นุ่น รมิดา พร้อมเป็นแม่ สะกิด หลุยส์ ปั๊มลูกทุกวัน เม้าธ์สามีไม่ขยันทำ หวังพึ่งสายมู


ให้คะแนน


แชร์

ก่อนหน้านี้ทางคุณสามี หลุยส์ สก๊อต เคยให้สัมภาษณ์ วางแผนเตรียมพร้อมมีลูกแล้ว ทั้งยังบอกว่าไม่อยากให้ภรรยารับงานละครแล้ว ล่าสุดได้เจอ นุ่น รมิดา ประภาสโนบล ที่มาร่วมบวงสรวงละครเรื่อง เรือนร่มงิ้ว ที่บ.อาร์เอสฯ ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ถึงความพร้อมเป็นคุณแม่แล้วหรือยัง

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

เป็นละครเรื่องสุดท้ายที่เรารับไว้ไหม?

“ยังค่ะ ยังมี พรหมลิขิต เดือนหน้าน่าจะเริ่มบวงสรวงค่ะ”

เห็นสามีบอกไม่อยากให้เล่นละครแล้ว อยากให้อยู่บ้าน?

“(หัวเราะ) ทุกวันนี้ยังไม่ให้เงินเดือนหนูเลยค่ะ หนูเลยต้องมาทำงานข้างนอกเนี่ย คือจริงๆ เขายังไม่ได้บอกว่า ห้ามทำงานนะคะ ด้วยสไตล์ ถึงแม้ตอนนี้เราจะกำลังเร่งผลิตกันอยู่ก็ตาม แต่เราก็วางแพลนเรื่องงานกันพอสมควร อย่างเรื่องนี้เองนุ่นก็ไม่ได้มาเต็มขนาดนั้น เขามีทั้งหมด 30 กว่าตอน เรามาประมาณ 20 แล้วคิวนี้ก็ตรงกับพรหมลิขิตด้วย”

แสดงว่าโรงงานผลิตลูกก็เปิดทุกวัน?

“โอ๊ย… เปิดมาสิบกว่าปีแล้วค่ะ(หัวเราะ) ตอนนี้ก็เร่งผลิตอยู่”

แอบกดดันไหม?

“มันไม่กดดันหรอก เพียงแต่แค่คนในกลุ่มนี่แหละที่แข่งกันเอง นุ่นก็แข่งกับบ้านพี่บอย พิษณุ อยู่ โรงงานก็จะตาเหลือกนิดหนึ่ง (หัวเราะ) เอะอะก็แบบ ไข่ตกๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะทุกคนก็พูดกับนุ่นหมดเลยว่า แกไม่ควรซีเรียสเพราะเดี๋ยวมันจะไม่ติด มันยากตรงที่เรื่องจะปล่อยไม่ให้เราคิดเยอะค่ะ คือทุกคนบอกว่าการมีลูกถ้าเราไปเครียดกับมัน มันก็จะไม่ค่อยมา ถูกไหมคะ นุ่นว่ามันก็เรื่องจริงประมาณหนึ่ง เพราะตั้งแต่โควิดที่เราไม่ได้ทำงาน เราพยายามแหละ แต่ยังไม่ตอบโจทย์เรา พอตอนนี้มันมีงานเข้ามา มันคิดถึงเรื่องตรงนั้นน้อยลง ต้องยอมรับว่าคงจริงแหละที่มีคนบอกอย่าคิดเยอะ”

อย่างตัวหลุยส์เองคือตั้งใจมาก แต่งงานเสร็จบอกต้องมีลูกเลย?

“จริงเหรอ หลุยส์พูดแบบนั้นจริงๆ เหรอคะ ทำไมมันไม่ขยันทำ(หัวเราะ) แบบว่ามันจะมีจังหวะอะไรแบบนี้ที่เราคุยกันเล่นๆ หรือคุยแจมกับกลุ่มอื่นๆ ก็บอกว่าเราไม่ใช่ปลากัดนะ ที่แค่มองตากันก็ท้อง มันก็ต้องอาศัยจังหวะด้วย บางคนบอกครั้งเดียวติด ตอนนี้ภาวนาทุกวันเลยนะ เริ่มมีมูเตลู บ้างแล้ว”

ไปตรวจสุขภาพ หรือปรึกษาคุณหมอมาบ้างหรือยัง?

“ตรวจบ้างค่ะ เคยไปตรวจมาแล้ว แต่เอาตรงๆ ก็ยังไม่ได้เช็กเป็นจริงเป็นจัง คือนุ่นกะแบบธรรมชาติเลย รอนับวันไข่ตก แต่ในกรณีถ้ามันไม่ได้มีจริงๆ ต้องไปปรึกษาหมอ แต่ในตอนนี้เรายังไม่ได้ถึงขั้นที่จะต้องไปหาหมอเพื่อทำการกระตุ้นไข่หรือนู่นนี่นั่น”

มีไปบนบานศาลกล่าวไว้บ้างไหม?

