สะบัดมงชก หมอเจี๊ยบ ไม่ออมมือ ท้าดวล เชียร์ รอ กม.สมรสเท่าเทียม-แต่งแฟนสาว


ให้คะแนน


แชร์

สำหรับรายการ “10 Fight 10″ ซีซั่น 2 เซอร์ไพรส์มาก สำหรับคู่นักชกหญิงครั้งแรก ในคู่ที่ 4 ที่ถือเป็นไฮไลต์ของรายการ ระหว่าง เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ จากทีมดำ ปะทะเดือด หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ จากทีมขาว ซึ่งคู่นี้จะออนแอร์ในวันที่ 2 พ.ย. ทางช่อง เวิร์คพอยท์

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. หมอเจี๊ยบ ลลนา มาร่วมงาน เปิดตัวรายการ “10 Fight 10 Presented by GS BATTERRY ” ซีซั่น 2 ที่ลานเซอร์วิสมอลล์ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ พร้อมให้สัมภาษณ์ ถึงการฝึกซ้อมชกมวยสุดหนักที่ยอมรับว่าเหนื่อยและท้อมาก แล้วต้องมาปะทะเดือดกับเพื่อนสนิทอย่าง เชียร์ ฑิฆัมพร งานนี้เรียกว่าไม่คุ้มค่าปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเลยทีเดียว ทั้งนี้ยังได้อัพเดตบ้านที่กำลังสร้างใกล้เสร็จ ไว้เป็นเรือนหอกับหวานใจสาว เดียร์ บุษรา ปิดท้ายถึงเรื่องกฎหมายเปิดทางแต่งงานเพศเดียวกันด้วย

ใส่มงชก?

“สะบัดมงชก ถ้าอยากรู้ว่าจะใส่มงชกหรือเปล่าต้องรอดู 2 พ.ย.นี้ ว่าจะเลือกใส่มงชกหรือไม่”

ชกกับเชียร์?

“ก็สงสารเพื่อน เอาแค่ชนะก็พอ”

ต่อยโดนหน้าโดนตาจริง?

“แน่นอน โดนแน่นอน เพราะช้ำกันมาแล้ว เจี๊ยบเนี่ยแหละโดนแน่นอน เป็นเพื่อนกันค่ะ แต่บนเวทีเราคือนักกีฬา ทำตามกฎกติกาทุกอย่าง ไม่มีออมมือ”

เชียร์เขาเป็นนักกีฬาด้วย?

“ใช่เป็นนักกีฬาด้วย คือเอาจริงๆคนดูยังไงเจี๊ยบก็เป็นมวยรอง เพราะก่อนมาออกรายการนี้เจี๊ยบไม่ได้ออกกำลังกายมาแล้ว 3 ปี จริงๆ 3 ปี แค่เดินธรรมดาก็เหนื่อยแล้วอ่ะ แล้วพอตอบรับรายการก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ทำให้เจี๊ยบกลับมาดูแลสุขภาพ กลับมาดูแลร่างกายอีกทีนึง และเหมือนกับว่าได้พบกิจกรรมใหม่ที่เราชอบต่อยมวย เจี๊ยบกลับมาอีกครั้ง คือขึ้นเวทีนั้นคือได้มงกุฏ อันนี้ก็จะมาคว้าแชมป์ เหมือนความท้าทายอีกครั้งนึง คือเจี๊ยบรู้สึกว่าความท้าทายครั้งแรกคือ สอบหมอ ครั้งที่สองคือ ตอนประกวดนางงาม นี้ก็เป็นอีกอันนึงที่เจี๊ยบจะคว้าชัยชนะในฐานะนักมวยให้ได้ ก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทายให้ตัวเอง เหมือนมีไฟกลับมาอีกครั้ง”

เหนื่อยไหม?

“อุ๊ย เหนื่อยมากเหมือนจะตาย คือทรมานจริงๆ แล้วก็มันไม่เหมือนตอนเราอ่านหนังสือสอบ คือเราอัดได้เวลาอ่านหนังสือ สมมติจะสอบละ เราอ่านหนังสืออัดๆไม่นอนอย่างนี้ได้ แต่ต่อยมวยอ่ะ อัดปุ๊บเจ็บ เจ็บเข่า เจ็บอะไร แล้วพอเราเจ็บเราก็ซ้อมไม่ได้ มันเลยต้องบาลานซ์ วางแผนดีๆ ลำบากมาก ถ้าเห็นในไอจีสตอรี่ เจี๊ยบหาคุณหมอบ่อยมาก เพราะตอนแรกเจ็บเข่าช่วงโควิด ตอนแรกก็คิด สักพักมันท้อนะ ท้อมากเลย ว่าเราทำอะไรอยู่นะ เจ็บเข่าเสร็จ พอช่วงโควิดไม่ได้ต่อยไม่ได้ซ้อมเพราะทำงานหนัก หายไปเลย พอกลับมาซ้อมอีกที เหนื่อย พอเจ็บเข่าเสร็จ เจ็บแขน เจ็บนม เจ็บอก เจ็บทั้งตัวแล้ว เชียร์มันยังล้ออยู่ทุกวันเลย ว่ามึงนี่ทำบุญบ้างป่าวเนี่ย เจ็บไรนักหนา”

เจ็บกล้ามเนื้อ?

