภาษาไทยหรือว่าอะไรต่างๆ ด้วยความเข้าใจทางด้านกฎหมายของแขมันน้อยมาก แขเลยมีความจำเป็นว่าอาจจะต้องตรงไปที่ทนายมากกว่า”

ล่าสุดเขาประสบอุบัติเหตุ ชาวเน็ตเซฟเราเยอะขึ้น และบอกว่าอาจจะเป็นกรรมตามสนอง?
“เอาจริงๆ แขอยากให้คนเรามองง่ายๆ ตัวแขเองเวลาขับรถ แขว่าอุบัติเหตุตามท้องถนนเกิดขึ้นได้ และเราควรขับขี่อย่างปลอดภัยดีกว่าฮะ ถามว่าเห็นข่าวมั้ย เห็นบ้างครับ แต่ไม่ได้อะไรมากมาย ใช้ชีวิตอยู่กับปกป้องมากกว่าครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1936367
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1936367