ซีดี กันต์ธีร์ เผยชีวิตในกรม พลทหารฝึกหนักเท่าเทียม แจง ลา ทบ. ชก 10Fight10


ให้คะแนน


แชร์

ซีดี กันต์ธีร์ เผยชีวิตในกรม พลทหารฝึกหนักเท่าเทียม

แจง ลา ทบ. ชก 10Fight10

ซีดี กันต์ธีร์ เผยชีวิตในกรม – หลังจากผ่อนผันการเป็นทหารมาหลายรอบ จนทุกอย่างลงตัว สำหรับนักร้องและนักแสดงหนุ่ม ซีดี เดอะสตาร์ หรือ ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ วัย 23 ปี ได้เข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร เมื่อปี พ.ศ. 2562 จนได้ใบแดงเข้ากรมฝึกทหารเกณฑ์ รับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี

ล่าสุด 24 ก.ย. ซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ ได้เดินมางมาร่วมงานเปิดตัวรายการ “10 Fight 10 Presented by GS BATTERRY ” ซีซั่น 2 ที่ ลานเซอร์วิสมอลล์ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ โดยภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์ถึงการขอครูฝึก ออกมาร่วมรายการ 10Fight10 ซีซั่นสอง เพื่อลงสังเวียนคู่ วิคเตอร์ พร้อมทั้งเผยถึง ความสัมพันธ์ระหว่าง กรุ๊ป จุฑารัตน์ หวานใจที่คอยเอาใจใส่ และพยายามมาเยี่ยมที่กรมอยู่เสมอ

“ตอนนี้ก็ยังเป็นทหารอยู่ จะปลดจริงๆปีหน้าเดือน พ.ย. ตอนนี้ขอขอบคุณ ทบ. ที่ให้โอกาสได้มาเข้าร่วมในรายการ 10 Fight 10 ซีซั่น 2 ก็ตื่นเต้น เป็นอะไรที่ไม่เคยทำ ที่ผ่านมาได้ทำอะไรมาหลายอย่างแล้วในชีวิต พอทีมงานติดต่อมาผมก็เซย์เยสเลย ไม่ได้สนใจว่าต้องต่อยกับใคร”

อยู่ในค่ายมานานแค่ไหน?

“10 เดือนครับ อยู่ในนู่น 3 เดือนแรก เป็นช่วงที่เราปรับตัว ซ้ายหัน ขวาหัน วันทยาวุธ ฝึกร่างกายทุกอย่างให้ที่เราเป็นพลเรือนให้เป็นทหาร พอฝึกเสร็จ 3 เดือน ช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่ปรับตัว ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ ไม่ได้เจอที่บ้านเลย เจอตอนช่วงเยี่ยมญาติแค่นั้น หลังจากนั้นจะเป็นเวลาทำงาน ทางกองพันจะไปรับเสด็จ รับแขกบ้านแขกเมือง เข้าเวรคลังอาวุธ มีงานต่างๆที่เป็นภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ก็ฝึกหนักมากครับสำหรับผม ในความหนักก็ค่อยๆไล่เลี่ยไป ในช่วงอาทิตย์แรกเขาให้ปรับตัวเข้ากับเพื่อนๆและทหารทุกคน พออาทิตย์ที่2-3 จะมีเรื่องขอวินัย ทำให้ทุกคนสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน ต้องตื่นตี5 ทุกวัน อาบน้ำ กินข้าว ฝึก กินข้าว แล้วก็ฝึกแล้วก็นอน”

พอได้เข้าไปสัมผัสจริงๆแล้วแตกต่างจากที่คิดไว้ไหม?
“ตอนแรกผมก็ไปแบบโล่งๆ ไม่ได้คิดว้ามันจะเป็นยังไง พอเข้าไปความแตกต่างผมว่าน่าจะเป็นที่เราได้เจอเพื่อนเยอะ เป็นโอกาสดีที่ในชีวิตเราอาจจะไม่ได้เจอแบบนี้ มีเพื่อนจากอีสาน จากใต้ มีจากหลายๆวัฒนธรรมมาเจอกัน ได้เรียนรู้เพื่อนๆหลายคน สิ่งที่ผมได้เรียนรู้คือจากที่ผมได้ทำงานในวงการจะมีแต่คนพูดจาดีๆกับเรา เทคแคร์เราดี แต่พอเราเข้าไปเราเหมือนเป็นพลเรือนทั่วไป ถอดทุกอย่างออกหมด ทุกคนเท่าเทียมกัน ผมก็ฝึกเหมือนเพื่อนๆทุกอย่าง ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของลูกผู้ชายจริงๆในสิ่งที่เราควรจะทำเป็น ไม่เคยซักผ้าก็ต้องซักผ้า กินข้าวไม่เคยล้างจานก็ต้องล้างจานตลอด ตื่นมาก็ต้องเก็บมุ้งพับที่นอน ซี่งก่อนหน้าที่ผมจะทำอะไรใช้ชีวิตตามใจมาก ทัวร์คอนเสิร์ต เล่นคอนเสิร์ต พออยู่ในนี้มันก็เป็นประสบการณ์ในชีวิตอย่างหนึ่ง ทำให้ผมมีวินัยมากขึ้น

“ถ้าผมไม่ได้เข้าไป และตอนนี้ผมได้ออกมา ผมรู้สึกมองกลับไปในตอนที่ผมยังไม่ได้เข้าไป ผมได้อะไรเยอะ แล้วผมก็เปลี่ยนแปลงไปเยอะ มีวินัยมากขึ้น โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น และสนใจคนรอบข้างมากขึ้น แคร์คนที่เขาอยู่กับเรา เขารักเรา”