“ใช่ คือเหมือนเราเป็นผู้หญิงในทีม เวลาลงนวมต่อยกับผู้ชายตัวใหญ่ นี่โดนพี่ธันน์ ธนากร ต่อยนวมเข้ามาคิดว่าเจ็บ โอ้ยหายใจไม่ออก ที่ไหนได้ คือเขาต่อยเบา แต่มันคือหนักสำหรับเรา พอโดนทีเดียวก็เจ็บ เราก็คิดว่าไม่เป็นไรแต่สำหรับเราคือเจ็บเรื่อยๆหายใจไม่ได้ ไปทำงานโรงพยาบาลเขียนเอ็กซเรย์ให้ตัวเอง ซี่โครงหักป่าวว่ะ จริงๆไม่หัก แต่ว่าเป็นกล้ามเนื้อ มันเจ็บแล้วมันเจ็บนาน ก็กลับมาเจ็บอีกรอบ รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ยาก ท้าทายมาก ยากกว่าหลายๆอย่างที่เจี๊ยบทำมาเลย”

มีผลกระทบกับเรายังไงบ้าง?

“มันมีผลไง มันต้องวางแผนเลย ยิ่งจะใกล้ต่อยแล้วเราก็ไม่อยากหยุด พอเราไปซ้อมมันก็เจ็บหนักอีก เพราะเราก็กลัวว่าถ้าเราไปซ้อม เจ็บหนักจนเราต่อยไม่ได้จะทำยังไง”

คุ้มกับร่างกายตัวเอง?

“ถ้าเรื่องค่าตัวไม่คุ้ม ไม่คุ้มอยู่แล้ว ยังไงก็ไม่คุ้ม แค่ค่ารักษาก็หมดแล้วมั้งเนี่ย”

ความท้าทาย?

“มันคือการท้าทายกับการพิสูจน์ตัวเอง ว่าจะพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่า ไม่ว่าเราจะเป็นเพศไหน เป็นใครก็ตาม อยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องๆทุกคนว่า เราสามารถทำได้ อย่างเจี๊ยบ เป็นหมอได้ เป็นนางสาวไทยได้ แล้ววันนี้เป็นนักมวยได้”

“แน่นอน ภายนอกแม่ยังบอกเชียร์อยู่ทางไหน แม่จะไปพนันด้านนั้น แม่หันทางเชียร์แล้ว คนอื่นไม่เชื่อมั่นไม่เป็นไรเราเชื่อมั่นในตนเองก็พอ “

เรือนหอเป็นยังไงบ้าง?

“เนี่ย กะว่าจะเอาค่าต่อยมวยไปโปะเรือนหอ (หัวเราะ)หมดแล้ว รักษาตัวเองหมดแล้ว”

แฟนเราเป็นห่วงบ้างไหม?

“จริงๆต้องขอบคุณเขามาก เพราะว่าเราถอดใจไปหลังช่วงโควิดแล้ว เอาจริงๆถอดใจแล้วว่าแบบ ยอมแพ้แล้วอ่ะ ไม่เอาแล้ว แบบไม่น่าจะไหวแล้ว เพราะว่าร่างกายเราไม่ได้ฟิตอยู่แล้ว แล้วพอหยุดไปมันก็กลับมาเหนื่อย เวลาก็ไม่มี ทำงาน ทำหลายอย่าง ถ่ายหนังอีก คือแทบจะไม่มีเวลา แทบจะยอมแพ้แล้วอ่ะ แต่มีเขาเนี่ยแหละที่ดูแลเราจนเราแบบว่า เฮ้ยเราต้องกลับมาสู้ เจ็บนู้นเจ็บนี่เขาก็ถึงขั้นไปซื้อหนังสือมานวดให้ ว่าจะดูตรงไหน นวดเท้าให้ ไปอยู่ห้องเช่าก็กวาดบ้าน ถูพื้น ซักเสื้อผ้าเอง คือมันลำบากจริงๆ เพราะว่าบ้านนู้นก็ยังไม่เสร็จ มันลำบากเดินทางไม่ถนัด แล้วมีช่วงนึงไปอยู่แถวค่ายพี่แมทธิว คือมันเดินทางไม่ได้ไง ไกลมากทำงาน พอไปอยู่ก็ไม่ได้ซ้อมนะ แทนที่คิดว่าจะอยู่แล้วได้ซ้อม แต่ตอนนี้ย้ายออกมา ได้ที่อยู่ใหม่แล้ว”

ใกล้เสร็จยัง?