“ไหว้ทุกวัน และจดทุกวัดตรงนี้ คือนุ่นไหว้แล้วต้องระบุวัน ระบุเดือน เพราะไม่งั้นถ้านุ่นได้ขึ้นมา นุ่นไม่รู้จะแก้ที่ไหนก่อนเลย”

มีกำหนดเวลาไหม ว่าจะปล่อยธรรมชาติถึงเมื่อไหร่?

“ตอนนี้ถ้านุ่นรับละครทุกเรื่อง นุ่นจะพูดกับเขาหมดว่า พี่ค่ะถ้าสมมติถ่ายไปแล้ว และนุ่นเริ่มท้องขึ้นมา พี่จะโอเคไหม เพราะบางทีเราไม่รู้อ่ะเนอะ ด้วยความที่ปล่อยธรรมชาติไงคะ ไม่รู้เขาจะมาเมื่อไหร่ อาจจะเป็นตอนที่นุ่นถ่ายไป 10 ตอนแล้วมาแล้ว เราต้องบอกเนิ่นๆ กับทีมงานทุกคนและผู้จัดทุกคน อย่างตอนนี้ก็ยังไม่รู้เหมือนกันเรื่องพรหมลิขิต ถ้าต้องกลับไปถ่ายและจะมีน้องจริงๆ ไม่รู้จะสไตล์ไหน แต่ต้องมีค่ะ เพราะถ้าไม่งั้นให้รอถ่ายละครจบก็น่าจะเกินอายุไปแล้ว”

หลุยส์ให้กำลังใจยังไงบ้าง?

“เราก็จะจับมือเดินไปด้วยกัน(หัวเราะ)”

ถ้าน้องมาจริงๆ จะหยุดงานทุกอย่างเลยใช่ไหม?

“ไม่หยุดหรอกค่ะ บางคนยังทำงานได้ถึง 9 เดือนเลย หนูก็มีความรู้สึกว่า อันนี้คิดเอาเองนะยังไม่ได้คุยกับผู้จัด (หัวเราะ) อย่างในบุพเพฯ ภาค2 แย้มอาจจะต้องท้อง ในบทอาจจะปรับเป็นแย้มออกเรือนบ้าง”

หลุยส์บอกถ้าท้องจริงๆ แล้วนุ่นไม่หยุดงาน เขาจะหยุดเองเพื่อมาดูแลเรา?

“เออเนอะ ไม่หรอก นางหยุดไม่ได้เชื่อสิ แต่จริงๆ อยากเห็นพาร์ตหลุยส์ตอนนั้นว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงขนาดไหน ทุกคนตอนนี้ที่คุยกับนุ่นจะบอกว่าถ้านุ่นท้อง คนที่แพ้ท้องอาจจะเป็นหลุยส์ เพราะเขาดูเซ้นซิทีฟกว่าเรา เราก็รอวันนั้นเหมือนกันค่ะ รอวันประกาศอยากบอกข่าวดีกับพี่ๆ(ยิ้ม)”

อยากมีลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย?

“หนูไม่กล้าพูดแล้ว เกิดมีจริงๆ ไม่กล้าพูดว่าอยากได้อะไร คือตอนไม่คิดมากก็กล้าพูดเพศ แต่คือบางครั้งสิ่งที่เราได้มันชอบกลับกัน ก็เลยอะไรก็ได้ค่ะ ขอให้เขามา”

เปอร์เซ็นต์ลุ้นลูกแฝดมีเยอะไหม?

“ไม่น่าค่ะ เพราะกรรมพันธุ์ไม่มี (หัวเราะ) ถ้าธรรมชาติก็น่าจะเป็น 1 คนไปก่อนค่ะ”

มีสนใจจะไปหาหมอบ้างไหม?

“มีๆ มีติดต่อเข้ามาเหมือนกันนะคะ มีคลีนิค มีโรงพยาบาลติดต่อเข้ามาว่าอยากให้เราไปเช็ค แต่นุ่นมองว่า นุ่นกับหลุยส์ก็เป็นคนออกกำลังกาย เราเชื่อในเรื่องจิตเรา เราเชื่อว่าเรามีได้ เราแข็งแรงทั้งคู่”

วันนี้เรามีความพร้อมเป็นแม่หรือยัง?