ไปแอบทำเพลงอะไรในค่าย?
“ตอนนี้ไม่ได้ทำเลยครับพี่ ในค่ายต้องเตรียมตัวสแตนบายตลอด ปรีดเมื่อไหร่ ผมก็ต้องพุ่งแล้ว ปรีด ก็ครับ ตัวตรง หมอบก็ลงไป(ยิ้ม) วิดพื้น ก็จะอยู่แค่นั้นพี่ แต่ว่าหลังจากที่ฝึกเสร็จสามเดือนก็จะมีเวลามากขึ้น ได้กลับบ้านได้ทำเพลง เราก็เอาเรื่องที่เราเจอข้างในมาเขียนบ้าง หลายๆอย่างที่เราเจอครับ”

อย่างตอนเราออกมาทำงานข้างนอกเราบอกครูฝึกยังไง?
จริงๆต้องขอขอบคุณทางเวิร์คพ็อยท์ และทาง 10Fight10 ที่ทำจดหมายไปกับทางทบ.ว่าอยากจะขอให้ศิลปินคนนี้มาร่วมงานในการต่อยมวยซึ่งมันก็เป็นกีฬา โดยทางทบ.ก็สนับสนุนในเรื่องการชกมวยอยู่แล้ว เขาก็ทำจดหมายไปครับ”

เรามาซ้อมยังไง เขาฝึกเราหนัก?
“ตอนแรกก็หนักอยู่แล้วครับ สุดแล้วผมว่า หลังจากนั้นเราโชคดีแล้วที่ได้เจอเพื่อนที่เป็นนักมวยในค่ายที่อยู่ในกรม เขาก็พาผมวิ่งรอบกรมทหาร แล้วก็ฝึกกับเพื่อนๆ ผมก็ให้เพื่อนใส่นวมแล้วก็มาต่อยผมตอนอยู่ในค่าย ก็ได้ผู้ชายหลายๆแบบมารุมเรา”

มีกำหนดไหมว่าหยุดได้เท่าไหร่?
“ตามกฎตามระเบียบก็คือว่า ของผมจะมี 4 ผลัดครับ กับการล็อกลา อย่างน้อย 10 วันเราจะได้กลับบ้าน หมายถึง 1 เดือน เราจะได้กลับบ้าน 10 วัน ผลัดเป็น 4 ล็อก สมมุติ ล็อก 1 ไป พอล็อก 1 กลับมาที่กรม ล็อก 2 ก็ไป ล็อก 2 กลับมากรมทหาร ล็อก 3 ไป วนอย่างนี้ไปครับเรื่อยๆ จนมา ล็อก 4 แล้วก็มาล็อก 1 ครับ”

กรุ๊ปก็ไปเยี่ยมด้วย?
“ใช่ กรุ๊ปก็ไปเยี่ยมครับ ตอนที่น้ำตาแตก ผมก็ซึ้งครับ เขาก็ไปเยี่ยมตลอดแล้วก็ทำกับข้าวไปให้กิน ที่บ้านผมก็มา เพื่อนๆหลายๆคนก็มาให้กำลังใจ

ความรู้สึกยังไงรักทางไกล นอกกรม กับ ในกรม?
“แบบดีใจที่เขาแบบว่ายังไม่ลืมเรา ไปหาตลอด แล้วก็ไม่เคยห่างกับทางที่บ้าน ทั้งแฟน”

เหมือนเป็นบทพิสูจน์อะไรหลายๆอย่าง?
“ใช่ครับ เหมือนกับพิสูจน์อะไรหลายๆอย่าง ใช้โทรศัพท์ไม่ได้ด้วย 3เดือน

คิดถึงยังไงบ้าง?
“ก็คิดถึง ก็มี ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ครับ ผมว่าสิ่งที่ยากที่สุดน่าจะเป็นก่อนนอนครับ ที่แบบทุกอย่างเงียบหมดแล้ว ไม่ใช่แค่ตอนฝึกครับ ฝึกมันเหนื่อยแค่ตรงร่างกาย แต่ว่าตอนเราจะนอน ทุกอย่างมันเงียบ แล้วทุกอย่างมันจะแบบเข้ามาในหัวแล้ว ข้างนอกเขาทำอะไรอยู่นะ ถ้าเกิดเราอยู่ข้างนอกเราจะทำอะไรนะ แต่ว่าก็โชคดีที่มีเพื่อนๆให้เราได้คุย ให้เราได้ระบายอะไรหลายๆอย่าง”

ก็ต้องเชื่อใจกัน?
“ใช่ครับ”

กลับออกมาจากกรมแต่งเลยใช่ไหม?
“แต่งเพลงใช่ไหมครับ (แต่งงาน) ก็ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นครับ ให้มันเป็นไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็มีความสุขดี โอเค แฮปปี้ครับ ขอฝากถึงทหารที่เขาเพิ่งเข้าไปหน่อยนะครับ ปีนี้ก็ฝึกแค่ 6 สัปดาห์ครับ ทั้งผลัด 1 และ 2 ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้พ่อแม่หรือว่าผู้ปกครอง แฟน ใครที่โดนติดเข้าไป อยากจะให้เข้มแข็ง เดี๋ยวมันก็ผ่านมาได้เชื่อว่าถ้าเกิดฝึกเสร็จเราได้ออกมา เขาจะเปลี่ยนเป็นอีกคนนึงแล้วเขาจะดีขึ้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ซีดี เครียด ดราม่าเพลงใบดำ ยันไม่ได้เสียดสี เตรียมตัวเข้ากรม แฟนทำใจได้แล้ว

ขอบคุณรูปภาพ : gunteee

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4978219
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4978219