“จริงๆคือต้องเสร็จตั้งแต่เดือนสิงหาคม ตอนนี้มีดีเลย์ ดีเลย์นิดหน่อยก็น่าจะเสร็จสักประมาณพฤศจิกายน ช่วงต่อยเสร็จน่าจะได้อยู่”

ติดอะไรไหม เหลือเงินไหม?

“เหลือเงินค่ะ ไม่เหลือเลย”

ขาดอะไร?

“ขาดเงิน ดินทำสวน กำลังทำพวกบิวท์อิน แล้วก็สวน เพิ่งรู้ว่าดินก็แพงมาก ต้นไม้นี่แพงมากเลย ตอนนี้เอาหญ้าก่อนละกัน”

ดูรายละเอียดบ้าน?

“ใช่ๆตอนแรกก็กะว่าจะไม่เอาสวน แต่พอเห็นสภาพแล้วมีแต่ดินที่มันเป็นโคลนแบบเดินเข้าไปแล้วเท้าจม มันไม่ได้ มันต้องมีต้นไม้สักหน่อยก็กำลังหาอยู่ค่ะตอนนี้”

บ้านก็คือบานปลาย?

“แน่นอน บานมากเลย บานจนไม่รู้จะบานยังไง”

ถึงไหนละตอนนี้?

“โอ้ ทะลุไปถึงไหนแล้วไม่รู้อย่าไปถามมันเลย”

ที่เราตั้งไว้เยอะไหม?

“เยอะ ค่าที่เราไม่คิดมันแพง แอร์อย่างนี้เราไม่ได้คิดว่ามันจะแพง ค่ากระจก ค่ากรอบกระจก ค่าดิน ดินตอนเด็กๆที่เอามาปั้นควายเล่นกัน ไม่คิดว่ามันจะแพง นึกออกไหม แต่พอเอามาถม อู้หู!แพงมาก “

20-30 ล้าน?

“ประมาณเป็น 10 ล้าน ไม่ถึง 30 ล้าน”

อันนี้รวมทั้งหมดหรือว่ามันบานปลาย?

“รวมทั้งหมดที่มันเกิน ตอนแรกคิดว่าสร้างบ้าน 7-8 ล้าน”

เท่าตัวเลยเนาะ?

“เท่าตัวเลย มันรวมบิวท์อิน รวมเฟอร์นิเจอร์ ทุกอย่าง รวมดินด้วย ดินแพงมาก ตกใจ”

ต้องเสียอะไรอีกไหม?

“เสียๆ เสียเรื่อยๆ เนี่ยก็เสียดินละ เดี๋ยวทรายอีก หิน”

มันเรื่อยๆตามความต้องการเรา?

“เอาจริงๆเจี๊ยบว่ามันอยู่ที่เรามากกว่า ว่าเราอยากเลือกขนาดไหน แต่พอดีทุกคนพอสร้างบ้านก็จะเจออย่างนี้ ว่าเฮ้ย สร้างบ้านทั้งที คือเราไม่ได้สนของแพง แต่เราสนของที่อยู่ทน เราไม่ใช่ว่าอยากอยู่แป๊บเดียวแล้วหลังคารั่ว พื้นผุ เราก็เลือกของที่มันทนไปเลย”

บ้านเสร็จแต่งเลยไหม?

“ถ้ากฎหมายเสร็จ ก็แต่ง แต่ว่าต้องออกมาให้มันเหมาะสมด้วย”

รอลุ้นขนาดไหนกับเรื่องนี้?

“ก็รอค่ะ เจี๊ยบเชื่อว่าทุกคนที่เป็นเพศอื่นก็รอเช่นกัน ทุกคนเลย รอหมดแหละ”

แล้วถ้ามันไม่ได้เป็นตามแผน บ้านเสร็จแล้ว?

“รอเงินก่อน(ยิ้ม) มีกฎหมาย บางทีอาจจะไม่มีเงินแต่งก็ได้(ยิ้ม)”

แต่ก็โอเคใช่ไหม?

“โอเค ตอนนี้ก็อยู่ๆกันไป สู้ เอาต่อยมวยให้ชนะก่อน เอาเป็นเรื่องๆ หลายเรื่องมากตอนนี้”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอบคุณภาพจาก IG : jeab_lalana

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4979531
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4979531