“เกือบแล้วนะ ได้บทแม่เยอะมากเลยตอนนี้ อย่างเรื่องนี้ก็แทบจะให้นมลูกเขาแล้ว ก็เออ มันก็ใกล้เคียงมากแล้วนะ แต่หนูว่าอีกไม่นานหรอกค่ะ เซ้นส์มันบอกว่าไม่นานหรอก แต่เราพูดแบบนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว (หัวเราะ)”

เคยมีหมอดูทักเรื่องลูกบ้างไหม?

“ทักเยอะค่ะ เอาตรงๆ ทุกวันนี้นุ่นไปดูไพ่ยิปซี ก็ถามแหละ ว่ามีลูกได้ไหม จะมีลูกไหม เขาก็บอกว่าเรามีได้ แล้วก็เร็วๆ นี้ อย่างไปออกรายการหนึ่ง ประมาณกลางปีที่แล้ว เขาก็พูดเลยนะ ว่าราศีกุมภ์ของหลุยส์ นางจะได้ลูกแบบฟ้าแล่บ เราก็หวังอย่างนั้นแหละ เอ๊ะ หรือว่านางได้กับใครวะ (หัวเราะ)”

ถ้าท้องจริงๆ ในปีหน้าเรายังถ่ายมีละครพรหมลิขิตอยู่ มันจะต้องเปลี่ยนบทไหม?

“ตอนนี้หนูก็ไม่ได้รับละครเรื่องอื่น นอกจากเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้ด้วยความที่คุยกับทางพี่โปรดิวเซอร์ไว้แล้ว กองนี้ค่อนข้างถ่ายเยอะ เพราะเขาเปิดกล้องเร็ว บทมันเสร็จเยอะ นุ่นว่าจะถ่ายเรื่องนี้เสร็จเร็ว แล้วไปเริ่มเรื่องนั้นได้ พรหมลิขิต น่าจะเปิดกล้องตุลาคมมั้งคะ ตอนนี้นุ่นไม่รู้อะไร นอกจากคิวบวงสรวง เพราะฉะนั้นต้องหวัดดวงกันตอนนั้น แล้วก็ต้องคุยกับผผู้ใหญ่เรื่อยๆ คือเขาอาจจะมาแบบปัจจุบันทันด่วน เพราะเราก็ไม่รู้ เราไม่ได้หาหมอเช็คว่าเดือนไหนจะติดชัวร์ๆ ถึงตอนนั้นก็ต้องค่อยๆ คุย แต่นุ่นว่าก็กลัวมีปัญหาเหมือนกัน เพราะว่าเราไม่ได้ท้องแค่ 3 เดือน เราท้อง 9 เดือน แล้วช่วง 5 เดือนมันก็เริ่มท้องใหญ่แล้ว จะถ่ายให้มันต่อเนื่องยังไง”

บุพเพสันนิวาสเวอร์ชั่นภาพยนตร์ เราเล่นด้วยไหม?

“เอาตรงๆ ก็เพิ่งรู้ข่าวเมื่อวานพร้อมกับทุกคน งงเหมือนกัน ว่ามีบุพเพสันนิวาสเป็นหนังภาค 2 ก็รอดูผู้ใหญ่อีกทีหนึ่ง นุ่นไม่มั่นใจว่านึ่นจะได้เล่นไหมนะคะ เพราะว่าอันนี้มันเหมือนน่าจะดึงแค่พระเอกนางเอกไป แต่ ละครพรหมลิขิตเราเล่นค่ะ มันเป็นภาคต่อของละคร ยังไงก็ต้องไป แต่ยังไม่รู้ว่าเยอะหรือน้อยแค่ไหน ก็น่าจะถ่ายปีหน้า เพราะปีนี้ก็หมดเวลาแล้ว มันก็กว่าจะเซตทีม กว่าจะอะไร”

ยืนยันว่า ถ้าท้อง ก็จะไม่ถอนตัวจากละครพรหมลิขิตใช่ไหม?

“นุ่นว่าพรหมลิขิตไม่น่าจะสามารถถอดได้ (หัวเราะ) เราก็ไม่กล้าที่จะทิ้งงานให้คนอื่นเล่น คือหนูมีความรู้สึกว่า แฟนๆ บุพเพสันนิวาส เขารอ แล้วถ้าสมมติว่าพี่ผินพี่แย้ม มันเป็นตัวอื่น ซึ่งจริงๆ มันก็ได้แหละ แต่ว่ามันก็คงจะแปลกสำหรับแฟนคลับ ถ้ามันมีการเปลี่ยนแปลง หนูว่าคนดูก็คงต้องทำใจสักพักหนึ่ง เพื่อที่จะแบบ อ้าว…แย้มไม่ใช่นุ่น อะไรแบบนี้ค่ะ หรือว่าเฮ้ย…เราโดนถอด เหรอ(หัวเราะ) ก็รอดูค่ะ อาจจะมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้น”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณภาพจาก IG : noonrami

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4978191
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4978191